Dữ liệu kiểm kê khẩu trang của nhà thuốc sẽ được cung cấp dưới dạng giao diện lập trình ứng dụng mở (Open API) để các nhà phát triển viết phần mềm thông báo cho mọi người về tình trạng hàng hóa tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Chính phủ hi vọng việc mở dữ liệu sẽ giúp người dân không còn phải xếp hàng dài tại các nhà thuốc và xử lý với các khiếu nại ngày một tăng do thiếu hụt khẩu trang giữa dịch Covid-19.

Trong buổi họp báo hôm 11/3, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, Jang Seokyoung, cho biết quyết định công khai dữ liệu được đưa ra vì chính phủ tin việc hợp tác với khu vực tư nhân sẽ mang đến giải pháp hiệu quả, sáng tạo hơn nhằm phục vụ nhu cầu của người dân nếu so sánh với việc chính phủ tự phát triển ứng dụng.

Từ ngày 9/3, chính phủ Hàn Quốc quy định người dân chỉ được mua khẩu trang hai lần một tuần từ nhà thuốc. Hiện tại, có khoảng 23.000 nhà thuốc đang bán khẩu trang và khoảng 22.000 nhà thuốc đồng ý cung cấp dữ liệu. Nhà thuốc từ chối trao thông tin sẽ không xuất hiện trên ứng dụng.

Cho đến nay, khoảng 10 lập trình viên đã sử dụng dữ liệu. Họ ra mắt ứng dụng vào ngày 11/3 và sắp tới sẽ có thêm. Naver, cổng thông tin lớn nhất nước và Kakao, ứng dụng chat lớn nhất, đang lên kế hoạch dùng dữ liệu này để cung cấp thông tin khẩu trang trong phần mềm bản đồ của họ.

Dịch Covid-19 khiến các gã khổng lồ như Samsung và LG phải tạm dừng sản xuất và đóng cửa nhà máy vì có công nhân dương tính virus. Tính đến ngày 11/3, Hàn Quốc có 7.755 ca nhiễm và 61 người tử vong vì Covid-19.