Người mẫu nhí Niu Niu bị mẹ đá thẳng chân vì không tạo dáng đúng Cô bé Niu Niu dường như cảm thấy mệt mỏi nên đã thiếu tập trung trong việc luyện tập, nhưng điều đó đã khiên mẹ cô bé khó chịu và đánh cô bé

Những ngày gần đây, mạng xã hội Trung Quốc chia sẻ video mẫu nhí Niu Niu (3 tuổi, ở Hàng Châu) bị mẹ ruột thẳng chân đá vào mông khi cô bé tạo dáng chụp hình quảng cáo không đúng. 

Hình ảnh này đã nhận về hơn 360 triệu lượt xem trên Weibo cùng làn sóng lên án, chỉ trích người mẹ.

Phần lớn cư dân mạng đều cho rằng, người phụ nữ này đã lạm dụng con trẻ, coi cô bé như một công cụ kiếm tiền khi còn quá nhỏ.

“Bạn đang khai thác con bạn để kiếm tiền cho chính mình. Bạn là người vô dụng”. “Tôi đã xem video này vào giữa đêm và nó làm tôi tức giận. Bạn không xứng đáng làm mẹ”, một số tài khoản Weibo bình luận.

Không chỉ phải hứng chịu “gạch đá” từ cư dân mạng, người mẹ còn bị nhiều chủ cửa hàng thời trang lên án thái độ, đồng loạt gỡ ảnh của bé Niu Niu để phản đối hành vi bạo lực của mẹ bé.

Dan mang buc xuc khi mau nhi bi me danh vi khong tao dang nhu yeu cau hinh anh 1
Mẫu nhí Niu Niu mới chỉ 3 tuổi nhưng, thậm chí chưa đủ tuổi đi nhà trẻ nhưng lại phải làm việc quá sức để kiếm tiền cho mẹ.

Trao đổi với BJ News, một chủ cửa hàng thời trang – người từng tiếp xúc với hai mẹ con Niu Niu cho biết, mẫu nhí này còn quá nhỏ, thậm chí chưa đủ tuổi đi nhà trẻ, nhưng lại bị người mẹ ép làm việc quá sức để kiếm tiền.

Trước những bức xúc, chỉ trích thậm tệ từ cộng đồng mạng, ngày 10/4, mẹ của Niu Niu đã dùng tài khoản Niu Niu’s Mum để đăng tải lời xin lỗi của mình.

Cô khẳng định, mình không cố ý làm tổn thương con gái, và đảm bảo với mọi người Niu Niu vẫn nhận được sự yêu thương, bao bọc tốt nhất từ bố mẹ, hành động trong clip đã gây hiểu lầm cho mọi người.

Cũng theo Daily Mail, trong cuộc phỏng vấn với BJ News, người mẹ tiếp tục giải thích: “Chắc chắn không có cha mẹ nào chưa từng đánh con, nhưng thường ngày tôi rất ít khi cư xử với con như vậy”.

Tuy nhiên, lời giải thích và xin lỗi của người mẹ không thể khiến mọi người nguôi giận, họ không ngừng chỉ trích mẹ Niu Niu, yêu cầu cô nên suy ngẫm lại và xin lỗi con bé. Thậm chí có người con cho rằng, mẹ mẫu nhí đang có những hành vi vi phạm pháp luật.

Theo The Sun, luật sư Wang Nan của Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc tại Hàng Châu cho biết: "Liệu đó có phải là lao động trẻ em hay không, chúng tôi đang xem xét bản chất của vụ án”.

Dan mang buc xuc khi mau nhi bi me danh vi khong tao dang nhu yeu cau hinh anh 2
Dan mang buc xuc khi mau nhi bi me danh vi khong tao dang nhu yeu cau hinh anh 3
Trước làn sóng chỉ trích thậm tệ, mẹ Niu Niu đã đăng tải thư xin lỗi, nhưng điều đó không thể làm mọi người nguôi giận.

Tờ Daily Mail cũng thông tin rằng, ở Trung Quốc, mẫu nhí luôn có sức hút lớn với thị trường. Mẫu nhí có kinh nghiệm có thể kiếm được 80 – 100 nhân dân tệ cho mỗi bộ trang phục chúng khoác lên người.

Thế nhưng, nghề nghiệp này mang lại nhiều hệ lụy, đứa trẻ có thể vô tình trở thành công cụ kiếm tiền của cha mẹ.

Năm 2018, một người mẫu nhí ở Quảng Đông đã suy nhược và phải nhập viện do làm việc quá sức.

Trả lời báo chí, luật sư Trung Quốc có tên Lu Bing cho rằng, các doanh nghiệp và cha mẹ không nên lạm dụng trẻ em để phục vụ lợi ích cho mình. Đồng thời ông cũng đang là người kêu gọi chính quyền thiết lập các điều luật liên quan việc trẻ nhỏ tham gia các chương trình thương mại, thời trang.