Tối 1/12, tuyển U22 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Indonesia trên sân Rizal Memorial (Philippines).

Không chỉ giới chuyên môn và người yêu bóng đá trong nước, trên trang ASEAN Football News - một diễn đàn về bóng đá - dân mạng từ nhiều nước như Singapore, Campuchia, Malaysia, Philippines và cả Indonesia cũng giành sự tán thưởng trước chiến thắng của tuyển U22 Việt Nam.

Dan mang cac nuoc tin U22 Viet Nam se vo dich SEA Games hinh anh 1
Người hâm mộ tự hào trước chiến thắng của U22 Việt Nam. Ảnh: Nhật Anh.

Trong đó, đa phần ý kiến cùng đồng quan điểm thắng lợi của thầy trò HLV Park là hoàn toàn xứng đáng.

"Chúc mừng Việt Nam, chiến thắng thực sự ấn tượng. Tôi đã nhìn thấy rất đông người hâm mộ chờ đợi màn trình diễn của các bạn trên khán đài Rizal Memorial từ lúc 18h chiều. Dù sao Indonesia cũng đã chơi tốt, đây là một trận đấu đáng xem. Gửi lời thân mến từ Philippines", tài khoản Kathleen Lizette Crisostomo.

"Một trận chiến quá tuyệt vời của Việt Nam. Chúc mừng các bạn", Shalom SP (Campuchia) bày tỏ.

Lời chúc mừng và khen ngợi cũng đến từ cộng đồng mạng Indonesia.

Một cổ động viên có tài khoản Rizki Waiqif bày tỏ sự thán phục: "Chúc mừng. Các bạn thật mạnh mẽ khi vượt qua được áp lực trước tinh thần chiến đấu của Indonesia".

"Tôi là người Indonesia, thật sự ngạc nhiên với lối chơi của tuyển Việt Nam. Các bạn rất mạnh, chúng tôi thua một cách xứng đáng trong trận đấu này", SoriGading Muda Hasibuan viết.

Nhiều ý kiến bày tỏ sự tin tưởng U22 Việt Nam sẽ vào chung kết và giành huy chương vàng tại đấu trường SEA Games năm nay. 

Tài khoản Han Win chia sẻ: "Tôi đến từ Philippines. Tôi tin U22 Việt Nam sẽ giành chức vô địch tại đấu trường SEA Games 2019".

"Các bạn thực sự là đội mạnh, xứng đáng giành huy chương vàng năm nay", Zaw Phyo Aung viết.

Dan mang cac nuoc tin U22 Viet Nam se vo dich SEA Games hinh anh 2
Dan mang cac nuoc tin U22 Viet Nam se vo dich SEA Games hinh anh 3
Bình luận cổ vũ của dân mạng các nước dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh chụp màn hình.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo phát biểu trước báo chí: "Chúng tôi đã thể hiện tinh thần Việt Nam, không bao giờ bỏ cuộc khi bị dẫn bàn, trở lại và giành chiến thắng trước U22 Indonesia".

Sau 3 trận, Việt Nam giành trọn vẹn 9 điểm và giành ngôi đầu bảng B. Xếp sau là Thái Lan và Indonesia khi cùng có 6 điểm.

Ở trận tiếp theo vào ngày 3/12, Việt Nam sẽ gặp Singapore. Người hâm mộ tin tưởng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích bất bại của mình.