Dan mang dong loat goi Den Vau la thanh doan de thi Ngu van 2019 hinh anh 1
Sáng 25/6, kỳ thi THPT quốc gia 2019 chính thức diễn ra với môn đầu tiên - môn Ngữ văn. Đề thi năm nay được đánh giá hay nhưng khá khó. Bên cạnh những thí sinh tự tin về bài làm của mình, không ít người tỏ ra khá bối rối vì học "lệch tủ". Ảnh. Xem.tv. 
Dan mang dong loat goi Den Vau la thanh doan de thi Ngu van 2019 hinh anh 2
Câu 5 điểm của đề thi rơi vào tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông? của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường. Nhiều người liên tưởng và nói vui rằng Đen Vâu chính là thánh đoán đề khi vừa ra mắt MV Hai triệu năm cũng liên quan đến hình ảnh sông nước. Ảnh: GTG. 
Dan mang dong loat goi Den Vau la thanh doan de thi Ngu van 2019 hinh anh 3
Trên một diễn đàn mạng, nhiều thí sinh bày tỏ “sốc” trước câu 5 điểm của đề thi. Hình ảnh liên quan đến dòng sông thực sự trở thành nỗi ám ảnh của không ít thí sinh. Ảnh: Top comments. 
Dan mang dong loat goi Den Vau la thanh doan de thi Ngu van 2019 hinh anh 4
"Hình ảnh dòng sông cuốn trôi hàng triệu thí sinh" kèm theo đó là hàng loạt những bình luận gây cười phần nào giải toả áp lực, căng thẳng cho những thí sinh vừa hoàn thành môn thi đầu tiên. Ảnh: Top comments.
Dan mang dong loat goi Den Vau la thanh doan de thi Ngu van 2019 hinh anh 5
Không chỉ chế ảnh, trên mạng bắt đầu xuất những dòng chia sẻ cảm xúc của thí sinh về đề thi môn Ngữ văn sáng nay. Ảnh: Quynh aka. 
Dan mang dong loat goi Den Vau la thanh doan de thi Ngu van 2019 hinh anh 6
Bạn Minh Tú chia sẻ: “Theo đánh giá đề thi năm nay vừa sức với giáo viên”. Trong khi đó bạn Hoàng Tuấn (Hà Nội) cho rằng: “Xem đề thi năm nay tôi thấy số mình thật may mắn khi không sinh năm 2001”. Ảnh: Owker.
Dan mang dong loat goi Den Vau la thanh doan de thi Ngu van 2019 hinh anh 7
Thậm chí nhiều dân mạng cho rằng để đoán trúng đề Ngữ Văn các bạn thí sinh năm nay phải chịu khó nghe nhạc và cập nhật những MV mới nhất của các ca sĩ. Ảnh: Top comments.
Dan mang dong loat goi Den Vau la thanh doan de thi Ngu van 2019 hinh anh 8
Đề thi môn Ngữ văn hỏi về "Sức mạnh ý chí con người trong cuộc sống" và tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông? không phải là những vấn đề quá mới mẻ, nhưng yêu cầu thí sinh phải ôn tập thực sự chuyên cần và có vốn hiểu biết rộng. Ảnh: Top comments.