Sau trận ra quân thua ngược đầy tiếc nuối trước đội tuyển Iraq ở phút 90 tại Asian Cup 2019, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hiện không khỏi tiếc nuối. Bên cạnh những fan an ủi, có niềm tin vào các cầu thủ, một số bắt đầu tìm kiếm nguyên nhân để đổ lỗi.

Nạn nhân bị hướng mũi dùi chỉ trích của các cổ động viên quá khích lần này là tiền đạo Hà Đức Chinh và thủ môn Đặng Văn Lâm.

Dan mang lam loan Facebook Duc Chinh, Van Lam sau tran thua Iraq hinh anh 1
Trang cá nhân của Hà Đức Chinh hiện bị dân mạng làm loạn. Ảnh chụp màn hình.

Đức Chinh tối 8/1 được HLV Park Hang-seo tung vào sân thay Công Phượng trong trận đối đầu với Iraq. Tuy nhiên, nam cầu thủ SHB Đà Nẵng đã không thể hiện được nhiều sau 30 phút có mặt trên sân.

Đội tuyển Việt Nam còn thua ngược, điều này khiến một bộ phận cổ động viên rất phẫn nộ. Họ đã vào trang cá nhân Đức Chinh làm loạn, dùng những từ ngữ khó nghe để lên án chàng trai sinh năm 1996.

Trước hành động này, nhiều dân mạng bức xúc cho rằng một số "anh hùng bàn phím" đang quá đà, hành xử thiếu văn minh.

Duy An (24 tuổi) bình luận: "Đội tuyển Việt Nam có trận đấu không tệ. Đối thủ mạnh hơn chúng ta quá nhiều nên một thất bại đâu phải thảm họa. Đức Chinh cũng không là ngọn nguồn cho tỷ số hôm qua, tại sao anh ấy phải nhận nhiều lời lẽ không hay".

Minh Ánh - fan bóng đá đến từ Nghệ An - cho hay câu chuyện sân cỏ "có lúc này lúc khác". Dù thế nào, người hâm mộ nên tin tưởng vào các cầu thủ. Minh Ánh tin Đức Chinh, Văn Lâm và đồng đội đã cố gắng hết sức.

Đây không phải lần đầu tiên Hà Đức Chinh trở thành tâm điểm bị "ném đá". Trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, nam cầu thủ từng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Sau trận đấu, Facebook của anh cũng bị "khủng bố" bằng những lời lẽ không hay.

Dan mang lam loan Facebook Duc Chinh, Van Lam sau tran thua Iraq hinh anh 2
Dan mang lam loan Facebook Duc Chinh, Van Lam sau tran thua Iraq hinh anh 3
Không ít người lên tiếng ủng hộ tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Không riêng Đức Chinh, chàng thủ thành Văn Lâm cũng không "thoát nạn". Nhiều người đã vào lên án Lâm khi cho rằng anh đứng sai vị trí bắt sút phạt.

"Khi sút phạt thì xin đứng ở một góc giùm với", "Sao không để Bùi Tiến Dũng bắt chính?", "Chắc muốn sang Thái Lan rồi?":… là những bình luận gay gắt từ một bộ phận dân mạng. 

Bên cạnh đó, không ít cổ động viên đã lên tiếng bênh vực các cầu thủ và khen ngợi tinh thần quả cảm, chiến đấu hết mình trước đối thủ mạnh như Iraq.

Thành viên Hải An chia sẻ: "Hy vọng các cổ động viên tỉnh táo hơn. Ủng hộ đội tuyển bằng những lời động viên, an ủi chứ chẳng phải chửi bới, nhục mạ trên trang cá nhân".

Chuyện cổ động viên quá khích vào trang cá nhân của các cầu thủ để trút giận không còn lạ lẫm. Sự việc này khiến chúng ta nhớ lại năm 2017, dân mạng Việt từng "ném đá" trên trang cá nhân của cầu thủ Hồ Tuấn Tài và coi anh như "tội đồ" sau trận hòa giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

  •