Dân mạng rủ nhau ‘né’ quảng cáo ba đời sỏi thận

Ức chế vì bị quảng cáo phản cảm trên YouTube làm phiền, dân mạng tìm đủ mọi cách để ‘né’ những quảng cáo khó chịu này.

“YouTube giờ lạm dụng quảng cáo quá, xem video có 10 phút mà quảng cáo 3 phát 5 phút, bực mình lại còn cứ lặp đi lặp lại nhà tôi ba đời sỏi thận”, độc giả Nguyễn Xuân Diện (Vĩnh Phúc) than thở.

Không chỉ có anh Diện, hàng tá người khác cũng đang gặp vấn đề khi xem YouTube xuất hiện quảng cáo khó chịu chen ngang. Các loại quảng cáo này đã từng được ICTnews phản ánh cách đây không lâu.

Chính vì những thứ quảng cáo thuốc mọc tóc, trị trĩ, dứt điểm viêm xoang, sỏi thận (thực tế là thực phẩm chức năng) mà dân mạng phải tìm đủ mọi cách ‘né’ chúng. Một trong số những chiêu trò được sử dụng nhiều nhất hiện nay là mua tài khoản YouTube Premium với giá chỉ từ 10.000đ/người. 

Dân mạng rủ nhau ‘né’ quảng cáo ba đời sỏi thận
Người Việt lập hẳn hội nhóm chia sẻ cách dùng YouTube Premium giá rẻ

Cụ thể, một số người Việt đã tìm cách chuyển vùng mua tài khoản Google Family ở Ấn Độ (vốn có giá chỉ 129 rupees, tương đương 40.000đ). Sau đó, người mua sẽ được thêm vào tài khoản Family và có thể sử dụng dịch vụ Premium không có quảng cáo trên YouTube. Chính vì thế mới có giá rất rẻ so với mức giá gốc mà YouTube công bố là 11.99 USD/tháng, cộng thêm 6 USD/tháng nếu muốn thêm 5 người vào Family. 

Nhưng với những người dùng am hiểu sâu hơn về công nghệ, việc bỏ thêm tiền là gần như không cần thiết. Thay vào đó, họ chia sẻ các biện pháp cao cấp hơn như cài đặt chặn quảng cáo, ứng dụng vượt mặt (bypass) để ‘né’ những quảng cáo phản cảm nói trên. 

 
Dân mạng rủ nhau ‘né’ quảng cáo ba đời sỏi thận
Điều này xuất phát từ thực tế là dịch vụ này chưa khả dụng ở Việt Nam

Dù vậy, theo các chuyên gia, việc sử dụng ứng dụng bên thứ ba để chặn quảng cáo có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn thông tin. Trong khi đó, các dịch vụ mua tài khoản Premium bên thứ ba cũng không hề an toàn hơn là bao khi tên, email, ảnh đại diện Google của người dùng bị chia sẻ cho người khác biết. 

Được biết, dịch vụ YouTube Premium hiện vẫn chưa thể mua được ở Việt Nam, mặc dù vẫn có thể sử dụng. Tài khoản Premium sau khi mua có thể sử dụng tính năng xem video không quảng cáo và nghe nhạc ở chế độ ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại. 

Phương Nguyễn

Chặn dòng tiền các kênh YouTube có nội dung nhảm nhí

Chặn dòng tiền các kênh YouTube có nội dung nhảm nhí

Đây là yêu cầu của Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) nhằm bảo vệ người sử dụng, đặc biệt là giới trẻ, và cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung có uy tín tại Việt Nam.   

Chủ đề : youtube
 
List comment
 
Ba nền tảng công nghệ phòng chống dịch Covid-19 bắt buộc dùng chung toàn quốc
icon

Bộ TT&TT vừa đề nghị các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy/ Thành ủy và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai nhanh, hiệu quả 3 nền tảng công nghệ bắt buộc dùng chung toàn quốc trong phòng chống dịch Covid-19.

 
Trung Quốc cấm Tencent độc quyền sở hữu nhạc
icon

Nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu Tencent từ bỏ độc quyền sở hữu nhạc và phạt công ty vì hành vi phản cạnh tranh.  

 
Nhiều quốc gia phối hợp công nghệ - y tế trong đẩy lùi dịch Covid-19
icon

Nhiều quốc gia trên thế giới trở thành hình mẫu chống dịch Covid-19 nhờ sự phối hợp giữa các bộ ngành, đặc biệt là y tế và công nghệ thông tin.

 
Trung Quốc trừng phạt người bán hàng online gian lận
icon

Nửa đầu năm 2021, giới chức Trung Quốc đã phạt hơn 3.000 vụ bán hàng online lừa gạt khách hàng với tổng số tiền phạt lên tới 31,8 triệu USD.

 
Tăng thuế thu nhập cá nhân với tiền thưởng cuốc xe của tài xế Grab, Gojek, be từ 1/8
icon

Tiền thưởng cuốc của các tài xế Grab, Gojek, be sẽ được tính vào doanh thu chịu thuế thu nhập cá nhân. Grab cũng đã chính thức thông báo điều chỉnh mức thu thuế hộ từ 1/8 khi Thông tư 40 có hiệu lực.

 
 
Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu
icon

Các nhân viên giao nhận hàng hóa thiết yếu ở siêu thị, bưu tá ở doanh nghiệp bưu chính phải đăng ký danh sách và được Sở GTVT chấp thuận bằng tin nhắn mới đủ điều kiện hoạt động giao nhận khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Người đi chợ tại TP.HCM phải quét mã QR
icon

Theo quy định mới của TP.HCM, người dân ra vào chợ truyền thống phải quét QR Code.  

Hà Nội cấm shipper công nghệ hoạt động, sẽ xử lý nếu vi phạm
icon

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Grab, Gojek, be, MyGo, Fastgo dừng cung cấp dịch vụ gọi xe và giao hàng, đồng thời đề nghị Sở TT&TT xử lý nếu các doanh nghiệp vi phạm.

Hà Nội giãn cách, Vietnam Post và Viettel Post hoạt động xuyên dịch cung ứng hàng thiết yếu
icon

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội bắt đầu giãn cách xã hội toàn thành phố trong 15 ngày. Dẫu vậy 2 doanh nghiệp bưu chính lớn Vietnam Post và Viettel Post vẫn duy trì hoạt động để đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.

Thế Giới Di Động, FPT Shop mất bao nhiêu doanh thu khi Hà Nội giãn cách?
icon

Nếu đóng toàn bộ cửa hàng tại Hà Nội trong 15 ngày, Thế Giới Di Động,n mất cơ hội kiếm hàng trăm tỷ đồng doanh thu.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123