Tối 26/3, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng tuyệt đối 4-0 trước Thái Lan tại trận đấu cuối bảng K của vòng loại giải Vô địch U23 châu Á 2020.

Màn thể hiện xuất sắc của các học trò HLV Park Hang-seo trong trận so tài với đối thủ vốn được xem là "cái dớp" của bóng đá Việt Nam giúp fan hâm mộ xóa tan nỗi lo lắng.

Dan mang Thai Lan xin loi vi the do, khen Viet Nam so mot Dong Nam A hinh anh 1
Người hâm mộ bóng Thái Lan thừa nhận chiến thắng của U23 Việt Nam là xứng đáng. Ảnh: Việt Hùng.

Cái tên Việt Nam được xếp vào vị trí nhóm hạt giống số 1 cùng với Thái Lan, Uzbekistan và Qatar tại U23 châu Á 2020 khiến người yêu bóng đá châu Á bất ngờ và khâm phục.

Trên nhiều diễn đàn thể thao, dân mạng xứ Chùa Vàng cũng gửi lời chúc mừng và công nhận chiến thắng của tuyển Việt Nam là hoàn toàn xứng đáng.

Bancha Ketkum bình luận: "Chúc mừng Việt Nam, đội U23 của các bạn xứng đáng với chiến thắng ngày hôm nay. Tôi phải thừa nhận rằng U23 Việt Nam là đội mạnh nhất Đông Nam Á và là một trong những đội bóng mạnh của châu Á. Hẹn gặp lại ở trận đấu tiếp theo với Thái Lan".

Tài khoản Marcus Ng bày tỏ: "Kiatisak nói rằng 'Bóng đá Việt Nam phải 10 năm nữa mới đuổi kịp Thái'. Thế mà sau 2 tiếng, ông ấy đã có ngay câu trả lời. Đừng nói nhiều quá, hãy làm đi".

Nhiều cổ động viên Thái Lan có mặt ở sân Mỹ Đình và cả những người theo dõi qua mạng tỏ ra thất vọng trước lối chơi và sự yếu kém của đội chủ nhà.

Dan mang Thai Lan xin loi vi the do, khen Viet Nam so mot Dong Nam A hinh anh 2
Dan mang Thai Lan xin loi vi the do, khen Viet Nam so mot Dong Nam A hinh anh 3
Dan mang Thai Lan xin loi vi the do, khen Viet Nam so mot Dong Nam A hinh anh 4
Dân mạng Thái Lan chúc mừng U23 Việt Nam và xin lỗi vì cầu thủ của họ phạm lỗi với Đình Trọng. Ảnh chụp màn hình.

 Phanya Phanchai bình luận bằng tiếng Việt: "Đội bóng chúng tôi đã chơi rất tệ. Các bạn là số một của Đông Nam Á. Chúng tôi chấp nhận nhưng một ngày nào đó, chúng tôi sẽ quay lại để đòi lại sự vĩ đại từ các bạn".

Anh còn bày tỏ thái độ trước pha phạm lỗi của cầu thủ Supachai với Đình Trọng: "Là một người hâm mộ bóng đá Thái Lan, tôi xin lỗi vì các cầu thủ của chúng tôi chơi bạo lực với các cầu thủ của Việt Nam".

Theo đó, ở phút thứ 57 của trận đấu, Supachai bị Tấn Sinh vô tình va vào người từ phía sau. Tiền đạo số 9 của Thái Lan đã không giữ được bình tĩnh và có hành động chơi xấu, đấm thẳng vào mặt hậu vệ Đình Trọng đang ở phía trước mình.

Cầu thủ người Thái phải nhận thẻ đỏ ngay sau đó. Hành động xấu xí của nam tiền đạo nhanh chóng nhận nhiều chỉ trích từ dân mạng Việt Nam. Ngay cả fan bóng đá Thái Lan cũng cảm thấy bức xúc.

Wichai Moocen nhận xét: "Đêm nay, chúng tôi đã hoàn toàn thua cuộc. Chúc mừng Việt Nam và xin lỗi vì chiếc thẻ đỏ. Chúng tôi xin lỗi vì sự cố không hay. Tôi hy vọng đội bóng của mình sẽ thi đấu tốt hơn ở vòng tiếp theo".

Tình huống tiền đạo Thái Lan nhận thẻ đỏ vì chơi xấu Đình Trọng Phút 57 trong trận gặp U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại châu Á, tiền đạo Thái Lan Supachai Jaided mất bình tĩnh và chơi xấu Trần Đình Trọng trước khi nhận thẻ đỏ rời sân.