Theo Forbes, ngành công nghiệp đang chứng kiến sự thống trị của công nghệ. Trong đó, Mỹ vẫn là quê hương của hầu hết các tỷ phú giàu có nhất trong lĩnh vực công nghệ. Hiện nay, lĩnh vực công nghệ đang phát triển nhanh chóng ở Trung Quốc, do đó đã thúc đẩy một thế hệ "ông trùm" công nghệ mới của Trung Quốc đang vươn lên hàng đầu.

Theo Forbes, năm 2021, trong số 20 người giàu nhất trong lĩnh vực công nghệ hiện nay, có 9 người đến từ Trung Quốc. Nhưng những tỷ phú giàu có nhất vẫn xuất thân từ Mỹ.

Top 5 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới hiện nay đang nắm giữ 845,7 tỷ USD. Đặc biệt, 5 tỷ phú này đều xuất thân từ Mỹ.

 Đâu là quê hương của hầu hết các tỷ phú giàu có nhất trong lĩnh vực công nghệ? - Ảnh 1.
 

Top 5 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới. Nguồn: Forbes ngày 5/4/2022.

Tỷ phú công nghệ giàu nhất và cũng là người giàu nhất thế giới là CEO của Tesla và SpaceX, ông Elon Musk. Hiện nay, giá trị tài sản của ông đạt 287,6 tỷ USD. Ông đã duy trì top 10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới trong nhiều năm nay.

Theo Visual Capitalist, ông là thiên tài đầy tham vọng, tỷ phú công nghệ với trí tuệ lập dị. Ông là người đã làm rung chuyển cả thế giới với những phát minh đột phá. Sau khi tạo ra tên lửa vũ trụ, ô tô điện, pin năng lượng mặt trời và robot với những thành công đáng kinh ngạc đã giúp vị CEO Tesla dẫn đầu bảng xếp hạng những người giàu có nhất thế giới.

Tỷ phú công nghệ giàu thứ 2 đó là nhà sáng lập công ty công nghệ khổng lồ và có thị trường lớn nhất thế giới Amazon, ông Jeff Bezos. Hiện tại, giá trị tài sản của ông đạt 189,3 tỷ USD, ông không chỉ là người giàu thứ hai trong danh sách các tỷ phú công nghệ mà còn là người giàu thứ hai thế giới.

Ngày nay, tác động của bán lẻ trực tuyến vô cùng lớn trong cuộc sống. Do đó, Amazon đã bất chấp các rào cản để phát triển vượt bậc về quy mô. Jeff Bezos đã sử dụng công nghệ tập trung vào điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử để tạo ra cuộc cách mạng lớn trong ngành bán lẻ. Từ đó, nâng tầm ảnh hưởng của Amazon và thể hiện rõ tham vọng đế chế tỷ đô của ông.

Tỷ phú công nghệ xếp thứ ba là nhà đồng sáng lập Microsoft, ông Bill Gates. Hiện nay, ông là người giàu thứ 4 thế giới với tổng giá trị tài sản lên tới 135 tỷ USD. Trải qua hàng chục năm, Bill Gates đã biến Microsoft trở thành biểu tượng cách mạng về máy tính và phần mềm toàn cầu.

Mới đây, tỷ phú Bill Gates đã dự đoán một loại công nghệ mới có thể thay thế smartphone trong tương lai. Công nghệ này liên quan đến hình xăm điện tử, thứ ông cho rằng sẽ thay đổi cách mọi người giao tiếp và có thể khiến smartphone trở thành dĩ vãng. Cụ thể, hình xăm điện tử này là một kỹ thuật dựa trên công nghệ sinh học nhằm phân tích và thu thập thông tin từ cơ thể con người.

Tỷ phú công nghệ xếp thứ 4 đó là Nhà đồng sáng lập Alphabet, ông Larry Page. Tính đến nay, tài sản của ông đã tăng lên đến 118,7 tỷ USD, đưa ông trở thành tỷ phú giàu thứ 6 trên thế giới. Ông cũng là nhà đồng sáng lập Google và ông chính là người phát minh thuật toán PageRank của Google, thuật toán này được sử dụng cho công cụ tìm kiếm.

Tỷ phú Larry Page là một trong những người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong thế giới công nghệ. Ông được giới IT gán cho biệt danh "gã khoa học máy tính kỳ quặc". Một trong những đam mê của ông đó là các thiết bị thông minh trong nhà, lan tỏa internet đến với người dùng ở các vùng miền khác nhau trên toàn thế giới và kéo dài cuộc sống của con người.

Tỷ phú cuối cùng nằm trong top 5 những tỷ phú công nghệ giàu có nhất đó là Chủ tịch, Giám đốc công nghệ và Nhà đồng sáng lập của tập đoàn phần mềm khổng lồ Oracle, ông Larry Ellison. Ông hiện đang nắm giữ khối tài sản lên tới 115,1 tỷ USD, xếp vị trí thứ 7 trong danh sách những người giàu có nhất hành tinh.

Ông là người góp phần tạo ra các phần mềm dữ liệu thân thiện với internet, và thiết kế những phần mềm tương thích với công nghệ điện toán đám mây.

Bên cạnh những tỷ phú này, hiện nay thế giới có thêm một số tỷ phú công nghệ nổi tiếng khác như CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg; ông trùm internet Trung Quốc, ông Ma Huateng; CEO ByteDance - công ty sở hữu ứng dụng TikTok, ông Zhang Yiming;…

(Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Tình bạn 'sắt son' của các tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

Tình bạn 'sắt son' của các tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

Silicon Valley dù là môi trường đặc biệt cạnh tranh song cũng là nơi kết giao và chứng kiến nhiều tình bạn thăng hoa, bền bỉ theo tháng năm.