Đầu tư mạnh vào chuyển đổi số, ngân hàng lớn mang đến dịch vụ đột phá

Xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ trong tất cả các ngành kinh doanh nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng. Tất cả đều nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và đột phá.

Chuyển đổi số là nhu cầu bắt buộc để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Theo một nghiên cứu của Ngân hàng Nhà nước, 94% ngân hàng bước đầu triển khai hoặc đang nghiên cứu, xây dựng chiến lược chuyển đổi số, trong đó 59% ngân hàng đang triển khai chuyển đổi số.

Khi triển khai hoạt động này, các ngân hàng kỳ vọng chuyển đổi số sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, cải tiến quy trình, thúc đẩy phát triển các dịch vụ mới và giảm chi phí hoạt động.

Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, hiện có trên 40 triệu người Việt Nam có tài khoản ngân hàng, chiếm 63% số người trưởng thành. So với năm 2015, số người trưởng thành tại Việt Nam có tài khoản ngân hàng đã tăng gấp đôi.

Cùng với sự gia tăng số người có tài khoản ngân hàng, các giao dịch thanh toán nội địa của thẻ hay giao dịch qua kênh internet cũng tăng rất nhanh. Trong đó, tăng nhanh nhất là kênh giao dịch trên Mobile Banking với mức tăng 196% về số lượng và 225% về giá trị. Người dân thay đổi thói quen từ việc rút tiền qua ATM phục vụ cho việc chi tiêu hàng ngày sang thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh ngân hàng điện tử.

Trước thực tế được cho là thuận lợi này, việc phát triển các dịch vụ ngân hàng số thế hệ mới là điều tất yếu để giúp các ngân hàng vượt lên và tạo đột phá. Đây cũng là câu chuyện sống còn của chính các ngân hàng, vì khảo sát cho thấy, một khách hàng thanh toán điện tử có thể sử dụng dịch vụ gấp 3 lần khách hàng truyền thống.

Đầu tư mạnh vào chuyển đổi số, ngân hàng lớn mang đến dịch vụ đột phá
Ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu tại sự kiện ra mắt VCB Digibank.

Sở hữu nền tảng công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng và tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Vietcombank đã nghiên cứu phát triển và chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số hoàn toàn mới VCB Digibank dành cho các khách hàng cá nhân, thay thế cho các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây của ngân hàng.

VCB Digibank có 02 hình thức cơ bản bao gồm ứng dụng và dịch vụ trên nền web.

VCB Digibank giúp khách hàng được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số theo cách hoàn toàn mới với việc đồng nhất tên đăng nhập/mật khẩu cho một dịch vụ duy nhất; đồng nhất hạn mức giao dịch trực tuyến lên tới 1 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 03 tỷ đồng/giao dịch với Khách hàng Ưu tiên (Priority Banking).

Khi phát triển VCB Digibank, bảo mật là yếu tố hàng đầu mà Vietcombank quan tâm. Vì vậy, VCB Digibank được trang bị công nghệ xác thực đăng nhập hiện đại như Face ID (nhận diện khuôn mặt), Touch ID (cảm biến vân tay) hay Push Authentication – công nghệ hoàn toàn mới cho phép khách hàng kiểm soát mỗi lần đăng nhập trên trình duyệt web.

 

Đặc biệt, VCB Digibank cũng được tích hợp sẵn phương thức xác thực giao dịch qua Smart OTP, thay thế việc gửi mã xác thực qua SMS truyền thống. Smart OTP có ưu điểm vượt trội với các lớp bảo vệ gia tăng, hạn mức giao dịch cao và thực hiện giao dịch xuyên biên giới mà không phụ thuộc vào việc gửi tin nhắn SMS.

Để tiết kiệm chi phí cho khách hàng, ứng dụng VCB Digibank mới cũng được tích hợp tính năng nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert), thay thế cho việc thông báo qua tin nhắn SMS. Khách hàng có có thể nhận thông báo giao dịch, biến động số dư mà không cần phải trả phí hàng tháng để nhận qua SMS như trước đây.

Hệ sinh thái và những thay đổi đột phá

Ngày nay, việc xây dựng hệ sinh thái là câu chuyện sống còn của ngân hàng để giữ chân khách hàng. Người dùng hiện tại vào ngân hàng điện tử không chỉ chuyển khoản mà còn để mua vé máy bay, thanh toán phí bảo hiểm, thanh toán thẻ tín dụng và mua sắm hàng hoá… Vì thế, các ngân hàng phải đi theo hướng hoàn toàn khác mô hình truyền thống trước kia.

Đầu tư mạnh vào chuyển đổi số, ngân hàng lớn mang đến dịch vụ đột phá
Người dùng trải nghiệm VCB Digibank trên ứng dụng di động và website.

Với VCB Digibank, người dùng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng như: chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền, tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện – nước – viễn thông – y tế - giáo dục – giao thông, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến …

Không chỉ xây dựng một hệ sinh thái “khổng lồ” cho dịch vụ, Vietcombank còn đặc biệt quan tâm đến trải nghiệm của người dùng. Toàn bộ giao diện của VCB Digibank trên trình duyệt web cũng như trên ứng dụng di động được Vietcombank thiết kế lại theo phong cách “dark mode” – chế độ nền tối, vốn đang là xu hướng nổi bật trên các phần mềm và hệ điều hành hiện nay.  Đồng thời, khách hàng cũng có thể dễ dàng cá nhân hóa với nhiều lựa chọn hình nền cho VCB Digibank theo sở thích của mỗi người.

Vietcombank là một trong số những ngân hàng thể hiện quyết tâm thực hiện việc chuyển đổi số mạnh mẽ nhất. Ngay từ đầu năm 2019, ngân hàng đã tổ chức lễ khởi động Dự án “Chuyển đổi ngân hàng số” với mục tiêu trở thành ngân hàng dẫn đầu trong lĩnh vực này trên thị trường. Và với dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank vừa ra mắt, Vietcombank đang cho thấy những bước đi vững chắc và mạnh mẽ để hiện thực hóa mục tiêu tham vọng này.

Vietcombank miễn phí 01 tháng chuyển tiền trong hệ thống

Để trải nghiệm VCB Digibank, khách hàng đang sử dụng ứng dụng VCB-Mobile B@nking chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất trên các chợ ứng dụng App Store và Google Play.

Với dịch vụ nền web, khách hàng có thể truy cập mục “Ngân hàng số” tại website chính thức của Vietcombank hoặc truy cập trực tiếp tại địa chỉ: https://vcbdigibank.vietcombank.com.vn/ 
Nếu chưa đăng ký VCB Digibank, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietcombank để đăng ký 01 lần duy nhất.

Đặc biệt, để chào mừng việc ra mắt dịch vụ Ngân hàng số hoàn toàn mới, Vietcombank miễn phí không giới hạn cho các giao dịch chuyển tiền trong hệ thống thực hiện trên VCB Digibank, từ ngày 16/07/2020 đến hết ngày 16/08/2020.

 Phương Dung

Chủ đề :
 
List comment
 
Lần đầu tiên người dùng iOS và Android có thể kết nối với nhau qua FaceTime
icon

FaceTime, notifications, tăng quyền riêng tư và nhiều tính năng quan trọng của iOS 15 đã được Apple giới thiệu ở WWDC 2021.

 
Các thiết bị cập nhật được iOS 15, iPadOS 15
icon

Danh sách đầy đủ các thiết bị có thể cập nhật lên hệ điều hành phiên bản mới nhất tương ứng của iOS 15, iPadOS 15, macOS Monterey, và watchOS 8.

 
Trung Quốc ra cơ chế thí điểm phát triển blockchain
icon

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc vừa ban hành văn bản hướng dẫn phát triển công nghệ chuỗi khối (blockchain) theo cơ chế thử nghiệm (regulatory sandbox).

 
Palo Alto Networks công bố thêm nhà phân phối chính thức tại Việt Nam: Tăng cường hỗ trợ khách hàng và đối tác
icon

Palo Alto Networks với hơn 15 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp bảo mật hàng đầu thế giới, được hàng chục ngàn khách hàng toàn cầu và tại Việt Nam tin tưởng, sử dụng.

 
TP.HCM: Thông tin phong toả toà nhà 144 Cộng Hoà là sai sự thật
icon

Trên mạng đang lan truyền tin phong toả toà nhà ở số 144 Cộng Hoà, tuy nhiên thông tin này không chính xác.

 
 
Nhắn tin vận động người dân cả nước mua trực tuyến vải thiều Bắc Giang
icon

Tin nhắn với tiêu đề “Bộ_TTTT” vừa được các nhà mạng gửi tới thuê bao di động toàn quốc để vận động, kêu gọi tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trực tuyến nhằm hỗ trợ nông dân địa phương này vượt qua đại dịch Covid-19.

Gò Vấp, Tân Phú cho khai báo y tế điện tử tại nhà để giảm ùn tắc
icon

Nhiều quận, huyện tại TP.HCM dùng Zalo hướng dẫn người dân khai báo y tế tại nhà, hỗ trợ truy vết, khoanh vùng những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm và đặc biệt là tiết kiệm thời gian, giảm ùn tắc ở các chốt kiểm soát.

TP.HCM ra mắt bản đồ cung cấp vị trí ca nhiễm Covid-19
icon

Với bản đồ này, người dân có thể nhìn thấy vị trí ca nhiễm Covid-19, điểm dịch tễ, điểm phong toả và nhiều thông tin khác.  

Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang
icon

Trong 610 tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ qua các sàn Vỏ Sò, Postmart, Sendo và Cuccu.vn, sản lượng vải được bán qua 2 sàn thương mại điện tử của các doanh nghiệp bưu chính chiếm tới hơn 84%.

Mayweather bất phân thắng bại với YouTuber Logan Paul
icon

Tay đấm bất bại trong lịch sử quyền anh nhà nghề Mỹ đã không thể hạ gục ngôi sao YouTuber sau 8 ván đấu.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123