Tối 22/10, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện CNTT được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức tại Đà Nẵng, đã diễn ra lễ vinh danh và trao giấy chứng nhận cho “50+10 doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam năm 2019”.

Năm nay là năm thứ hai VINASA đưa hạng mục giải thưởng “Top 10 Doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu” vào bình chọn. Ngoài thành tích nổi bật về nhân sự, doanh thu thì tiêu chí quan trọng nhất để các doanh nghiệp góp mặt trong danh sách này chính là việc tập trung đầu tư xây dựng năng lực công nghệ mới và tham gia vào quá trình chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào sản phẩm - dịch vụ đáp ứng nhu cầu của xã hội. 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm và Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình trao chứng nhận "Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu 2019" cho đại diện Công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM.

Theo danh sách mới được VINASA công bố và vinh danh, cùng với các doanh nghiệp công nghệ khác như Viettel, VNPT, MobiFone, MISA, FSI, TMA…, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã lần đầu lọt vào “Top 10 doanh nghiệp có năng lực công nghệ 4.0 tiêu biểu”. Bên cạnh đó, năm nay cũng ghi dấu năm thứ tư liên tiếp GMO-Z.com RUNSYSTEM có tên trong “Top 50 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam”.

GMO-Z.com RUNSYSTEM là doanh nghiệp công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực chính gồm dịch vụ sản xuất phần mềm cho thị trường Nhật Bản; nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ mới; kiểm thử phần mềm; tư vấn và cung cấp các giải pháp CNTT; dịch vụ hạ tầng Internet.

Thời gian qua, bên cạnh việc đảm bảo mức tăng trưởng đều đặn trong lĩnh vực phần mềm, giải pháp dịch vụ CNTT, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã chú trọng đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển các phần mềm, giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ mới AI, RPA (Robotics Process Automation), IoT…

Để luôn bắt kịp xu thế phát triển, ứng dụng công nghệ vào thực tiễn xây dựng các hệ thống, phần mềm CNTT, từ năm 2013 GMO-Z.com RUNSYSTEM đã thành lập bộ phận R&D để nghiên cứu các công nghệ/kỹ thuật mới áp dụng vào sản xuất phần mềm.

Công ty đã đầu tư nghiêm túc cho việc ứng dụng các công nghệ mới của cách mạng 4.0 vào phát triển các sản phẩm, giải pháp thiết thực giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Đặc biệt, AI và RPA là 2 công nghệ được đầu tư lớn, xây dựng thành công nhiều sản phẩm cung cấp đến các khách hàng Nhật Bản và Việt Nam.

Các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ mới tiêu biểu của GMO-Z,com RUNSYSTEM có thể kể đến: SmartOCR - giải pháp giúp tự động nhận dạng chữ in và chữ viết tay (tiếng Nhật và tiếng Việt) nhờ công nghệ AI ; SmartRPA - công cụ tự động hóa quy trình vận hành các nghiệp vụ văn phòng của doanh nghiệp dựa trên nền tảng RPA, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí và hiệu quả lao động; SmartStore - giải pháp sử dụng camera kết hợp AI để phân tích thuộc tính, hành vi của khách hàng giúp hỗ trợ hoạt động xúc tiến bán hàng; RingBOT - giải pháp khóa thông minh dành cho chung cư cao cấp dựa trên nền tảng IoT…

Demo giải pháp SmartOCR, một trong những sản phẩm ứng dụng công nghệ AI tiêu biểu của  GMO-Z.com RUNSYSTEM.

Đại diện GMO-Z.com RUNSYSTEM cho biết, nhờ đầu tư mạnh cho việc ứng dụng công nghệ mới của cách mạng 4.0, Công ty đã giành được sự tin tưởng của nhiều khách hàng ở Nhật Bản và Việt Nam. Năm 2019 ghi dấu việc GMO-Z.com RUNSYSTEM hợp tác chặt chẽ với các đối tác, khách hàng là những tập đoàn, doanh nghiệp uy tín trên thị trường như: một tập đoàn nghỉ dưỡng lớn đang sử dụng SmartOCR trong nghiệp vụ tự động check-in tại hơn 20 resort của mình; ezCloud đang sử dụng SmartOCR trong đơn giản hóa nghiệp vụ quản lý và kinh doanh khách sạn; GMO Cloud sử dụng SmartOCR cho dịch vụ eKYC cung cấp cho ngành tài chính tại thị trường Nhật Bản…

Trao đổi với ICTnews, ông Nguyễn Tấn Minh, Phó Tổng Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM nhấn mạnh, nền tảng cho quá trình chuyển đổi số chính là hoạt động nghiên cứu phát triển với 3 mục tiêu chính là tạo ra sản phẩm mới, xây dựng năng lực mới và khám phá công nghệ mới.

“Chúng tôi đang tập trung nghiên cứu và giải quyết các vấn đề của công nghệ AI, IoT để thời gian tới có thể cung cấp các sản phẩm có tính đột phá cao trong lĩnh vực tài chính, thương mại. GMO-Z.com RUNSYSTEM tham vọng trở thành một trong những công ty đi đầu về dịch vụ chuyển đổi số cũng như ứng dụng các công nghệ 4.0 vào thực tiễn cuộc sống. Mục tiêu trung hạn được đặt ra là dự kiến trong 3-5 năm tới chúng tôi sẽ có những sản phẩm dẫn đầu tại thị trường quốc tế”, ông Minh chia sẻ.