Dựa trên dữ liệu từ Glassdoor, Business Insider mới đây đã thống kê những công việc chi trả lương cao nhất tại Apple, chưa bao gồm thưởng và các khoản thanh toán ngoài.


1. Giám đốc cao cấp (324.412 USD): Giám đốc cao cấp là một trong những vị trí lãnh đạo hàng đầu tại Apple nơi bạn sẽ được kì vọng mang rất nhiều kinh nghiệm của mình vào lĩnh vực quản lí.


2. Giám đốc (268.724 USD): Tại Apple, một “giám đốc” là một quản lý cấp trên trong rất nhiều vai trò ở công ty này.


3. Giám đốc kĩ sư phần mềm (236.185 USD): Các vị trí lãnh đạo có liên quan đến mảng kĩ sư tại Apple cũng nhận được mức lương rất cao.


4. Tư vấn cao cấp (231.303 USD): Vị trí này tại Apple thường yêu cầu dao động từ 8 đến 10 năm kinh nghiệm. Ở những công ty lớn như Apple, tư vấn cao cấp phải là một luật sư có thể giải quyết nhiều vấn đề từ bất động sản đến các vi phạm về đạo đức hay thương hiệu.


5. Giám đốc marketing (229.751 USD): Đội ngũ marketing cua Apple phối hợp chặt chẽ với đội ngũ kĩ thuật và thiết kế của công ty để đưa ra các thông điệp cho sản phẩm mà Apple đang phát triển.


6. Quản lí kĩ sư cao cấp (221.507 USD): Công việc kĩ thuật cao cấp này thường yêu cầu 10 năm kinh nghiệm.


7. Giám đốc sáng tạo (214.714 USD): Một giám đốc sáng tạo tại Apple có thể tạo ra các ý tưởng sáng tạo và biến những ý tưởng thành hành động. Vị trí này có thể cần tới 15 năm kinh nghiệm.


8. Kĩ sư phần mềm trưởng (211.825 USD): Vị trí này ở Apple sẽ yêu cầu khả năng sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình cùng nhiều công cụ khác nhau.


9. Nhân viên kĩ sư phần mềm (207.845 USD): Vị trí này ở Apple liên quan tới việc thiết kế và áp dụng các tính năng mới. Nó cũng có thể yêu cầu khả năng lãnh đạo bởi bạn có thể phải hướng dẫn kĩ thuật cho các thành viên khác.


10. Quản lí kĩ sư phần mềm cấp II (205.164 USD): Bạn cần có khả năng dẫn dắt một đội ngũ kĩ sư gỏi ở vị trí này cùng khả năng xử lý nhiều dự án cùng lúc.

(Theo Saostar, Bi)

Kiện đối tác, Apple tự vạch trần sự dối trá của mình

Kiện đối tác, Apple tự vạch trần sự dối trá của mình

Đâm đơn kiện một công ty tái chế ở Canada, Apple đang công khai "vạch áo cho người xem lưng" các hoạt động tái chế khó hiểu của mình.