Thế hệ Z (sinh từ 1995 đến 2010) là thế hệ đầu tiên được sinh ra và lớn lên cùng với công nghệ Internet, smartphone. Họ dành toàn bộ thời gian để thích ứng với công nghệ mới. Đây là thế hệ xem Netflix nhiều gấp đôi truyền hình cáp và thà nghe nhạc dính quảng cáo còn hơn mua một album và sở hữu mãi mãi.

Công ty công nghệ và tiếp thị Zebra IQ mới đây phát hành báo cáo nêu chi tiết thói quen và sở thích online của thế hệ Z, bao gồm các ứng dụng, từ lóng, thương hiệu phổ biến. Cùng tìm hiểu thế hệ Z đang mê mẩn những ứng dụng, nền tảng nào và vì sao lại như vậy:

Thế hệ Z “phát điên” với hàng loạt nền tảng trực tuyến, bao gồm Twitch, Reddit, TikTok, Imgur, Unfold, Brat, NTWRK và Lomotif.

Twitch cho phép hàng triệu người cùng theo dõi video game trực tiếp và các nội dung sáng tạo khác.

Vì sao Twitch hấp dẫn? Nền tảng này có 15 triệu lượt khách không trùng lặp ghé thăm hàng ngày và dành 95 phút/ngày; 2,2 triệu người phát sóng hàng tháng; 895 triệu lượt view mỗi tháng.

Reddit cho phép người dùng tạo các trang cộng đồng riêng, đưa ra nhiều chủ đề để thảo luận.

Reddit được ưa thích nhờ lượng người dùng trung thành, đam mê và độc đáo; sở hữu 542 triệu khách ghé thăm hàng tháng; 330 triệu người dùng tích cực; 138.000 cộng đồng và diễn đàn phụ.

TikTok cho phép người dùng sáng tạo video ngắn với nhiều hiệu ứng. Định dạng này giống với Vine (2012-2017), là nơi sản sinh ra các nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội như Jake và Logan Paul.

TikTok là nơi trú ngụ của thế hệ nhà sáng tạo nội dung tạo ra xu hướng (trendsetter) mới; ai cũng có thể nổi tiếng và có 27 triệu người dùng tích cực hàng tháng (69% tuổi từ 13 đến 24).

Imgur cho phép người dùng bỏ phiếu để khiến cho bức ảnh mình ưa thích được lan truyền rộng rãi.

Imgur cũng có nền tảng người dùng trung thành, khổng lồ; 74% dưới 35 tuổi; 17% dành hơn 10 tiếng/tuần  và 250 triệu người được tiếp cận hàng tháng.