Đây là một vài ứng dụng thế hệ Z đang mê mẩn

ictnews Thế hệ Z có tính cách, sở thích và tiêu thụ nội dung như thế nào? Thanh niên thuộc thế hệ Z có sử dụng Facebook, YouTube nhiều như thế hệ X, Y hay không?

Thế hệ Z (sinh từ 1995 đến 2010) là thế hệ đầu tiên được sinh ra và lớn lên cùng với công nghệ Internet, smartphone. Họ dành toàn bộ thời gian để thích ứng với công nghệ mới. Đây là thế hệ xem Netflix nhiều gấp đôi truyền hình cáp và thà nghe nhạc dính quảng cáo còn hơn mua một album và sở hữu mãi mãi.

Công ty công nghệ và tiếp thị Zebra IQ mới đây phát hành báo cáo nêu chi tiết thói quen và sở thích online của thế hệ Z, bao gồm các ứng dụng, từ lóng, thương hiệu phổ biến. Cùng tìm hiểu thế hệ Z đang mê mẩn những ứng dụng, nền tảng nào và vì sao lại như vậy:

Thế hệ Z “phát điên” với hàng loạt nền tảng trực tuyến, bao gồm Twitch, Reddit, TikTok, Imgur, Unfold, Brat, NTWRK và Lomotif.

Twitch cho phép hàng triệu người cùng theo dõi video game trực tiếp và các nội dung sáng tạo khác.

Vì sao Twitch hấp dẫn? Nền tảng này có 15 triệu lượt khách không trùng lặp ghé thăm hàng ngày và dành 95 phút/ngày; 2,2 triệu người phát sóng hàng tháng; 895 triệu lượt view mỗi tháng.

Reddit cho phép người dùng tạo các trang cộng đồng riêng, đưa ra nhiều chủ đề để thảo luận.

 

Reddit được ưa thích nhờ lượng người dùng trung thành, đam mê và độc đáo; sở hữu 542 triệu khách ghé thăm hàng tháng; 330 triệu người dùng tích cực; 138.000 cộng đồng và diễn đàn phụ.

TikTok cho phép người dùng sáng tạo video ngắn với nhiều hiệu ứng. Định dạng này giống với Vine (2012-2017), là nơi sản sinh ra các nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội như Jake và Logan Paul.

TikTok là nơi trú ngụ của thế hệ nhà sáng tạo nội dung tạo ra xu hướng (trendsetter) mới; ai cũng có thể nổi tiếng và có 27 triệu người dùng tích cực hàng tháng (69% tuổi từ 13 đến 24).

Imgur cho phép người dùng bỏ phiếu để khiến cho bức ảnh mình ưa thích được lan truyền rộng rãi.

Imgur cũng có nền tảng người dùng trung thành, khổng lồ; 74% dưới 35 tuổi; 17% dành hơn 10 tiếng/tuần  và 250 triệu người được tiếp cận hàng tháng.

Chủ đề : tiktokxã hội
 
List comment
 
Doanh nghiệp công nghệ Việt phát triển trợ lý ảo giúp truy vết Covid-19
icon

Trợ lý ảo voiceBot truy vết Covid-19 do doanh nghiệp Việt Nam phát triển đã thực hiện 2.2 triệu cuộc gọi tới người dân, góp phần phát hiện hàng nghìn trường hợp có triệu chứng nhiễm bệnh.

 
Cổ phiếu công nghệ Trung Quốc tại Mỹ bay 145 tỷ USD chỉ trong tuần này
icon

Cổ phiếu các hãng công nghệ Trung Quốc niêm yết tại Mỹ giảm ngày thứ ba liên tiếp giữa những nỗ lực siết chặt quản lý của nhà chức trách.  

 
Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Hậu Giang ở đâu?
icon

Bản đồ của tỉnh Hậu Giang hiển thị đầy đủ các khu vực cảnh báo biểu tượng gạch chéo đỏ. là những khu vực có ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19, hoặc những nơi các bệnh nhân Covid-19 đã đến, những nơi đang thiết lập vùng cách ly y tế.

 
Tổng đài 1022 quá tải, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nghiên cứu mở thêm kênh tiếp nhận
icon

Bên cạnh việc đề xuất hỗ trợ thêm lực lượng nhân viên trực tổng đài, Sở TT&TT cũng đang nghiên cứu mở rộng thêm kênh tiếp nhận để nâng cao năng lực đáp ứng.  

 
Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Bến Tre ở đâu?
icon

Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 của Bến Tre có chức năng lọc hiển thị các địa điểm xét nghiệm Covid-19, khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát dịch, nơi bệnh nhân từng đến trong 14 ngày...

 
 
Apple, Microsoft, Google làm ăn ra sao trong mùa dịch?
icon

Apple, Microsoft và Google vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý II thành công bất chấp đại dịch Covid-19.  

Apple dự báo thiếu chip làm iPhone
icon

Thiếu hụt chip toàn cầu không chỉ ảnh hưởng tới sản lượng iPad và iMac mà sẽ khiến tăng trưởng iPhone chậm lại, theo báo cáo mới nhất của Apple.

Hứa hẹn lợi nhuận khủng, các sàn đầu tư tiền ảo liên tục 'bay màu'
icon

Chỉ trong vòng vài tháng qua, hàng loạt sàn giao dịch đầu tư tiền ảo, bảo hiểm vốn 100% lần lượt 'bốc hơi'. Điều này khiến hàng trăm nhà đầu tư mất trắng tiền tỷ.

Elon Musk mỉa mai Apple
icon

Trong hội nghị công bố kết quả kinh doanh của Tesla, tỷ phú Elon Musk đã hai lần chế nhạo Apple.

'Không ai muốn trở thành Jack Ma tiếp theo': Mô hình Big Tech của Trung Quốc khác gì so với Mỹ?
icon

Mỹ và Trung Quốc – 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới – đang chọn 2 con đường hoàn toàn khác nhau để đối mặt với quyền lực khổng lồ mà các tập đoàn công nghệ tư nhân đã tích lũy được.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123