{keywords}

Elon Musk và Jim Kwik

Tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Foundation (tạm dịch: Nền tảng) là nguồn cảm hứng để Elon Musk tạo ra SpaceX. Nhưng nó còn giúp dẫn ông đến với một nhân vật quan trọng khác, đó là HLV trí nhớ nổi tiếng Jim Kwik.

“Musk đưa tôi đến nhà bởi vì anh ý nhận ra rằng hầu hết những người thành công trên Trái đất này, để thành công, luôn phải học hỏi không ngừng”, chuyên gia, diễn giả, CEO Jim Kwik kể.

Elon Musk bắt đầu thuê chính Kwik làm gia sư trí nhớ cho mình sau những lần trao đổi về những cuốn tiểu thuyết như Foundation hay Chúa tể những chiếc nhẫn. Trước đấy, khách hàng của Jim Kwik đều là những nhân vật có tiếng tăm ở Google, Virgin, Nike, Fox Studios, GE. 

Theo Kwik, tuy nhiên, bản thân Musk đã là một người có trí nhớ siêu việt đến nỗi tỷ phú này đã quen thuộc với hầu hết các kỹ thuật ghi nhớ mà Kwik dạy. Thậm chí, Elon Musk còn yêu cầu Kwik ‘kèm cặp’ trí nhớ cho một vài kỹ sư ở SpaceX. Dù vậy, Musk đã từng viết trên Twitter rằng Kwik không phải HLV trí nhớ của SpaceX dù có từng nói chuyện một lần. 

Các kỹ thuật ghi nhớ được Kwik viết trong cuốn sách của mình. Trong đó, có ba mẹo nhỏ là loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực như không thể học được cái gì mới, ăn các thực phẩm tốt cho não bộ như bơ, việt quất xanh, bông cải xanh, trứng để cải thiện trí nhớ giác quan, và đọc sách mỗi ngày.

Còn với Elon Musk, tài sản của người sáng lập SpaceX và Tesla này đã tăng gấp 3 lần trong vòng 4 tháng qua, lên con số 77 tỷ USD, trở thành người giàu thứ 7 hành tinh. 

Phương Nguyễn (theo FinancialExpress)

‘Người giàu nhất quả đất’ Elon Musk kiếm được bao nhiêu tiền từ Tesla?

‘Người giàu nhất quả đất’ Elon Musk kiếm được bao nhiêu tiền từ Tesla?

Chỉ trong một tháng, giá trị thị trường của Tesla đã tăng vọt từ 190 tỷ USD lên 270 tỷ USD, vượt quá giá trị thị trường kết hợp của Toyota, Volkswagen và Hyundai.