Ngày 2/6, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM có văn bản gửi Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với báo điện tử Dân Trí về hành vi đăng thông tin sai sự thật.

Sở này cho rằng thông tin đã "gây ảnh hưởng nghiêm trọng".

Cụ thể là báo đã đăng bài viết “Nam sinh 22 tuổi tử vong sau khi mắc Covid-19" vào lúc 12 giờ 24 phút ngày 01/6/2021.

Sau khi xác minh thực tế sự việc và kiểm chứng nguồn tin tại Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cho thấy thông tin trên chưa đúng, Thanh tra Sở đã có buổi làm việc với Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam của báo.

Thực tế thông đã đăng tải là chưa chuẩn xác, bệnh nhân nêu trên vẫn còn đang được điều trị tích cực, thở máy. Ngay sau đó, báo đã gỡ bài viết trên vào lúc 13 giờ 33 phút ngày 01/6. Đồng thời, cải chính ngay với bài viết “Thông tin bệnh nhân 22 tuổi nhiễm Covid-19 tử vong là không chính xác" vào lúc 16 giờ 01 phút ngày 01/6.

{keywords}
Bài viết cải chính của báo Dân Trí. (Ảnh: TTBC TP.HCM)

 

Sở TT&TT TP.HCM cho rằng nội dung sai sự thật đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại TP.HCM, nhất là trong giai đoạn tập trung cao điểm 15 ngày cao điểm chống dịch của TP.HCM thời điểm này.

Sở đã đề nghị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính theo Điểm a, Khoản 5, Điều 8, Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

H.Đ

Trang tin điện tử tổng hợp VN Ngày nay bị phạt 30 triệu đồng

Trang tin điện tử tổng hợp VN Ngày nay bị phạt 30 triệu đồng

Chủ sở hữu trang thông tin điện tử tổng hợp VN Ngày nay bị xử phạt 30 triệu đồng do thực hiện không đúng quy định của giấy phép và đăng tải tác phẩm báo chí mà không được sự đồng ý của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ.