{keywords}
 

Nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới đặt tại thành phố Trịnh Châu. Theo SCMP, Foxconn đang đưa ra ưu đãi bằng tiền mặt cho công nhân, đặc biệt là lao động lành nghề, ký hợp đồng tham gia sản xuất. Điều này cho thấy vai trò trung tâm của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Foxconn.

Foxconn cho biết bộ phận sản xuất linh kiện cơ khí cho iPhone – iPEBG – sẽ thưởng nóng tối đa 8.000 NDT (gần 28,5 triệu đồng) cho các công nhân cũ muốn quay lại dây chuyền Trịnh Châu trong mùa cao điểm, tăng từ 5.500 NDT một tháng trước và 5.000 NDT năm 2020. Đây là mức thưởng cao nhất kể từ khi nhà máy bắt đầu hoạt động năm 2010.

Trong khi đó, công nhân mới được tuyển vào thông qua giới thiệu sẽ được thưởng 7.000 NDT, tăng từ 4.500 NDT hồi tháng 4. Người giới thiệu cũng được nhận 1.000 NDT cho mỗi lần thành công. Còn nhân viên mới tự xin việc sẽ được thưởng 7.500 NDT. Để được nhận thưởng, họ phải làm việc cho iPEBG trong 4 tháng và cam kết ở lại đến cuối mùa cao điểm.

Tại bộ phận iDPBG, chịu trách nhiệm lắp ráp iPhone, cả nhân viên cũ và mới đều được thưởng 600 NDT mỗi tháng – tương ứng 5.400 NDT trong 9 tháng, chưa kể mức lương cơ bản 2.100 NDT.

Mức thưởng hậu hĩnh cho thấy Foxconn đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho iPhone năm nay. Thông thường, đối tác Apple chỉ tăng tiền thưởng cho công nhân trong mùa cao điểm sản xuất iPhone mới nhất. Chẳng hạn, tháng 8 và tháng 9/2020, tiền thưởng cho công nhân mới tại bộ phận iDPBG thông qua giới thiệu cao nhất là 9.000 NDT.

Theo chuyên gia phân tích Dan Ives, Apple dự kiến ra mắt iPhone 13 vào tuần thứ ba của tháng 9. Ông ước tính chuỗi cung ứng châu Á sẽ sản xuất 90 tới 100 triệu đơn vị để đáp ứng đơn hàng đầu tiên cho iPhone 13, so với 80 triệu của iPhone 12 cùng kỳ năm ngoái. Vẫn theo ông Ives, Apple đặt mục tiêu sản xuất 130 tới 150 triệu iPhone trong nửa sau năm nay.

Du Lam (Theo SCMP)

Tin đồn iPhone 13: Pin, tính năng, ngày ra mắt

Tin đồn iPhone 13: Pin, tính năng, ngày ra mắt

Càng gần đến mùa thu, các tin đồn về iPhone 13 của Apple càng rò rỉ nhiều hơn.  

Apple sẽ thay đổi cách hoạt động của email trên iOS mới

Apple sẽ thay đổi cách hoạt động của email trên iOS mới

Apple đang cạnh tranh trực tiếp với Google và Facebook trong việc trao quyền riêng tư cho người dùng để kiểm soát hòm mail, tránh bị các nhà quảng cáo dòm ngó.

Foxconn tăng lương thưởng để "dụ dỗ" nhân viên trước mùa sản xuất iPhone 13

Foxconn tăng lương thưởng để "dụ dỗ" nhân viên trước mùa sản xuất iPhone 13

Foxconn cho biết các nhân sự mới sẽ nhận được thêm 1.158 USD nếu họ đồng ý làm việc trong vòng 90 ngày và tham gia trực trong ít nhất 55 ngày.