Trang CNBC đưa tin Panasonic đã ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei nhằm hưởng ứng các biện pháp hạn chế của Mỹ đối với công ty Trung Quốc. "Panasonic đã thông báo đến nhân viên đình chỉ toàn bộ giao dịch với Huawei theo lệnh cấm vận từ phía Mỹ", một người phát ngôn của công ty Nhật cho biết.

Công ty có trụ sở tại Osaka giải thích lệnh cấm này được áp dụng với những sản phẩm có trên 25% giá trị công nghệ hoặc vật liệu có nguồn gốc từ Mỹ. Panasonic cho biết sẽ tiếp tục đánh giá xem các sản phẩm khác có bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm từ Mỹ hay không.

Den luot Panasonic 'nghi choi' voi Huawei hinh anh 1
Panasonic thông báo công ty đã ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei. Ảnh: Bloomberg.

Panasonic sản xuất nhiều linh kiện dành cho điện thoại thông minh, xe hơi và các thiết bị tự động hóa trong nhà máy. Đại diện của hãng từ chối tiết lộ thêm về những loại linh kiện bị cấm cung cấp cho Huawei. Bên cạnh đó, người này cũng khẳng định lợi nhuận của tập đoàn không bị ảnh hưởng nhiều bởi quyết định này.

Ngày 20/5, Reuters đưa tin Google đã đình chỉ một số hạng mục hợp tác với Huawei. Gã khổng lồ tìm kiếm yêu cầu Huawei bàn giao tất cả các sản phẩm phần cứng, phần mềm có liên quan tới Google.

Không lâu sau, Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom đều thông báo sẽ tuân theo lệnh của chính phủ Mỹ và ngừng cung cấp linh kiện, công nghệ cho Huawei. Thậm chí, công ty sản xuất chip Infineon Technologies của Đức cũng ngừng giao các lô hàng đến công ty Trung Quốc.

Ngày 22/5, trang BBC đưa tin hãng thiết kế cấu trúc chip ARM có trụ sở tại Anh đã thông báo nội bộ về việc đình chỉ kinh doanh với Huawei. Giới quan sát nhận định chắc chắn Huawei sẽ khốn khổ vì bị ARM "nghỉ chơi".