Tuần trước, Cơ quan Quản lý Tài chính Anh (FCA) đã yêu cầu sàn giao dịch Binance phải ngừng mọi hoạt động cho đến khi có giấy phép và tuân thủ quy định chống rửa tiền ở đảo quốc sương mù.

Tuần này, đến lượt Thái Lan và Quần đảo Cayman nhắm mục tiêu vào sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance.

Trong thông báo hôm thứ sáu, Ủy ban Chứng khoán Thái Lan cho biết, đã nộp đơn khiếu nại hình sự chống lại Binance, cáo buộc sàn này hoạt động kinh doanh tiền ảo không có giấy phép.

Cáo buộc nêu Binance đã khuyến khích nhà đầu tư Thái Lan sử dụng các dịch vụ trên website cũng như thông qua fanpage Binance Thai Community. Giới chức Thái Lan cho biết, trước đấy đã phát đi cảnh báo vào tháng 4 đối với Binance, yêu cầu sàn này phản hồi trong thời gian quy định, nhưng đã phớt lờ cảnh báo của cơ quan quản lý.

{keywords}
Sàn tiền ảo Binance đang bị nhiều nước giám sát chặt chẽ.

“Chỉ có các sàn có giấy phép mới được phép cung cấp các dịch vụ liên quan đến giao dịch tiền số, lập sàn, trao đổi, rút hoặc gửi tiền số và bất cứ giao dịch nào có liên quan đến tài sản số. Những đối tượng vi phạm pháp luật có thể bị phạt theo quy định của pháp luật hiện hành”, thông báo của giới chức Thái Lan nêu rõ.

Trước đó một ngày, giới chức ở Quần đảo Cayman thông báo, Binance đã không đăng ký, không được cấp phép hoạt động sàn tiền số ở vùng lãnh thổ hải ngoại này. 

Đáp lại, người phát ngôn của Binance cho biết, sàn tiền số được điều hành theo cách phi tập trung hóa và Binance hoạt động theo các đạo luật được Quần đảo Cayman cho phép, mà không có bất cứ liên quan nào đến giao dịch tiền ảo.

Trước kia, Binance được thành lập ở Trung Quốc bởi Triệu Trường Bằng, biệt danh CZ. Sau khi hoạt động giao dịch tiền ảo bị cấm vào năm 2017 ở Trung Quốc, Binance đã chuyển trụ sở ra nước ngoài với nhiều báo cáo cho thấy sàn này đặt trụ sở ở Quần đảo Cayman và Đảo quốc Seychelles.

Hoạt động của Binance đang bị nhiều nước trên thế giới giám sát chặt chẽ với sự vào cuộc của giới chức Nhật Bản, Anh, Canada và Mỹ. Tuy nhiên, Singapore lại đang xem xét cấp phép hoạt động cho Binance Asia Services, công ty con của Binance Holdings.

Đến sáng 3/7, giá Bitcoin đang giao dịch quanh ngưỡng 33.000 USD với vốn hóa toàn thị trường tiền ảo là 1.393 tỷ USD.

Phương Nguyễn (theo CoinTelegraph)

Chờ đợi những tín hiệu nào của Bitcoin trong tháng 7?

Chờ đợi những tín hiệu nào của Bitcoin trong tháng 7?

Bitcoin đã vượt qua tháng 6 giông bão và có thể hướng đến một tháng 7 với những tin tức tươi sáng hơn đang chờ đợi ở phía trước.