Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh (UEL) và Hiệp hội Truyền thông Đa phương tiện Hàn Quốc (KMMS) tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ 15 về Công nghệ thông tin Truyền thông đa phương tiện và ứng dụng (MITA2019) tại TP.HCM.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG TP;HCM phát biểu khai mạc Hội thảo.

MITA 2019 lần thứ 15 kéo dài đến ngày 1/7, được tổ chức để khuyến khích cộng đồng nghiên cứu trên toàn thế giới chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện và công nghệ thông tin.  

Hội thảo cung cấp thông tin thông qua các tham luận và bài báo khoa học trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu về truyền thông đa phương tiện và công nghệ thông tin; bao gồm tất cả các khía cạnh: xử lý tín hiệu và hình ảnh kỹ thuật số, phân tích dữ liệu lớn và khai thác dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống thông tin quản lý (MIS), thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), tiền điện tử và công nghệ chuỗi khối, đồ họa và trò chơi, phần mềm và kỹ thuật IoT, bảo mật và ứng dụng thông tin, v.v. 

Ban tổ chức MITA 2019 mời các chuyên gia nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông đa phương tiện làm diễn giả chính và chọn ra 183 bài báo khoa học để trình bày trực tiếp tại Hội thảo. 

Hội thảo không chỉ mang tính học thuật mà còn bao gồm những dẫn chứng thực tế hoạt động của doanh nghiệp và xã hội. Thông qua Hội thảo, Ban tổ chức hy vọng các đơn vị quan tâm sẽ có thể hiểu rõ và ứng dụng được AI cùng nền tảng công nghệ của Cách mạng công nghiệp 4.0 vào lĩnh vực hoạt động của đơn vị, đặc biệt trong giải quyết các vấn đề về xã hội và ra quyết định.