Những bức tượng robot của hệ điều hành Android đã bị dời khỏi khu trưng bày thuộc trụ sở Google tại Mountain View, California (Mỹ). Địa điểm chụp ảnh ưa thích của khách tham quan giờ chỉ còn bãi đất trống.

Trả lời CNET, phát ngôn viên Google xác nhận việc di dời tượng Android nằm trong kế hoạch làm mới khuôn viên trụ sở của hãng công nghệ Mỹ.

"Những bức tượng đang được sửa chữa và bảo quản đến khi tìm được vị trí mới trong khuôn viên Mountain View của chúng tôi", đại diện Google cho biết. Người này nói thêm vài bức tượng đã được đặt ở địa điểm mới, số khác sẽ được trưng bày lại sau khi sửa chữa.

Tuong Android tai tru so Google bat ngo bien mat anh 1

Tượng Android tại khuôn viên tham quan của Google trước khi bị di dời. Ảnh: Android Central.

Trước khi sử dụng chữ số, các phiên bản Android 9 trở về trước được đặt tên theo món tráng miệng như Pie, KitKat hay Ice Cream Sandwich. Tượng Android tại khuôn viên trụ sở Google được thiết kế theo những tên này.

Ví dụ, một bức tượng robot Android cầm cây kẹo Lollipop, tên gọi của phiên bản Android 5.0 ra mắt năm 2014. Một bức tượng Android khác được đặt giữa bánh nướng Pie, tên gọi của Android 9.0.

Theo Android Authority, có 18 bức tượng Android tại trụ sở Google. Trước đây, chúng được đặt bên ngoài văn phòng Building 44, sau đó được dời về khuôn viên nhỏ ngoài nơi tham quan của du khách, có tên Google Android Statues Square. Do đại dịch Covid-19, khuôn viên tham quan tại trụ sở Google hầu như không có khách trong thời gian dài.

Những bức tượng Android được cho đã "biến mất" khoảng một tháng trước. Trên Google Maps, nhiều du khách bày tỏ thất vọng khi không nhìn thấy tượng Android khi đến khuôn viên. Những đánh giá 1 sao xuất hiện với nội dung như "Công viên hoàn toàn trống rỗng", "Không còn những bức tượng nữa. Họ dỡ bỏ và không cho biết liệu có đặt lại hay không".

Tuong Android tai tru so Google bat ngo bien mat anh 2
Tuong Android tai tru so Google bat ngo bien mat anh 3

Những bức tượng trong trạng thái tồi tàn trước khi bị di dời để sửa chữa. Ảnh: Jessica Atkins, Fredy RO.

Một đánh giá khác ghi rằng nơi đây "trông như bị bỏ hoang", "giống những địa điểm hậu tận thế" trong phim hoặc game. Tài khoản tên Zach so sánh khuôn viên tham quan của Google "là vùng đất cằn cỗi", khuyên người khác không nên lãng phí thời gian.

Trước khi bị di dời, những bức tượng Android không có tình trạng tốt. Tháng 12/2021, người dùng Jessica Atkins phản ánh chúng bị hỏng hoặc mờ. Một tài khoản đăng ảnh chụp tượng Ice Cream Sandwich thiếu một cánh tay.

Sau một năm bị hủy và tổ chức online hoàn toàn, sự kiện chính của Google tại hội nghị I/O 2022 diễn ra vào tháng 5 sẽ có một số khách tham gia trực tiếp. Nhiều khả năng những bức tượng Android được làm mới sẽ trở lại trong sự kiện. Tất nhiên, Google có thể chuyển những bức tượng sang nền tảng online như các bản Android 11 và Android 12.

(Theo Zing)

Google giảm lương nếu nhân viên chuyển trụ sở

Google giảm lương nếu nhân viên chuyển trụ sở

Google cho biết, sẽ xác định lương dựa theo khu vực, vì vậy, nhân viên chuyển khỏi các thành phố đắt đỏ như San Francisco (Mỹ) có thể bị giảm thu nhập.