Xiaomi thống nhất thương hiệu

{keywords}
 

Xiaomi sẽ khai tử thương hiệu Mi trong các dòng sản phẩm của mình, người phát ngôn của hãng đã chính thức xác nhận tin này. Xiaomi vẫn sẽ vẫn giữ thương hiệu Redmi, nghĩa là các dòng sản phẩm đời cao của Xiaomi vẫn sẽ có sự phân biệt với các dòng Redmi giá rẻ.

Thông báo của Xiaomi đến vào thời điểm hãng này vừa ra mắt mẫu Mi Mix mới có tên gọi Xiaomi Mix 4. Các mẫu trước kia được gọi là Mi Mix, Mi Mix 2 và Mi Mix 3.

Thương hiệu Mi được sử dụng chủ yếu ở thị trường phương Tây, một phần vì lý do dễ đọc dễ phát âm. Tuy nhiên với việc Xiaomi đã vượt mặt Samsung lẫn Apple ở châu Âu, rõ ràng có nhiều lý do để sử dụng một thương hiệu có độ nhận diện cao hơn, thống nhất hơn.

Apple mở đường thanh toán ngoài ứng dụng iOS

{keywords}
 

Trong thông báo thay đổi chính sách lớn mới đưa ra, Apple cho biết sẽ cho phép các nhà phát triển nhận thanh toán bên ngoài ứng dụng iOS. Trước đây, Apple cấm các nhà phát triển ứng dụng iOS nhận thanh toán bên ngoài mà phải qua hệ thống thanh toán của hãng, với phí hoa hồng từ 15 đến 30%.

Chính sách mới mang đến cách tiếp cận khách hàng linh hoạt hơn cho nhà phát triển. Họ không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho “Táo khuyết” với các giao dịch diễn ra bên ngoài ứng dụng hay App Store. Thay đổi này xuất phát từ vụ kiện tập thể của các nhà phát triển, tố Apple độc quyền dẫn đến mức phí quá cao.

Giảm phí liên ngân hàng trong bối cảnh dịch bệnh

{keywords}
 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa giảm 50% mức phí thanh toán 2 dịch vụ tại biểu phí giao dịch thanh toán qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng. Mức giảm này sẽ được thực hiện từ 1/9 và kéo dài đến hết ngày 30/6/2022. Đây là quy định mới do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang ảnh hưởng đến nhiều người dân, doanh nghiệp.

Cốc Cốc tố Google chơi xấu

{keywords}
 

Hôm nay 26/8, Cốc Cốc chính thức lên tiếng bị đối thủ chơi xấu, khiến trình duyệt Việt Nam này sẽ phải chuyển sang sử dụng chuỗi nhận diện tác nhân người dùng (user agent - UA) của Google Chrome trên cả hai nền tảng di động và máy tính kể từ tháng 9/2021.

Thông qua các chuỗi UA, Google đã liên tục chặn Cốc Cốc trong một số dịch vụ của họ. Ví dụ điển hình nhất có thể kể đến chính là hồi tháng 5 vừa qua, người dùng Cốc Cốc không thể đăng nhập bằng tài khoản của Google như Gmail để đồng bộ trên trình duyệt.

Việc thay đổi các chuỗi UA được dự báo sẽ làm sụt giảm số liệu thống kê về người dùng, thị phần... trong khi những con số này trên thực tế không hề giảm. Nguyên nhân là hiện nay, một số đơn vị thống kê như Statcounter đều sử dụng chuỗi UA để định danh, tổng hợp số liệu.

 

Cốc Cốc tố bị Google chơi xấu

Cốc Cốc tố bị Google chơi xấu

Cốc Cốc phải chuyển sang sử dụng tác nhân người dùng (user agent) của Google để bảo vệ người dùng khỏi những ảnh hưởng tiêu cực từ chính sách chặn truy cập trên nhiều trang web, dịch vụ của Google.

 

iPhone lên iOS 14.7.1 bị mất sóng

{keywords}
 

Apple mới đây phát hành iOS 14.7.1 dành cho iPhone, đây là bản cập nhật nhỏ, chủ yếu sửa lỗi không thể mở khóa bằng Apple Watch. Tuy nhiên, trên trang hỗ trợ của Apple và diễn đàn Reddit, một số người phàn nàn iPhone bị mất sóng sau khi cập nhật iOS 14.7.1. Khu vực hiển thị vạch sóng di động thường xuyên xuất hiện dòng thông báo "Không có dịch vụ".

Người dùng iPhone đã thử khởi động lại máy, khôi phục cài đặt mạng, thậm chí thay thẻ SIM khác và liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để nhờ hỗ trợ, nhưng vẫn không sửa được lỗi. Dường như vấn đề này không giới hạn ở thế hệ iPhone nhất định, mà xuất hiện trên thiết bị cũ như iPhone 7 đến dòng iPhone 11 mới.

Apple vẫn chưa phản hồi chính thức về sự cố mất sóng di động sau khi lên iOS mới.

Hàn Quốc phạt Facebook, Netflix

{keywords}
 

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân (PIPC) của Hàn Quốc vừa phạt các nhà cung cấp dịch vụ nền tảng lớn của nước ngoài là Facebook và Netflix gần 6,7 tỷ won (5,7 triệu USD) vì vi phạm quyền riêng tư. PIPC yêu cầu họ khắc phục các vấn đề đã được đưa ra sau một cuộc điều tra của ủy ban.

Facebook bị phạt nặng nhất với mức 6,46 tỷ won. Theo PIPC, nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội có trụ sở tại Mỹ này đã tạo ra và lưu trữ công nghệ nhận dạng khuôn mặt của 200.000 người dùng Hàn Quốc mà không có sự đồng ý của họ trong khoảng thời gian từ tháng 4/2018 đến tháng 9/2019.

Trong khi đó, Netflix phải trả hơn 220 triệu won tiền phạt vì thu thập thông tin cá nhân của 5 triệu người mà không có sự đồng ý của họ ngay cả trước khi quá trình đăng ký dịch vụ của họ hoàn tất. Gã khổng lồ này cũng phải chịu trách nhiệm về việc không tiết lộ thông tin chuyển dữ liệu cá nhân ra nước ngoài.

Facebook triển khai ví tiền số trong năm nay

{keywords}
 

Ngày 26/8, Facebook tuyên bố đã sẵn sàng triển khai ví điện tử Nvovi trong năm nay để người dùng cất giữ tiền số. Người đứng đầu dự án ví điện tử của Facebook David Marcus nói thêm rằng Facebook sẽ triển khai ví điện tử Novi cùng với Diem, loại tiền số gắn với USD mà công ty cũng đang phát triển.

Tuy nhiên ông chưa chắc chắn về thời điểm ra mắt đồng Diem. Đại diện Facebook cũng cho biết thêm Novi sẽ hoạt động như một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh, và cũng có thể tích hợp vào các ứng dụng liên lạc của Facebook như Messenger hay WhatsApp.

Anh Hào

iPhone 13 sẽ lên kệ vào ngày 24/9 với giá đắt hơn?

iPhone 13 sẽ lên kệ vào ngày 24/9 với giá đắt hơn?

Táo khuyết sẽ công bố iPhone 13 vào ngày 14/9, mở đặt trước từ ngày 17/9 và lên kệ vào ngày 24/9, theo chuyên gia công nghệ Jon Prosser.

Apple lùi một bước trước các nhà phát triển ứng dụng

Apple lùi một bước trước các nhà phát triển ứng dụng

Trong một thay đổi chính sách lớn, Apple cho phép nhà phát triển gửi email thông báo cho khách hàng về các phương án thanh toán ứng dụng thay thế App Store.