Mobile Money là gì?

Mobile Money là dịch vụ cho phép dùng tài khoản viễn thông để thanh toán hàng hoá giá trị nhỏ. Việc thanh toán có thể không cần đến mạng Mobile Internet, người dùng chỉ cần điện thoại phổ thông và sóng di động cơ bản. Tài khoản Mobile Money cũng không phụ thuộc tài khoản ngân hàng, thao tác nạp/rút tiền có thể thông qua điểm giao dịch nhà mạng.

Mới đây sau khi được cấp phép thí điểm, các nhà mạng triển khai Mobile Money cả trên app dành cho điện thoại thông minh, bên cạnh hình thức gọi tổng đài USSD. Như vậy người dùng cũng có thể chuyển tiền qua nhau giữa 2 tài khoản Mobile Money, giữa tài khoản Mobile Money với tài khoản ngân hàng hoặc các ví điện tử khác.

Điều kiện sử dụng Mobile Money

{keywords}
Mới đây các nhà mạng đã được cấp phép thí điểm Mobile Money.

Đối tượng khách hàng Mobile Money

Khách hàng cá nhân đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money phải cung cấp Chứng minh nhân dân, hoặc Căn cước công dân, hoặc Hộ chiếu trùng với thông tin đăng ký số thuê bao di động; được nhà mạng định danh, xác thực theo các quy định.

Số thuê bao di động phải có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ Mobile Money. Khách hàng chỉ được mở 1 tài khoản Mobile Money tại mỗi doanh nghiệp thực hiện thí điểm.

Phạm vi Mobile Money

Việc triển khai thí điểm Mobile Money áp dụng trên phạm vi toàn quốc, trong đó ưu tiên các địa bàn thuộc khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Mobile Money dùng để chuyển tiền, thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ hợp pháp tại Việt Nam theo quy định của pháp luật hiện hành, không được thực hiện thanh toán hoặc chuyển tiền cho các hàng hóa, dịch vụ cung cấp xuyên biên giới.

Hạn mức sử dụng Mobile Money

Hạn mức giao dịch Mobile Money không quá 10 triệu đồng mỗi tháng mỗi tài khoản, tính tổng các giao dịch như rút tiền, chuyển tiền và thanh toán.

Anh Hào

Thông tin thuê bao di động phải chính xác mới được dùng Mobile Money

Thông tin thuê bao di động phải chính xác mới được dùng Mobile Money

Ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, những thuê bao muốn được cung cấp dịch vụ Mobile Money phải có thông tin chính xác.