Điểm mặt những “đứa trẻ triệu đô” trên YouTube, già nhất mới 11 tuổi

ictnews Thu nhập của những đứa trẻ trên YouTube có thể khiến người trưởng thành 'nổi da gà'. Các cô bé, cậu bé sở hữu lượt theo dõi và lượt xem khủng kiếm được tới hàng trăm, thậm chí hàng triệu USD.

Boram, ngôi sao của kênh Boram Tube Vlog

Mối quan hệ giữa trẻ em và mạng xã hội thật khó nói. Một mặt, các nền tảng như Instagram, Facebook, YouTube khiến trẻ em thành mục tiêu của bắt nạt qua mạng, ấu dâm; một mặt, mạng xã hội lại trở thành một phần cuộc sống của nhiều trẻ em ngày nay, là nơi để thể hiện bản thân và kết nối bạn bè. Một khía cạnh khác không thể không nhắc tới, đó chính là kiếm tiền.

Chỉ riêng trên YouTube, hàng chục, hàng trăm em nhỏ trên khắp thế giới với sự hỗ trợ từ cha mẹ đã tự sản xuất video, điều hành các kênh, kiếm về hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu USD mỗi năm.

Dưới đây là 10 ngôi sao YouTube có thu nhập ước tính từ 400.000 USD đến 60 triệu USD mỗi năm. Đứa trẻ “già” nhất mới 11 tuổi. Tất cả số liệu đến từ Social Blade.

1. Maya và Mary

Lượng người theo dõi: 5,3 triệu

Tổng lượt xem: 1,5 tỷ

Thu nhập ước tính hàng năm: 409.000 USD tới 6,5 triệu USD

Kênh Maya và Mary với nhân vật chính là hai chị em Maya và Mary đến từ Los Angeles (Mỹ). Các video đồng ca hay chơi đùa thu hút hàng triệu lượt xem.

2. Boram Tube Vlog và Boram Tube ToysReview

Tổng lượng người theo dõi: 31,2 triệu

Tổng lượt xem: 10 tỷ

Thu nhập ước tính hàng năm: 601.800 USD đến 9,6 triệu USD

Boram là bé gái 6 tuổi sống tại Hàn Quốc. Em là ngôi sao của hai kênh Boram Tube Vlog, nội dung về cuộc sống hàng ngày và Boram Tube ToysReview, chuyên đánh giá đồ chơi.

3. Beam Copphone

Lượng người theo dõi: 2,9 triệu

Tổng lượt xem: 3,9 tỷ

Thu nhập ước tính hàng năm: 635.100 USD đến 10,2 triệu USD

Beam là bé trai sống tại Thái Lan, thường chia sẻ các video chơi đùa vui nhộn trên kênh được tạo từ năm 2012.

4. Toys And Little Gaby

Lượng người theo dõi: 13,1 triệu

Tổng lượt xem: 5 tỷ

Thu nhập ước tính hàng năm: 899.500 USD đến 14,4 triệu USD

Hai anh em Alex và Gaby sống tại Anh, cùng xuất hiện trong video về đồ chơi, thử thách, hoạt động trẻ em. Kênh được lập năm 2012.

5. TwinRoozi

Lượng người theo dõi: 3,7 triệu

Tổng lượt xem: 1,3 tỷ

 

Thu nhập ước tính hàng năm: 1,2 triệu USD đến 18,8 triệu USD

Kênh này khá hài hước vì có sự góp mặt của chị em song sinh đến từ Hàn Quốc. Hai cô bé 11 tuổi thích làm video mukbang (ăn uống) và mẹo vặt.

6. RyanToysReview

Lượng người theo dõi: 21 triệu

Tổng lượt xem: 30,9 tỷ

Thu nhập ước tính hàng năm: 2,3 triệu USD đến 36,5 triệu USD

Ryan Kaji là cậu bé nổi tiếng trên YouTube với kênh chuyên đánh giá đồ chơi từ năm 2015. Ryan mới 7 tuổi và đang sống tại Mỹ.

7. Vlad và Nikita

Lượng người theo dõi: 24,6 triệu

Tổng lượt xem: 10 tỷ

Thu nhập ước tính hàng năm: 2,3 triệu USD đến 37,3 triệu USD

Hai anh em Vlad và Nikita thường quay video đang chơi với đồ chơi và kể chuyện, thường là với mẹ của mình.

8. Kids Diana Show

Lượng người theo dõi: 32,1 triệu

Tổng lượt xem: 11,1 tỷ

Thu nhập ước tính hàng năm: 2,8 triệu USD đến 44,7 triệu USD

Từ năm 2015, Diana là ngôi sao của kênh này với các video mở hộp đồ chơi, thử thách, vlog… Cô bé sống tại Mỹ và thường quay phim với em trai Roma.

9. Maria Clara & JP

Lượng người theo dõi: 11,2 triệu

Tổng lượt xem: 3,6 tỷ

Thu nhập ước tính hàng năm: 1,2 triệu USD đến 18,6 triệu USD

Hai anh em Maria Clara 7 tuổi và JP 10 tuổi đến từ Brazil. Kênh của chúng được mở năm 2015.

10. Like Nastya Vlog, Stacy Toys và Funny Stacy

Tổng lượng người theo dõi: 61 triệu

Tổng lượt xem: 23,4 tỷ

Thu nhập ước tính hàng năm: 3,7 triệu USD đến 59,7 triệu USD

Cô bé hai dòng máu Nga – Mỹ đang sống tại Mỹ, sở hữu tới ba kênh rất thành công. Like Nastya là kênh phổ biến nhất, nói tiếng Nga.

 
List comment
 
Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery: Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game
icon

Tại hội thảo Huawei Developer Day “Huawei AppGallery - Kết nối Toàn cầu”, lần đầu tiên chính sách hỗ trợ cho các Nhà phát triển một cách chuyên biệt trên từng thị trường đã được chia sẻ tại Việt Nam. 

 
Cuộc thi tài năng công nghệ nhí lần 2 có chủ đề về hành tinh xanh
icon

Trong lần thứ hai được tổ chức, cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020 – 2021 dành cho thiếu nhi Việt Nam từ 8 đến 15 tuổi trong cả nước, có chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth”.

 
Thổ Nhĩ Kỳ phạt Google 25,6 triệu USD tiền chống độc quyền
icon

Không chỉ Google dính án phạt vì độc quyền, các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Twitter, YouTube và TikTok cũng gặp nhiều khó khăn với quy định mới tại Thổ Nhĩ Kỳ.  

 
Trung Quốc chật vật quản lý những gã khổng lồ công nghệ
icon

Các tập đoàn công nghệ là vũ khí để Trung Quốc thực hiện tham vọng dẫn đầu công nghệ toàn cầu. Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn muốn siết chặt kiểm soát nhóm doanh nghiệp này.

 
Khoe ảnh bản thân thay đổi chính là cách ta ‘trả tiền’ cho Facebook
icon

Nhiều gã khổng lồ công nghệ cung cấp dịch vụ chất lượng cao, miễn phí cho người dùng. Liệu chúng ta có đang phải “trả phí” cho những dịch vụ đó theo một cách khác?

 
 
Thiếu vắng hàng Việt trong ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm
icon

Trong sự kiện mua bán online Ngày độc thân 11/11 tại Việt Nam, hàng Việt xuất hiện ít ỏi trong nhóm thương hiệu được ưa chuộng.#

Lừa đảo thời 4.0: Cùng “bắt bài” những chiêu trò gây sốc trên internet
icon

Lợi dụng sự phát triển của công nghệ, không biết bao nhiêu người đã tiền mất tật mang khi bị dụ dỗ bằng những ứng dụng, lời mời gọi ngon ngọt của những kẻ lừa đảo. 

Nền tảng “Make in Vietnam” akaBot giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội chuyển đổi số
icon

Cam kết tiếp tục phát triển, nâng tầm nền tảng tự động hóa quy trình akaBot, đại diện FPT cũng cho biết, sắp tới sẽ tập trung vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam nắm bắt nhanh cơ hội từ chuyển đổi số.

Điện tử hoá song hành cùng người tiêu dùng 4.0
icon

Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến nhiều xu hướng công nghệ mới, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đã góp phần trong việc định hình thói quen và hành vi cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp nội địa cũng dần “nghiêng người” theo bước chuyển mạnh mẽ này.

Facebook có thêm tính năng nhắn tin tự huỷ, hội 'tám chuyện' cần cập nhật ngay
icon

Tính năng nhắn tin tự huỷ cũng được Facebook đưa lên Instagram song chỉ khả dụng với cuộc trò chuyện một một.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123