Gần đây, một loạt các thay đổi được hãng áp dụng nhằm đem tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất bao gồm việc tập trung vào giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI), chuyển đổi số (DX) phương thức quản lý sản xuất mới. Hàng loạt dòng máy chủ và tủ đĩa mới ứng dụng những công nghệ và linh kiện điện tử mới nhất bao gồm các máy chủ PRIMERGY M6 tích hợp chíp Intel® Xeon® Platinum processor, mang lại hiệu năng vượt trội, cho phép tích hợp được mọi nền tảng ứng dụng trong thời kỳ biến động.

{keywords}

Tối ưu danh mục, nâng tầm cao mới

Với sự tập trung trong nghiên cứu phát triển và năng lực sản xuất hàng đầu, cùng tinh thần Takumi (nghệ nhân, tỉ mỉ) của người Nhật, hãng đã rất biết cách tối ưu hoá danh mục sản phẩm của mình, qua đó các sản phẩm không những đáp ứng được hầu hết các nhu cầu về máy chủ và mảng lưu trữ, mà các sản phẩm đều được nâng cao hiệu năng một cách vượt trội. Các sản phẩm của Fujitsu ngoài các máy chủ phổ thông như Tower, Rack, Node… các máy chủ siêu ứng dụng (Mainframe) với sức mạnh vượt trội cũng trở thành những sản phẩm đầy tự hào.

Thế hệ máy chủ PRIMERGY M6 mới nhất của Fujitsu được cải tiến mạnh mẽ, hết sức thích hợp với phòng máy chủ hay các trung tâm dữ liệu (TTDL) với cấu hình và khả năng xử lý cho phép triển khai những ứng dụng trọng yếu như ứng dụng ngân hàng tài chính, ứng dụng an ninh, hay các dứng dụng DX.

Nếu như PRIMERGY RX4770 M6 thuộc phân khúc cao, mang sức mạnh của máy chủ 4-socket với bộ nhớ siêu lớn, phục vụ cho siêu hạ tầng, ảo hóa quy mô lớn, cơ sở dữ liệu trọng yếu, thì PRIMERGY RX2530 M6 và RX2540 M6 là những máy chủ phổ thông nhưng lại ẩn chứa khả năng xử lý và thông số kỹ thuật đầy bất ngờ và tỏ ra không hề kém cạnh đàn anh của mình trong việc xây dựng nền tảng cho hạ tầng hội tụ, dễ dàng chạy trên các ứng dụng kiểu mới.

PRIMERGY RX2530 M6 – khung vỏ nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ

Đây là dòng máy chủ kích thước 1U, loại 2-socket, là sự kết hợp hài hòa giữa hiệu năng, chi phí, và khả năng mở rộng, vì vậy cho phép triển khai những hệ thống ảo hóa, cần mở rộng lớn, tích hợp cơ sở dữ liệu, hoặc chạy ứng dụng tính toán song song (HPC).

Máy hỗ trợ chíp Intel® Xeon® Platinum processor, có thể lên tới 40 cores trên mỗi chíp, cải thiện năng lực xử lý hơn 40% so với thế hệ liền trước. Khả năng mở rộng bộ nhớ và ổ cứng của máy chủ này đáng kinh ngạc in, tối đa tới 10TB RAM, 10 ổ cứng 2.5” hoặc thậm chí 32 ổ cứng loại mới EDSFF (Enterprise & Data Center Storage Form Factor); hơn thế nữa ở mặt sau của máy chủ hỗ trợ cắm thêm 2 ổ 2.5” để đẩy dung lượng lưu trữ lên cực lớn. Máy cho phép các lựa chọn linh hoạt về cổng mạng tích hợp sẵn, cũng như cho phép mở rộng các loại card ngoại vi với 4 khe PCI-e Gen 4.0 – thế hệ mới nhất.

{keywords}

PRIMERGY RX2540 M6 – linh hoạt đến khó tin

Một dòng máy chủ 2-socket rất thành công khác của FUJITSU chính là PRIMERGY RX2540 M6, với hiệu năng hàng đầu, khả năng mở rộng lớn, một mẫu máy chủ 2U điển hình mà bạn cần có trong trung tâm dữ liệu của mình.

RX2540 là dòng máy chủ cho phép xử lý mọi bài toán và ứng dụng từ cơ bản nhất cho tới phức tạp nhất, đặc biệt là cơ sở dữ liệu, phần mềm phục vụ sản xuất kinh doanh, ứng dụng đồ họa, các hệ thống học máy và trí tuệ nhân tạo, tức là bất kỳ ứng dụng nào, nhất là những hệ thống đòi hỏi năng lực xử lý, khả năng mở rộng, và tính hiệu quả. Giống như RX2530, máy được tích hợp 1 hoặc 2 CPU Intel® Xeon® Platinum processor, trang bị công nghệ bộ nhớ DDR4 tốc độ cao, dung lượng RAM tối đa tới 12TB, cho phép chạy cơ sở dữa liệu ở chế độ in-memory.

Với kiến trúc mô-đun hóa linh hoạt, người dùng có các tùy chọn khác nhau về khe cắm ổ cứng như khe 3.5” hoặc 2.5”, đặc biệt kiến trúc mới hỗ trợ tối đa tới 64 ổ EDSFF, và ở mặt sau cũng cho phép cắm thêm ổ 2.5” (hỗ trợ tối đa 6 ổ ở mặt sau). RX2540 trang bị 8 khe cắm mở rộng theo chuẩn PCIe Gen 4.0. Cùng với những thông số kỹ thuật mới, năng lực xử lý của máy được đẩy lên tận cùng với 6 card hiệu năng cao GPU của NVIDIA phục vụ cho ứng dụng AI và HPC. RX2540 M6 giới thiệu công nghệ bảo mật mới PFR (Platform Firmware Resilience) bảo vệ hiệu quả cho lớp phần sụn (firmware).

{keywords}

Khẳng định vị thế máy chủ

Tiếp nối thành công của các thiết bị đã quen thuộc trên thị trường CNTT, luôn nổi tiếng về chất lượng và hiệu năng, Fujitsu đã lần lượt đưa ra thị trường dòng máy chủ PRIMERGY M6 là phiên bản nâng cấp với đầy những giá trị cốt lõi mới. Không chỉ là bản facelift nhẹ về thiết kế bên ngoài, những dòng máy chủ M6 thế hệ mới này thực sự là những bản nâng cấp đáng giá, cấu hình mạnh mẽ, được trang bị những linh kiện thế hệ mới nhất từ bộ vi xử lý, RAM, cho đến ổ cứng, khe cắm PCI-e, ..., thể hiện ở thông số kỹ thuật ấn tượng, hiệu năng xử lý vượt trội và tính khả dụng cực kỳ rõ ràng.

Trong bối cảnh ngày nay, hành vi người tiêu dùng và nền tảng của hoạt động sản xuất kinh doanh hay giao vận đang thay đổi hoàn toàn, cách thức xử lý và điều phối các luồng công việc cũng có nhiều khác biệt so với tình hình trước đây. Tương ứng, hạ tầng và ứng dụng CNTT đã có sự chuyển biến rõ rệt, đòi hỏi các thiết bị hạ tầng như máy chủ, tủ đĩa cần mạnh mẽ và linh hoạt hơn bao giờ hết. Thế hệ máy chủ mới PRIMERGY M6 của Fujitsu với bộ vi xử lý Intel® Xeon® Platinum processorsẽ là những chìa khóa quan trọng mở ra thành công của ứng dụng CNTT thế hệ mới và chuyển đổi số.

Phương Dung