{keywords}

Điện toán đám mây đã phát triển trong 10 năm qua. Theo báo cáo của Gartner, trên toàn thế giới, thị trường điện toán đám mây chiếm 242.697 triệu USD và năm 2019 và sẽ tăng lên 257.867 triệu USD vào năm 2020. Cùng với sự phát triển của thế giới, rất nhiều công ty điện toán đám mây ở Việt Nam đã ra đời và phát triển mạnh mẽ trong suốt thập kỷ qua. Cùng xem xét thị trường điện toán đám mây ở Việt Nam thông qua khảo sát các doanh nghiệp.

 Doanh nghiệp lớn tự phát triển công nghệ và có hệ sinh thái ứng dụng

{keywords}

Viettel IDC

Ra đời vào năm 2008, Viettel IDC là trung tâm dữ liệu đầu tiên đạt tiên chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Cho đến nay, sau hơn một thập kỷ phát triển, Viettel IDC đã cung cấp thêm rất nhiều dịch vụ khác nhằm mang đến nhiều trải nghiệm cho người dùng: 5 trung tâm dữ liệu trên toàn quốc, các dịch vụ lưu trữ và sao lưu, các dịch vụ cloud,..

BizFly Cloud

Tiền thân của BizFly Cloud là phòng công nghệ hệ thống (Platform) của công ty VCCorp. Sau nhiều năm phát triển cùng với những kinh nghiệm có được khi triển khai phục vụ hệ thống cho các dự án nội bộ của VCCorp, BizFly Cloud đã cung cấp rất nhiều sản phẩm có giá trị cho thị trường: Cloud Server, VPN, CDN, các dịch vụ lưu trữ Simple Storage, BizFly Drive, cân bằng tải Load Balancer, các dịch vụ an ninh nti DDoS)... Khách hàng chính của BizFly Cloud: VTV, GenK, VnTrip.vn, KidsPlaza, IvyModa, Sapo, Vingroup…

BizFly Cloud hiện cũng là cái tên góp mặt trong top 4 nhà cung cấp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, tiêu chuẩn an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử do Bộ TT&TT chứng nhận.

VNG Cloud

Ra đời từ những năm 2004, đến năm 2019 thì đổi tên thành VNG cloud. Tính đến thời điểm hiện tại VNG Cloud được công nhận là một trong bốn nhà cung cấp Cloud tiêu chuẩn quốc gia. Các sản phẩm chủ lực của VNG có thể kể đến như: vServer, vStorage, vCDN, vDB,... Khách hàng của VNG cloud là VTV, VieOn, Sapo, Sacombank, Highlands Coffee,...

Doanh nghiệp là đại lý cho các hãng lớn

{keywords}

Cloud Ace

Cloud Ace có văn phòng tại 9 quốc gia và trụ sở ở Việt Nam được đặt tại TP HCM. Từ năm 2018 là đại lý của Google cung cấp các dịch vụ từ thiết kế, cài đặt, vận hành bảo trì tất cả các sản phẩm dựa trên nền tảng Google Cloud Platform. Khách hàng chính của Cloud Ace có thể kể đến: EVN, Viettel Post, GHN, Haravan,...
Hoạt động truyền thông chủ yếu thông qua fanpage, cuộc thi, khóa học...

VietBay

Trở thành đối tác của Microsoft từ năm 2016, Vietbay cung cấp hầu hết các giải pháp, dịch vụ tiêu biểu của Microsoft (Có thể kể đến như điện toán đám mây Azure, bộ công cụ văn phòng, phần mềm dành cho máy chủ...) với chi phí hợp lý nhất. Cloud chỉ là một dòng sản phẩm của VietBay bên cạnh rất nhiều sản phẩm công nghệ thông tin khác.
Hoạt động truyền thông chủ yếu thông qua fanpage, youtube, sự kiện...

Tenten

Là đại lý chính thức duy nhất tại Việt Nam của Onamae.com, một công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin hàng đầu Nhật Bản. Dịch vụ của Tenten tương đối khó sử dụng so với các nhà cung cấp khác. Nhưng thay vào đó, Tenten cung cấp các bảng hướng dẫn rất chi tiết. Sản phẩm chủ yếu Hosting và Cloud Server.

Một số nhà cung cấp khác

{keywords}

AZDIGI

Hoạt động từ năm 2016, Azdigi là một công ty được sáng lập bởi blogger nổi tiếng Thạch Phạm, một người có nhiều bài viết liên quan đến Wordpress từ cơ bản đến nâng cao. Do đó, Azdigi rất được lòng cộng đồng Wordpress tại Việt Nam. Azdigi chủ yếu chỉ cung cấp dòng sản phẩm Hosting và Cloud Server.

TinoHost

Là doanh nghiệp trẻ, bắt đầu cung cấp các dịch vụ cloud từ năm 2019, TinoHost là doanh nghiệp cung cấp hosting giá rẻ tương tự như Azdigi. Phát triển từ nền tảng là một công ty thiết kế Web TinoHost có sự am hiểu nhất định và biết cách cân bằng giữa mong muốn và sự cần thiết cho website của khách hàng. TinoHost chủ yếu chỉ cung cấp dòng sản phẩm Hosting và Cloud Server và một vài dịch vụ hỗ trợ khác.tiếng...

vHost

Đi vào hoạt động từ năm 2010, vHost cũng là một doanh nghiệp cung cấp hosting giá rẻ. Một là trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc ứng dụng ổ SSD cho toàn bộ hệ thống, vHost luôn có lợi thế cạnh tranh nhất định trong thị trường cloud cho dù thị trường đang có rất nhiều ông lớn. vHost chủ yếu chỉ cung cấp dòng sản phẩm Hosting và Cloud Server và một vài dịch vụ hỗ trợ khác.

Tích hợp hạ tầng - Tối ưu chi phí cùng Bizfly Cloud!
Truy cập ngay website: https://bizflycloud.vn/ 
Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888/028 7302 8888

BizFly Cloud - Nâng cấp hạ tầng - Nâng tầm doanh nghiệp

Phạm Trang