Mở bán iPhone 13 tại Việt Nam

{keywords}
 

Dòng điện thoại iPhone 13 đã chính thức được mở bán tại Việt Nam vào thời điểm bắt đầu ngày 22/10. Từ tối 21/10, một số nhà bán lẻ như FPT Shop, Di Động Việt, và Minh Tuấn Mobile đã tổ chức sự kiện giao máy cho khách lúc giữa đêm.

Khoảng 23h đêm ngày 21/10, cửa hàng FPT Shop (quận 4, TP.HCM) đã thực hiện giao máy cho những khách hàng đặt mua sớm trước đó. Trong khi đó, Minh Tuấn Mobile giới hạn lượng khách đến xếp hàng mua trực tiếp chỉ khoảng vài chục người, đồng thời chuẩn bị đội ngũ giao hàng ngay trong đêm đến tận nhà cho khách.

Xem thêm thông tin tại đây.

Thế Giới Di Động mở cửa hàng chuyên Apple

{keywords}
 

Thế Giới Di Động vừa đồng loạt mở 4 cửa hàng TopZone chuyên bán sản phẩm Apple tại TP.HCM và Hà Nội. Các cửa hàng này đều đạt chuẩn AAR (Apple Authorized Retailer - nhà bán lẻ uỷ quyền) của Apple.

Thời gian tới, 2 cửa hàng APR (Apple Premium Retailer - Đại lý bán lẻ cao cấp) có không gian biệt lập, mặt bằng lớn dự kiến sẽ được khai trương ở TP.HCM và Hà Nội trong tháng 11.

Xem thêm hình ảnh bên trong cửa hàng TopZone ở đây.

Bug Bounty cho chuyển đổi số quốc gia

{keywords}
 

Chương trình tìm kiếm lỗ hổng bảo mật (Chương trình Bug Bounty) cho tất cả các nền tảng chuyển đổi số quốc gia vừa được Bộ TT&TT chính thức phát động vào ngày 18/10. Tổng giải thưởng năm đầu tiên dự kiến lên đến 1 tỷ đồng và dự kiến sẽ tăng dần theo thực tiễn triển khai các năm tiếp theo.

Đây là chương trình được mở rộng quy mô từ chiến dịch Tìm kiếm lỗ hổng bảo mật trên các nền tảng công nghệ phòng chống dịch đã được phát động vào ngày 4/10. Bộ TT&TT sẽ tổ chức vinh danh bảng xếp hạng top 50 chuyên gia có nhiều đóng góp cho việc tìm kiếm, phát hiện lỗ hổng bảo mật vào "Ngày An toàn thông tin Việt Nam" tháng 11 hằng năm. 

Thông tin về phạm vi và các chính sách quan trọng của chương trình Bug Bounty sẽ lần lượt được công bố trên nền tảng Bugrank, tại địa chỉ bugrank.io/user/NCSC/policy.

Xem thêm thông tin chương trình ở đây.

Cảnh báo lừa đảo xem video kiếm tiền

{keywords}
 

Ngày 21/10, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (VCCA) thuộc Bộ Công Thương đã phát thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo người dùng xem video, đọc báo tin tức để kiếm tiền qua mạng.

Các đối tượng lừa đảo đã nhắm đến những người có thời gian rảnh rỗi và muốn kiếm thêm thu nhập trong bối cảnh dịch bệnh kinh tế khó khăn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ.

Với nội dung đăng cam kết xem 10 giây được 50 đồng, mỗi ngày được cung cấp 10 video để xem, người dùng muốn lập tài khoản phải chuyển 250.000 đồng để kích hoạt.

Xem chi tiết cảnh báo ở đây.

Thêm địa chỉ phản ánh về CCCD gắn chip

{keywords}
 

Ngày 18/10, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, Cục đã xây dựng, triển khai trên Facebook trang Fanpage “Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư” (facebook.com/ttdldc) để tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh về các vấn đề về quản lý dân cư, căn cước công dân.

Sau hơn 1 tháng hoạt động, trang Fanpage “Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư” đã tiếp nhận trên 3.000 kiến nghị, phản ánh các vấn đề về quản lý dân cư, trong đó 90% về thẻ căn cước công dân gắn chip.

Xem thêm thông tin ở đây.

Anh Hào

Chờ mua iPhone 13 giữa khuya tại TP.HCM

Chờ mua iPhone 13 giữa khuya tại TP.HCM

Nhiều khách hàng tại TP.HCM ngồi chờ từ giữa đêm để được sở hữu iPhone 13 tại một số điểm mở bán sớm.