Vietnam Security Summit 2021 được tổ chức trực tuyến

{keywords}
 

Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng, Vietnam Security Summit 2021, với chủ đề “Bảo đảm an toàn không gian mạng trong kỷ nguyên số: Thách thức và lời giải” khai mạc ngày 27/10. Đây là lần đầu tiên sự kiện Vietnam Security Summit được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, một phương thức của trạng thái bình thường mới.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng chia sẻ, trong thời gian tới Bộ TT&TT sẽ triển khai chiến dịch phổ cập an toàn thông tin mạng cơ bản cho người dân. Việc khai trương, cung cấp ứng dụng an toàn không gian mạng trên nền tảng di động cho người dân Visafe chính là sự mở đầu cho chiến dịch này.

Xem thêm về Vietnam Security Summit 2021 ở đây.

PC-Covid cập nhật cho hàng không

{keywords}
 

Theo quy định tạm thời của Bộ Giao thông Vận tải được áp dụng đến hết ngày 30/11/2021, hành khách khi đi lại bằng đường hàng không sẽ thực hiện khai báo y tế bằng ứng dụng PC-Covid. Ngày 26/10, Trung tâm CNTT thuộc Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức đề nghị Bộ TT&TT phối hợp thực hiện việc nâng cấp tính năng mục “Khai báo di chuyển nội địa” của ứng dụng PC-Covid phù hợp với yêu cầu mới.

Đơn vị này cũng đề xuất bổ sung tính năng cho phép các đơn vị được chỉ định của Bộ Giao thông Vận tải, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành phố có thể trích xuất được thông tin hành khách khai báo để có phương án triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Bộ TT&TT cũng hỗ trợ xuất dữ liệu khai báo di chuyển nội địa từ ứng dụng PC-Covid cho các hãng hàng không, chuyển cho Cảng vụ hàng không.

Xem thêm thông tin ở đây.

Grab áp dụng chế tài hủy đơn

{keywords}
 

Theo một thông báo mới đây của Grab Việt Nam, hãng sẽ áp dụng chế tài mới với các shipper hủy đơn hàng GrabFood trước thời gian quy định, đối với lý do không phải nguyên nhân từ phía nhà hàng và khách đặt. Khi đó, shipper sẽ phải bồi hoàn giá trị đơn hàng GrabFood.

Chế tài này sẽ được Grab thực hiện thí điểm tại Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng kể từ ngày 5/11. Cũng kể từ ngày 5/11, Grab sẽ có khoản hỗ trợ trong trường hợp đối tác tài xế của mình bị hủy đơn do nguyên nhân từ phía nhà hàng hoặc người dùng, với mức hỗ trợ 12.000 đồng/đơn.

Xem thêm thông tin tại đây.

CEO Thế Giới Di Động thu mua cổ phiếu

{keywords}
Ông Đoàn Văn Hiểu Em (bên trái) và ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Thế Giới Di Động - trong sự kiện ra mắt chuỗi bán lẻ mới.

Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã cổ phiếu MWG) vừa gửi thông báo đến Ủy ban Chứng khoán nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, về giao dịch mua vào cổ phiếu MWG của ông Đoàn Văn Hiểu Em.

Theo nội dung thông báo, ông Hiểu Em - thành viên HĐQT công ty - sẽ mua vào 287.500 cổ phiếu. Sau giao dịch, ông Hiểu Em sẽ nắm giữ 1.798.429 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 0,2522%.

Giao dịch cổ phiếu của CEO Thế Giới Di Động diễn ra trong bối cảnh công ty này vừa mở thêm chuỗi TopZone chuyên bán hàng Apple. Song song đó, họ cũng dính vụ lùm xùm với đối tác cho thuê mặt bằng ở Bình Định.

Xem thêm thông tin ở đây.

Tiền số Axie Infinity lập đỉnh mới

{keywords}
 

Tiền số của game Axie Infinity, AXS, đã bật tăng từ mốc 120 USD hôm 27/10 và lập mức đỉnh mới ở giá 164,58 USD khuya ngày 29/10. Đợt tăng trưởng đã nâng vốn hóa của dự án game NFT Việt này lên mốc 9,67 tỷ USD. Bên cạnh đó, đồng tiền mã hóa dùng để trả thưởng cho người chơi Axie Infinity, Smooth Love Potion (SLP) cũng bật tăng khoảng 12,4%, giá dao động quanh mức 0,071 USD.

Trước đó đầu tháng 10, nhà phát hành của Axie Infinity, Sky Mavis công bố đã gọi vốn thành công 152 triệu USD ở vòng Series B (vòng gọi vốn thứ 2) với sự tham gia của quỹ đầu tư Andreessen Horowitz (a16z Crypto). Theo The Information, sau vòng gọi vốn thứ 2, định giá công ty Sky Mavis được nâng lên mức 3 tỷ USD.

Xem thêm thông tin ở đây.

Anh Hào

Hành khách đi lại bằng đường hàng không sẽ khai báo y tế điện tử qua PC-Covid

Hành khách đi lại bằng đường hàng không sẽ khai báo y tế điện tử qua PC-Covid

Bộ Giao thông vận tải giao Trung tâm CNTT chủ trì làm việc với Bộ TT&TT để thống nhất đề xuất, cập nhật các nội dung cần thiết cho hành khách đi tàu bay vào PC-Covid. Việc này là để hành khách thuận tiện khai báo y tế điện tử.