PC-Covid ra mắt

{keywords}
 

Tuần qua, ứng dụng PC-Covid đã bắt đầu được triển khai. Đây là ứng dụng được xây dựng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phát triển một ứng dụng thống nhất trong phòng chống dịch Covid-19, tập hợp các app trước như NCOVI, Bluezone, VHD...

PC-Covid cung cấp các tính năng như quản lý mã QR cá nhân, mã QR địa điểm, quét mã QR, khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa, gửi phản ánh kiến nghị... Khi phát triển đầy đủ, PC-Covid còn là nơi theo dõi thông tin tiêm vắc xin, thông tin xét nghiệm...

Vào chiều ngày 1/10 tại Hà Nội, buổi tọa đàm trực tuyến giới thiệu giải pháp công nghệ phục vụ phòng chống dịch Covid-19 đã được tổ chức để giải đáp các thắc mắc về PC-Covid.

Xem thêm thông tin tại đây.

Thêm chuỗi bán iPhone chính hãng ở Việt Nam

{keywords}
Diễn viên Huy Khánh mua iPhone 12 tại Minh Tuấn Mobile năm ngoái.

Chuỗi Minh Tuấn Mobile vừa trở thành đại lý bán lẻ ủy quyền chính thức của Apple (AAR - Apple Authorised Reseller) tại Việt Nam. Như vậy, hiện nay người dùng cần mua hàng Apple chính hãng tại Việt Nam có thể chọn các chuỗi bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS, Di Động Việt, Minh Tuấn Mobile,…

Trong vòng hơn một năm trở lại đây, các hệ thống bán lẻ quy mô 10 cửa hàng trở lên đang có xu hướng bán hàng Apple chính hãng thay vì nhập hàng xách tay. Điều này là do giá bán hàng do Apple phân phối chính thức bắt đầu rẻ hơn trước, gần với giá xách tay. Bên cạnh đó, hàng hoá cũng được đưa về Việt Nam sớm hơn.

Xem thêm thông tin tại đây.

Brazil phạt Apple vì bán iPhone không kèm sạc

{keywords}
 

Cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng Brazil (Procon-SP) sẽ áp dụng khoản tiền phạt 1,9 triệu USD (hơn 43 tỷ đồng) đối với Apple, do iPhone 13 series được bán ra không đi kèm củ sạc.

Trước đó hình phạt tương tự cũng được đưa ra cho Apple do iPhone 12 series được bán ra không kèm sạc trong hộp đựng. "Táo khuyết" cũng bị buộc phải cung cấp bộ sạc cho bất kỳ người mua nào có yêu cầu.

Xem thêm thông tin tại đây.

Nhà mạng Hàn Quốc kiện Netflix vì Squid Game

{keywords}
 

Nhà cung cấp dịch vụ Internet SK Broadband của Hàn Quốc vừa đệ đơn kiện Netflix, yêu cầu trả chi phí phát sinh do việc gia tăng lưu lượng mạng khi lượng người xem tăng đột biến vì loạt phim "Squid Game" được phát hành.

Netflix cho biết họ sẽ xem xét yêu cầu bồi thường của SK Broadband, đồng thời mong muốn đối thoại và khám phá các cách thức hợp tác với SK Broadband trong thời gian chờ đợi để đảm bảo khách hàng không bị ảnh hưởng.

Xem thêm thông tin tại đây.

Google Search cập nhật năm 2021

{keywords}
 

Các vấn đề của việc tìm kiếm sẽ được Google đào sâu và giải quyết bằng thuật toán mới, theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm này ở sự kiện Search On 2021. Trọng tâm được Google đưa ra là mỗi câu trả lời lại dẫn đến một câu hỏi mới, nhằm thỏa mãn tối đa nội dung cần tìm kiếm của người dùng trong số lần tìm kiếm ít nhất có thể.

Các cải tiến này được xây dựng dựa trên thuật toán có tên gọi là Mô hình hợp nhất đa nhiệm (MUM), được huấn luyện qua 75 ngôn ngữ với khả năng thấu hiểu văn bản lẫn hình ảnh, mở rộng ra video và âm thanh trong tương lai.

Xem thêm thông tin tại đây.

Anh Hào

Giới thiệu ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid

Giới thiệu ứng dụng phòng chống dịch PC-Covid

Ứng dụng PC-Covid tổng hợp các tính năng hiện có của các app chống dịch Covid như NCOVI, Bluezone, VHD…và được thiết kế lại để thuận tiện nhất cho người dùng.