Windows 11 ấn định ngày ra mắt 5/10

{keywords}
 

Thông báo mới nhất từ Microsoft cho biết, hãng này sẽ bắt đầu cung cấp bản cập nhật miễn phí lên Windows 11 cho máy tính để bàn kể từ ngày 5/10. Với người dùng đang chạy Windows 10, công đoạn cập nhật thủ công có thể thực hiện trong Windows Update khi nào Windows 11 sẵn sàng.

Dựa trên cấu hình yêu cầu, nhiều mẫu máy tính xách tay hiện tại chắc chắn cập nhật được lên Windows 11, bao gồm Dell XPS 13, HP Spectre x360, Lenovo Yoga Slim 7i Pro, và chính Surface Pro 7 của Microsoft.

Windows 11 sẽ đem đến một giao diện hoàn toàn mới, có phần mang hơi hướng máy Mac. Microsoft cũng thiết kế lại âm thanh, các nút icon, thanh Start menu và phần Setting. Ngoài ra, chợ ứng dụng Android, Appstore của Amazon cũng sẽ được tích hợp sẵn trong Windows 11.

Xem thêm thông tin tại đây.

Galaxy S21 FE ra mắt trước thềm sự kiện iPhone 13

{keywords}
 

Hình ảnh rò rỉ cho thấy mẫu Galaxy S21 FE phiên bản giá mềm có thể được công bố vào ngày 8/9 trong một sự kiện riêng của Samsung, tương tự như người tiền nhiệm. Năm ngoái, Galaxy S20 FE đã được công bố vào ngày 23/9, sau các sự kiện công bố Galaxy Note 20 và Note 20 Ultra vào tháng 8.

Thời gian ra mắt Galaxy S21 FE diễn ra ngay trước thời điểm được đồn đoán là Apple sẽ công bố iPhone 13. Theo dự kiến, Galaxy S21 FE có thể mở bán trong khoảng trung tuần tháng 9-10.

Xem thêm thông tin tại đây.

Kết án vụ BitConnect lừa đảo

{keywords}
 

Phiên xét xử vụ khởi kiện của Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) nhắm vào nhà sáng lập sàn tiền ảo BitConnect vừa kết thúc hôm Thứ Tư tuần vừa qua. SEC cáo buộc sàn BitConnect đã lừa gạt hàng nghìn nhà đầu tư với số tiền lên tới 2 tỷ USD.

Các bị cáo sẽ bị kết án vào ngày 15/11. SEC cũng đang tìm cách thu hồi các khoản tiền bất chính, tiền phạt bổ sung và các khoản khác.

Xem thêm thông tin tại đây.

Trung Quốc giới hạn thời gian chơi game

{keywords}
 

Theo Tân Hoa Xã, Cục Quản lý Báo chí và Ấn phẩm quốc gia Trung Quốc vừa công bố quy định mới. Theo đó, người dùng dưới 18 tuổi chỉ được phép chơi game từ 20h tới 21h các ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy, Chủ nhật, và ngày lễ. Như vậy về cơ bản, thời gian chơi game mỗi tuần gói gọn trong 3 tiếng.

Các công ty game online bị cấm cung cấp dịch vụ game cho người dưới 18 tuổi dưới bất kỳ hình thức nào ngoài khung giờ trên. Họ cần đảm bảo đã thi hành hệ thống xác thực tên thật.

Xem thêm thông tin tại đây.

Ngân hàng cảnh báo về hình thức giả mạo mùa dịch

{keywords}
 

Lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp, các đối tượng lừa đảo sử dụng những thủ đoạn mới để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, lấy tiền của người dùng. Sau khi ghi nhận các phản ánh, nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam như Sacombank, BIDV, Vietcombank đã lên tiếng cảnh báo.

Ví dụ, xuất hiện thông tin ngân hàng Sacombank tặng 10.000 túi thuốc cho người bệnh Covid-19, ai có nhu cầu nhắn tin cho Facebook N.D.T.D hoặc gọi điện thoại trực tiếp. Tuy nhiên, đại diện Sacombank đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên, tài khoản Facebook N.D.T.D và các số điện thoại được cung cấp không phải của Sacombank.

Xem thêm thông tin tại đây.

Anh Hào

Những điều cần biết về Windows 11 sắp ra mắt

Những điều cần biết về Windows 11 sắp ra mắt

Windows thế hệ kế tiếp đã chính thức ấn định ngày ra mắt và đây là những gì người dùng cần biết về Windows 11.