Xếp hình, trò chơi tưởng đơn giản và thậm chí là có phần nhạt nhẽo, nay lại đang trở thành 1 thú tiêu khiển mới của rất nhiều người dân trên thế giới khi không thể ra ngoài tụ tập với bạn bè. Quy tắc cho trò chơi này cũng không hề phức tạp: Bạn phải tìm những miếng ghép khớp với nhau cả về thiết kế lẫn họa tiết, và dần dần tạo ra 1 bức tranh hoàn chỉnh. Bức tranh này thường được in trên vỏ hộp hoặc đi kèm theo tờ hướng dẫn.

“Điên đầu” với bộ xếp hình trong suốt: Đốt thời gian cực tốt vì chơi mãi mà không thể thắng nổi - Ảnh 1.

"Nhện nhọ" Tom Holland đang phát cuồng vì trò chơi xếp hình này trong thời gian tự cách ly tại nhà (ảnh trên Instagram của Tom Holland).

Tuy nhiên, sẽ thế nào nếu như những miếng xếp hình của bạn giờ đây trở nên trong suốt, không có bất cứ một họa tiết nào cả? Thoạt đầu, chúng ta sẽ nghĩ ngay rằng trò chơi sẽ càng trở nên dễ dàng hơn, cứ việc tìm những mảnh ghép ăn khớp với nhau thôi là xong, chẳng cần phải để ý gì đến họa tiết hay bức tranh tổng thể nữa.

Nhưng không! Hãy thử ngồi tỉ mẩn khoảng 5 phút thôi, bạn sẽ nhận thấy bộ xếp hình trong suốt này thực chất là 1 cực hình, một sự tra tấn tinh thần khủng khiếp chứ không hề đơn giản chút nào. Bức tranh tổng thể vẫn luôn đóng vai trò như 1 chỉ dẫn, 1 mục tiêu, đích đến cuối cùng của trò chơi. Nếu không có nó, bạn rất dễ mất phương hướng khi xếp hình.

“Điên đầu” với bộ xếp hình trong suốt: Đốt thời gian cực tốt vì chơi mãi mà không thể thắng nổi - Ảnh 2.

Đã không có họa tiết lại còn trong suốt thế này thì xếp hình kiểu gì đây?

Có thể khi bắt đầu, bạn sẽ ghép được vài miếng với nhau một cách dễ dàng. Nhưng rồi sẽ đến 1 thời điểm, bạn có tìm mỏi cả mắt cũng không thể kiếm được miếng ghép tiếp theo nữa. Và tệ hơn, bạn không biết mình đã ghép sai miếng nào để mà sửa, vì miếng nào cũng như miếng nào, cũng đều trong suốt, chẳng có họa tiết gì để mà nhận biết. Lúc này, bạn đành ngậm ngùi tháo tung hết ra và mò mẫm lại từ đầu mà thôi.

Được biết, đây là sản phẩm của hãng LittleFlowerPotShop và hiện đang được bán trên nền tảng Etsy với giá khởi điểm từ 17 USD. Mặt hàng này cũng được người dùng đánh giá 5 sao, xếp vào danh sách bestseller - bán cực chạy, và thậm chí đang tạm thời hết hàng vì nhu cầu đốt thời gian của người dân thế giới đang lớn hơn bao giờ hết.

Để tránh shock tâm lý cho người chơi, bộ xếp hình trong suốt sẽ bao gồm 4 cấp độ khác nhau. Cấp độ đầu tiên bao gồm 9 miếng và chắc chắn ai cũng có thể dễ dàng hoàn thành. Sau đó, độ khó được nâng lên dần dần với 25 miếng, 49 miếng và cuối cùng là 144 miếng - được đánh giá là mức khó “điên đầu” (crazy difficult). Tất cả đều được làm từ chất liệu acrylic trong suốt.

“Điên đầu” với bộ xếp hình trong suốt: Đốt thời gian cực tốt vì chơi mãi mà không thể thắng nổi - Ảnh 3.

Bộ xếp hình hack não này có 4 cấp độ khác nhau để người chơi có thể dần dần làm quen, tránh bị shock tâm lý.

Ngoài ra, kích thước sản phẩm tổng thể của 4 cấp độ này là không đổi, nghĩa là sau khi ghép xong, bạn sẽ được 1 bức tranh trong suốt giống hệt nhau dù chơi ở độ khó nào đi nữa. Điều này đồng nghĩa với việc kích thước của từng miếng xếp hình đơn lẻ sẽ có phần khác nhau. Ví dụ như trong bộ 9 miếng, mỗi mảnh ghép cho chiều dài khoảng 2 inch (5 cm). Nhưng sang đến bộ 144 miếng, con số này giảm xuống chỉ còn 0,5 inch (1 cm) mà thôi, càng khiến người chơi dễ nản lòng mà bỏ cuộc.

“Điên đầu” với bộ xếp hình trong suốt: Đốt thời gian cực tốt vì chơi mãi mà không thể thắng nổi - Ảnh 4.

Kích thước của những miếng ghép cũng khác nhau tùy theo cấp độ, càng khó thì miếng ghép sẽ càng nhỏ hơn.

“Điên đầu” với bộ xếp hình trong suốt: Đốt thời gian cực tốt vì chơi mãi mà không thể thắng nổi - Ảnh 5.

Đây là phiên bản khó nhất với 144 miếng ghép. Với kích cỡ siêu nhỏ thế này, ngoài đau đầu ra thì người chơi có khi còn đau cả mắt mới có thể hoàn thành trò chơi được.

Tuy nhiên, với việc không thể thường xuyên ra ngoài đường như hiện nay, nhiều người vẫn đón nhận rất tích cực bộ xếp hình độc đáo của LittleFlowerShop, như 1 cách đốt thời gian hiệu quả.

“Điên đầu” với bộ xếp hình trong suốt: Đốt thời gian cực tốt vì chơi mãi mà không thể thắng nổi - Ảnh 6.

Tôi mới chỉ ghép được 2 miếng với nhau thôi nhưng mà cũng thấy khoái rồi đấy! Ý tưởng và cả khâu thực hiện đều đỉnh của đỉnh. Tôi sẽ mua thêm làm quà tặng cho người khác.

“Điên đầu” với bộ xếp hình trong suốt: Đốt thời gian cực tốt vì chơi mãi mà không thể thắng nổi - Ảnh 7.

Quả xếp hình này đúng là có thiết kế đỉnh thật. Nó sử dụng rất nhiều mẹo thông minh để mang lại sự bất ngờ xen lẫn thỏa mãn cho những người đam mê xếp hình. Nhưng cũng phải công nhận nhà sản xuất còn trên cả tuyệt vời. Họ luôn nhanh chóng giải quyết mọi vấn đề liên quan đến khâu đặt/giao hàng, ví dụ như trường hợp của tôi chẳng hạn, họ giải quyết ngay trong 1 nốt nhạc.

“Điên đầu” với bộ xếp hình trong suốt: Đốt thời gian cực tốt vì chơi mãi mà không thể thắng nổi - Ảnh 8.

Trông trò này có vẻ hợp với gu xếp hình của mị đấy.

Trước đó, nhà sản xuất Nhật Bản Beverly cũng từng cho ra mắt bộ xếp hình trắng tinh gồm 2.000 miếng (phiên bản "dễ" hơn chỉ bao gồm 1.000 miếng), cũng là một thử thách dễ khiến người khác điên đầu thực sự. Chẳng thế mà nhiều người chơi đã gọi nó là “địa ngục trắng tinh khôi”, bởi cũng giống như bộ xếp hình trong suốt trên, bạn sẽ dễ dàng đi lạc ngay lập tức chỉ sau khi bắt đầu trò chơi được vài phút. Hiện tại, bộ xếp hình này đã có mặt trên Amazon và eBay và cũng được xếp vào danh sách mặt hàng bán chạy nhất trên cả 2 nền tảng.

“Điên đầu” với bộ xếp hình trong suốt: Đốt thời gian cực tốt vì chơi mãi mà không thể thắng nổi - Ảnh 9.

Ngoài bộ xếp hình trong suốt, người chơi còn đang phát cuồng vì bộ xếp hình trắng tinh khôi này đây.

Theo BoredPanda