Hệ thống tra cứu chỉ số điện là công cụ được PC Đà Nẵng nghiên cứu, triển khai áp dụng thời gian qua nhằm hỗ trợ người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có thể tự theo dõi, kiểm tra chỉ số điện hàng ngày của gia đình. Từ đó, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh lượng điện năng sử dụng, để tiết kiệm chi phí của gia đình.

Hệ thống này cập nhật chỉ số công tơ điện nhiều lần trong ngày. Khi truy cập https://pcdn.cpc.vn/tracuu/, khách hàng xem được tình hình sử dụng điện của mình, cùng với số tiền điện tạm tính theo sản lượng đã tiêu thụ tại thời điểm tra cứu.

Điện lực Đà Nẵng phát triển hệ thống tra cứu chỉ số điện theo ngày, khách hàng có thể tự theo dõi, kiểm tra tiền điện của mình - Ảnh 1.

Khách hàng tại TP Đà Nẵng có thể tra cứu chỉ số tiêu thụ điện hàng ngày

Điểm đặc biệt của hệ thống là chức năng chủ động cảnh báo sản lượng điện tiêu thụ

Căn cứ vào thiết lập của khách hàng cảnh báo theo số kWh hoặc theo tỷ lệ phần trăm so với tháng trước, hệ thống sẽ tự động gửi email đến các khách hàng khi vượt ngưỡng thiết lập cảnh báo với tần suất 7 ngày/lần. Để sử dụng tính năng này, khách hàng cần đăng ký email với ngành Điện.

Theo ông Trần Nguyễn Bảo An, Phó Giám đốc PC Đà Nẵng, hệ thống này đi vào vận hành thử nghiệm từ cuối năm 2018, góp phần cụ thể hóa chủ trương của EVN về công khai, minh bạch chỉ số công tơ điện.

Điện lực Đà Nẵng phát triển hệ thống tra cứu chỉ số điện theo ngày, khách hàng có thể tự theo dõi, kiểm tra tiền điện của mình - Ảnh 2.
 

Chỉ riêng trong tháng 6/2020, theo ghi nhận đã có gần 54.700 lượt khách hàng truy cập vào hệ thống, tăng gần 1,5 lần so với tháng trước đó, cho thấy hệ thống đã dần quen thuộc và được người dân Đà Nẵng đón nhận.

Không chỉ tra cứu chỉ số tiêu thụ điện hay cảnh báo sản lượng, khách hàng còn có thể tra cứu những dịch vụ khác như: Chức năng tạm tính tiền điện tại thời điểm tra cứu; tra cứu lịch tạm ngừng cung cấp điện; lịch sử dùng điện và tiền điện các tháng trước, so sánh với cùng kỳ năm trước; tra cứu sản lượng điện mặt trời mái nhà nếu khách hàng có lắp đặt.

Hiện tại, PC Đà Nẵng đã phát triển thêm tính năng giúp phát hiện các rò rỉ, chạm chập điện

Theo Trí Thức Trẻ

Tiền điện tăng vọt, đổ xô mua thiết bị tiết kiệm điện

Tiền điện tăng vọt, đổ xô mua thiết bị tiết kiệm điện

Vào mùa hè, tiêu thụ điện tăng cao nên nhiều gia đình tìm cách giảm chi phí bằng các sản phẩm tiết kiệm điện. Nhưng trên thực tế, các thiết bị này không có tác dụng như quảng cáo.