Điện tử hoá song hành cùng người tiêu dùng 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến nhiều xu hướng công nghệ mới, nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đã góp phần trong việc định hình thói quen và hành vi cho người tiêu dùng. Các doanh nghiệp nội địa cũng dần “nghiêng người” theo bước chuyển mạnh mẽ này.

Điện tử hoá song hành cùng người tiêu dùng 4.0

Thu nhập bình quân tăng khiến mức sống trung bình của người dân Việt theo đó tăng lên. Sự phát triển của mạng lưới viễn thông và công nghệ mang đến hiểu biết, thông tin kiến thức cùng những tiện ích gia tăng cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thị trường ngày càng đa dạng và dồi dào, giá cả thì cạnh tranh. Tất cả dần trở thành những yếu tố định hình lại thói quen và hành vi mới cho người tiêu dùng thời đại 4.0. Giờ đây, họ không dừng lại ở việc mua sắm những nhu yếu phẩm cho cuộc sống thường ngày, hay cũng không còn mua sắm chỉ vì giá cả rẻ nữa. Họ có nhu cầu tìm hiểu nhiều hơn về sản phẩm để đưa ra những lựa chọn thông minh, chất lượng, giúp nâng tầm cuộc sống. Ngoài ra, tính thân thiện với môi trường, tiện lợi, nhanh chóng cũng là những gì người dùng quan tâm.

Công nghệ không chỉ hiểu mà còn đáp ứng tất cả những mong muốn hiện nay của khách hàng. Những dịch vụ tối giản và có tính cá nhân hoá được áp dụng thực tiễn vào đời sống. Khách hàng phần lớn là giới trí thức, trung lưu sẵn sàng chi tiêu để mở rộng tiện nghi cho bản thân và gia đình; Hoặc là những người trẻ tuổi, được tiếp cận công nghệ từ sớm, thường xuyên kết nối Internet. Tại Việt Nam, trong năm 2015, số lượng người tiêu dùng kết nối công nghệ là 23 triệu người, chi tiêu hàng năm đạt 50 tỷ USD. Theo dự đoán của các chuyên gia, hai con số này sẽ gia tăng ước tính là 40 triệu người và 99 tỷ USD trong năm 2025.

Những bài toán “khó nhằn” về thị trường chưa bao giờ khiến MobiFone dừng bước mà ngược lại, còn đưa ra được những đáp án chính xác, nhanh gọn. Chưa bao giờ đi sau thời đại, MobiFone luôn nắm vững được xu hướng thị trường, tạo lợi thế cạnh tranh bằng trải nghiệm online và tính cá nhân hoá trong từng dịch vụ, sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, thuê bao MobiFone có thể thực hiện rất nhiều công việc, giúp tối ưu thời gian, nâng cao chất lượng cuộc sống. Hiện nay, hình thức thanh toán trực tuyến đang trở thành xu hướng số nổi bật bởi tính tiện lợi của nó, MobiFone cũng đã nhanh chóng khuyến khích, hỗ trợ cho khách hàng cùng chuyển đổi số khi không ngừng mang đến các chương trình khuyến mại hấp dẫn như chiết khẩu 5%, quay số trúng thưởng các Iphone... khi thanh toán/nạp tiền trên các kênh online của nhà mạng.

 

Thuê bao MobiFone muốn đổi từ SIM vật lý đang dùng sang eSIM công nghệ cao, hoàn toàn có thể thực hiện mọi thao tác qua ứng dụng My MobiFone chỉ với 25.000đ mà không cần mất thời gian đi lại ra cửa hàng, phòng giao dịch. Nếu khách hàng muốn mua SIM số đẹp, số phong thuỷ, thậm chí SIM theo tên,…cũng có thể thực hiện mua trực tuyến ngay trên website https://chonso.mobifone.vn. Thời gian thực hiện giao dịch online và thanh toán thành công chỉ mất vài phút, khách hàng còn được hỗ trợ giao SIM tại địa chỉ đăng ký.

Điện tử hoá song hành cùng người tiêu dùng 4.0

Đỉnh cao của trải nghiệm cá nhân hoá của ngành viễn thông có thể kể đến dịch vụ tự tạo gói cước theo nhu cầu cá nhân. Thuê bao có thể tự chọn những ưu đãi data, thoại và SMS, giúp tiết kiệm hơn 60% cước phí so với đăng ký thông thường. Dịch vụ đã được MobiFone triển khai trên ứng dụng M090 từ năm 2015 và nay đã được cập nhật, cải tiến trên ứng dụng My MobiFone, áp dụng cho tất cả các thuê bao di động trả trước, trả sau mạng MobiFone đang hoạt động.

Sự phát triển như vũ bão của công nghệ cùng với mức sống cá nhân được “nâng tầm” đã thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, tạo thành mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp nội địa. Với vị thế tiên phong, MobiFone đang nỗ lựctừng ngày trong việc cải tiến sản phẩm, dịch vụ theo sát sự chuyển mình của thị trường, của thời đại công nghệ 4.0.

PV

 
List comment
 
Doanh nghiệp, tổ chức “bắt tay” cùng chuyển đổi số
icon

VNPT tin tưởng hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của khối DN thành viên Hội tin học TP.Hồ Chí Minh theo các giai đoạn số hoá, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số theo chuyên ngành.

 
Elon Musk đã giàu hơn Bill Gates
icon

CEO Tesla đã vượt mặt đồng sáng lập Microsoft, trở thành người giàu thứ 2 thế giới.

 
Elon Musk: Game là khởi đầu sự nghiệp của tôi
icon

Nhà sáng lập Tesla và SpaceX cho rằng chính ham mê chơi game đã kích thích ông tạo nên những công ty đầu tiên.

 
Quán ăn “lên app', chất lượng lên tầm
icon

Nếu muốn tồn tại trong thời điểm hậu Covid-19 đối với các nhà hàng, quán ăn nhỏ lẻ, việc bắt tay với nền tảng giao nhận thức ăn còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.  

 
Ứng dụng giúp doanh nhân khởi nghiệp nâng cao kỹ năng đàm phán
icon

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học RMIT kết hợp với Sở KH&CN TP.HCM và Học viện doanh nhân MVV Academy vừa cho ra mắt ứng dụng học trực tuyến miễn phí DOST Training, nhằm nâng cao kỹ năng đàm phán cho doanh nhân khởi nghiệp.

 
 
Viettel đứng đầu về chất lượng dịch vụ di động tại Việt Nam
icon

Theo kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động quý 3/2020 do Bộ Thông tin & Truyền thông vừa công bố, Viettel vượt quy chuẩn và đứng đầu ở cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật.

Ấn Độ kêu gọi tẩy chay Netflix vì cảnh hôn trong đền Hindu
icon

Cảnh sát được yêu cầu điều tra Netflix sau khi một thành viên của Đảng cầm quyền phản đối cảnh phim trong bộ “A Suitable Boy” diễn ra trong ngôi đền Hindu.  

Hoá đơn điện tử bắt buộc cho doanh nghiệp?
icon

Theo nghị định 119/2018/NĐ-CP, từ ngày 1/11/2020, tất cả các doanh nghiệp sẽ phải phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Lệnh cấm TikTok sẽ được thông qua bất kể Tổng thống Mỹ là ai
icon

Robert O'Brien, Cố vấn An ninh Mỹ cho rằng lệnh cấm đối với TikTok và WeChat vẫn sẽ được thông qua ngay cả khi tổng thống Mỹ đắc cử là ai.

TikToker đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi
icon

Charli D’Amelio là người dùng TikTok đầu tiên đạt 100 triệu lượt theo dõi, bỏ xa hai đối thủ phía sau.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123