Đăng ký cho shipper của bưu chính hoạt động trong giãn cách tại Hà Nội cần điều kiện gì?

Sở TT&TT thành phố Hà Nội vừa hướng dẫn các doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp bưu chính về điều kiện đăng ký danh sách nhân viên giao nhận bằng xe mô tô, xe 2 bánh (shipper – PV).

Cụ thể, theo hướng dẫn của Sở TT&TT Hà Nội, các doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn thành phố hiện chưa đăng ký danh sách shipper vận chuyển bưu gửi (thư, gói, kiện hàng hóa) trước khi gửi văn bản đề xuất cấp mã xác nhận hoạt động cho nhân viên của đơn vị mình cần rà soát kỹ các điều kiện.

Một trong những điều kiện quan trọng để đăng ký danh sách shipper của các doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp bưu chính được hoạt động trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội là doanh nghiệp phải có “Giấy phép bưu chính” hoặc “Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính” do Bộ TT&TT cấp với phạm vi hoạt động liên tỉnh, trong đó có thành phố Hà Nội; hoặc giấy phép, văn bản xác nhận do Sở TT&TT Hà Nội cấp đối với phạm vi hoạt động trong thành phố Hà Nội. Chi nhánh doanh nghiệp phải có “Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính” do Sở TT&TT cấp.

Các doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp bưu chính đăng ký danh sách trong quá trình cung ứng dịch vụ bưu chính trên địa bàn Hà Nội trước đó đã nghiêm túc chấp hành quy định của pháp luật về bưu chính.

Đăng ký cho shipper của bưu chính hoạt động trong giãn cách tại Hà Nội cần điều kiện gì?
Đến nay, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cấp mã xác nhận cho 13.605 shipper của các doanh nghiệp bưu chính hoạt động trong thời gian giãn cách toàn thành phố.

Về số lượng nhân viên và phạm vi hoạt động cung cấp dịch vụ, Sở TT&TT Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp căn cứ vào tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn hiện nay để rà soát kỹ, đăng ký hạn chế số lượng shipper làm việc, đăng ký phạm vi hoạt động với mỗi shipper vận chuyển bưu gửi. Việc này nhằm đảm bảo đúng theo tinh thần của Chỉ thị 17 ngày 23/7 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 (Chỉ thị 17).

Sở TT&TT Hà Nội còn hướng dẫn cụ thể phương thức tiếp nhận danh sách shipper của doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp bưu chính. Theo đó, các đơn vị gửi văn bản đề xuất số lượng shipper về Sở và văn bản này cần có chữ ký của người đại diện theo pháp luật, có đóng dấu xác nhận của doanh nghiệp.

Bên cạnh việc gửi văn bản chính thức qua đường công văn, để đảm bảo tiến độ, Sở TT&TT Hà Nội cũng đề nghị doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp bưu chính có nhu cầu đăng ký cho shipper hoạt động trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội gửi đồng thời văn bản đề xuất qua hộp thư điện tử “pbcvt_sotttt@hanoi.gov.vn”.

 

Các tài liệu kèm theo văn bản đề xuất gồm có danh sách nhân viên, bản chụp “Giấy phép bưu chính”, “Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính” do Bộ TT&TT hoặc Sở TT&TT Hà Nội cấp. Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của danh sách shipper đề xuất được cấp mã xác nhận hoạt động.

Cũng trong hướng dẫn mới, Sở TT&TT Hà Nội nêu rõ, sau khi shipper của các doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp bưu chính được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp mã xác nhận, doanh nghiệp có trách nhiệm đảm bảo đội ngũ này nắm được về Chỉ thị 17, kiến thức và biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cũng như đáp ứng những yêu cầu phòng chống dịch theo quy định.

Người đứng đầu doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người lao động và cộng đồng theo đúng Chỉ thị 17 ngày 23/7 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Thực hiện cung cấp dịch vụ vận chuyển bưu gửi bằng xe mô tô, xe 2 bánh theo đúng nội dung xác nhận của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Đồng thời, ứng dụng các giải pháp công nghệ để kiểm soát lịch trình của nhân viên trong quá trình vận chuyển bưu gửi và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cung cấp dịch vụ không đúng quy định theo các văn bản đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyết cấp, không đúng nội dung xác nhận của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Theo số liệu của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, trên cơ sở danh sách được Sở Công Thương và Sở TT&TT chuyển tới, Sở này đã cấp hơn 14.200 mã xác nhận cho shipper của các doanh nghiệp bưu chính, các siêu thị hoạt động tại thành phố trong thời gian giãn cách xã hội. Trong đó, có 13.605 shipper của các doanh nghiệp bưu chính, còn lại là shipper của các siêu thị.

Vân Anh

Hơn 4.000 bưu tá Vietnam Post, Viettel Post đã được cấp mã hoạt động trong giãn cách tại Hà Nội

Hơn 4.000 bưu tá Vietnam Post, Viettel Post đã được cấp mã hoạt động trong giãn cách tại Hà Nội

Đến 18h ngày 28/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã gửi 13.605 tin nhắn cấp mã xác nhận cho nhân viên giao nhận bưu gửi, hàng thiết yếu của các doanh nghiệp bưu chính. Trong đó, có hơn 4.000 bưu tá của Vietnam Post và Viettel Post.

Chủ đề : covid-19
 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Ra mắt kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học
icon

Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội, kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học sẽ hoạt động thường xuyên, liên tục tại địa chỉ http://hotrotieuhoc.vnu.edu.vn, ngay cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

 
Xây dựng Bộ chỉ tiêu đo lường kinh tế số Việt Nam để ra chính sách phát triển
icon

Bộ chỉ tiêu thống kê kinh tế số phản ánh đầy đủ từ hạ tầng số, mức độ phổ cập của phương tiện số, dịch vụ trực tuyến đến nguồn nhân lực. Đây sẽ là dữ liệu quan trọng trong việc đưa ra các quyết sách cụ thể.

 
Hà Nội sử dụng nền tảng hỗ trợ quản lý xét nghiệm Covid-19 trên toàn thành phố
icon

Trên cơ sở kết quả ứng dụng nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến tại 10 quận, huyện, Hà Nội đã quyết định triển khai nền tảng này trong việc lấy mẫu xét nghiệm toàn thành phố.

 
 
Phú Yên đã đưa đón hơn 10.000 công dân về quê
icon

Tính đến 14/9, Phú Yên đã tổ chức 18 đợt đón hơn 10.000 công dân Phú Yên từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê. Tỉnh cũng thiết lập kênh Zalo tiếp nhận thông tin đăng ký và giải đáp thắc mắc để đưa đón công dân an toàn, kịp thời.

Nhà mạng Việt Nam xuất hiện trong sự kiện ra mắt iPhone 13
icon

Các nhà mạng Việt Nam như Viettel, VinaPhone, Mobifone xuất hiện trong danh sách các mạng 5G mà iPhone 13 hỗ trợ.  

HCL Technologies và HANCOM công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm nâng cao các giải pháp công nghệ
icon

HCL Technologies, công ty công nghệ toàn cầu và HANCOM, công ty phần mềm tiên phong tại Hàn Quốc, ký kết hợp tác chiến lược nhằm chia sẻ giải pháp công nghệ phần mềm tiên tiến và thiết lập đầu mối chung để mở rộng thị trường quốc tế.

Người Trung Quốc di chuyển thế nào từ khi có dịch Covid-19?
icon

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, việc di chuyển của người dân Trung Quốc có nhiều thay đổi. Sau nhiều bất tiện ban đầu, giờ đây, mọi thông tin cần thiết để đi lại của công dân đã được tích hợp trên các nền tảng số WeChat và Alipay.

18 năm vật vã của Chủ tịch MK Group và chiếc thẻ CCCD Việt Nam giá rẻ bằng 1/2 Nhật Bản
icon

Mất tới 18 năm vật vã, từng... rụng tóc vì stress với chiếc thẻ này, ông Khang đúc rút: 'Nói chung dù làm việc với ai, Chính phủ hay doanh nghiệp, thì vẫn cần có những người quyết đoán, dám làm'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123