Từ ngày 15 - 17/3/2019, Bộ Bưu chính và Viễn thông Campuchia tổ chức triển lãm và hội thảo Digital Cambodia 2019 tại thủ đô Phnom Penh với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp quốc tế. Hội nghị này có sự tham gia của các Bộ trưởng ICT ở 10 nước ASEAN. Digital Cambodia 2019 còn có các diễn đàn chuyển đổi số với hơn 100 startup. Digital Cambodia 2019 sẽ giới thiệu về tầm nhìn và kế hoạch đến năm 2025 của Chính phủ Campuchia trong việc chuyển đổi nền kinh tế số, sẵn sàng cho cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0. Sự kiện này dự kiến có hơn 20.000 khách tham quan.

Bộ TT&TT và các doanh nghiệp ICT Việt Nam cũng tham dự Digital Cambodia 2019 để giới thiệu, trưng bày các sản phẩm, giải pháp CNTT và quảng bá ngành TT&TT Việt Nam.
Tại triển lãm, MobiFone đã đem tới các giải pháp như nhận diện khuôn mặt, nhận diện đối tượng truyền thông cơ sở thế hệ mới, hệ thống MobiFone IoT và nhiều giải pháp, sản phẩm CNTT tiêu biểu cho doanh nghiệp khác.

Đại diện MobiFone cho biết, giải pháp nhận diện khuôn mặt (FRAI) được ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) là hệ thống phần mềm nền tảng do MobiFone nghiên cứu và hoàn thiện, giúp các loại camera thông thường trở nên thông minh hơn, có thể nhận diện khuôn mặt và từ đó xác định danh tính của những người được camera ghi lại với độ chính xác tuyệt đối.

Hệ thống sử dụng các thuật toán phức tạp về xử lý ảnh, vector hóa khuôn mặt, học máy deep learning,… để tiến hành nhận diện khuôn mặt với độ chính xác lên mức tối đa.

Việc phát triển và hoàn thiện phần mềm nhận diện khuôn mặt với độ chính xác cao như vậy có thể cho thấy khả năng CNTT của Việt Nam không hề kém cạnh so với các nước khác trên thế giới. Hệ thống AI nhận diện khuôn mặt của MobiFone có thể ứng dụng tại nhiều địa điểm như ngân hàng, siêu thị, sân bay, nơi công cộng để hỗ trợ các vấn đề về an ninh, bảo mật, xác nhận danh tính, quản lý hành vi… MobiFone sẵn sàng cung cấp giải pháp dưới dạng các dự án triển khai theo yêu cầu cho các đơn vị quan tâm.

Giải pháp nhận diện đối tượng (ORAI) được MobiFone đưa ra cũng tương tự như giải pháp nhận diện khuôn mặt, nhưng ORAI có khả năng nhận diện với độ phức tạp cao hơn giải pháp nhận diện khuôn mặt bởi có rất nhiều đối tượng mà đơn vị phát triển phải cho máy học và phân biệt, MobiFone gọi đó là các model. Hiện hệ thống của MobiFone đã học được gần 100.000 model các đối tượng khác nhau và ngày càng hoàn thiện thêm để có thể xây dựng một nền tảng nhận dạng được tất cả các đối tượng chúng ta đang tiếp xúc hàng ngày.

AI và IoT là hai thành phần không thể thiếu trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chính vì vậy mà bên cạnh hai giải pháp AI nói trên, MobiFone còn giới thiệu Hệ thống MobiFone IoT bao gồm những thiết bị phần cứng đầu cuối được sản xuất tại Việt Nam và hệ thống server, phần mềm trên Cloud của MobiFone, phục vụ các ứng dụng cần có sự kết nối giữa nhiều thiết bị đầu cuối và quản lý thông minh, điển hình như Nhà thông minh, Nông nghiệp thông minh, Thành phố thông minh, Năng lượng thông minh, Truyền thông thông minh,…

Ngoài ra, MobiFone nhận thấy Campuchia là một thị trường rất tiềm năng để cung cấp các giải pháp CNTT hữu ích tới cho khách hàng. Chính vì vậy MobiFone cũng mang tới chương trình những giải pháp hiện đại cho các oanh nghiệp Campuchia như Trung tâm liên lạc Cloud Contact Center – 3C, Hội nghị truyền hình trực tuyến MegaMeeting, Giám sát hành trình mTracker…

Ông Nguyễn Đình Tuấn, Thành viên Hội đồng thành viên MobiFone chia sẻ, việc trình diễn các giải pháp Digital Cambodia 2019 lần này ngoài việc quảng bá hình ảnh của ngành ICT Việt Nam, MobiFone cũng muốn tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác với các đối tác và mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Đây cũng là những giải pháp ICT của MobiFone trong chiến lược trở thành đơn vị thuộc top đầu các doanh nghiệp chuyển đổi số mà Bộ TT&TT đặt ra.