CENTECH 1.jpg

Công ty Centech là doanh nghiệp công nghệ Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách bình chọn 100 công ty công nghệ hàng đầu toàn cầu năm 2013.

>> Centech được bầu chọn Top 100 DN công nghệ tiêu biểu của Châu Á 2013  

Theo bình chọn của tạp chí hàng đầu thế giới Red Herring Global vừa được công bố vài giờ trước đây tại Los Angeles - Mỹ, trong Top 100 Global 2013 đã có tên của Công ty Centech - doanh nghiệp vừa “rinh” giải Nhất Nhân tài Đất Việt năm 2013 ở nhóm Sản phẩm Triển vọng với Giải pháp phần mềm quảng cáo trên nền thiết bị di động Mobile Advertising Network Solution.

Centech là 1 tổ chức gồm có một số công ty con như Gapit (http://www.gapit.com.vn) hay Miu (chuyên làm voting cho các show Vietnam Idol, Nhảy cùng sao, Fashion star,…), tổng doanh thu khoảng 200 tỷ đồng/năm. Đáng lưu ý, Centech đã cùng với 2 quỹ đầu tư DFJ và VinaCapital lập ra công ty Gapit, đối tác chiến lược của Yahoo, Google và Facebook tại Việt Nam.

Cách đây khoảng 1 tháng, Centech đã được bình chọn Top 100 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu của châu Á năm 2013. Sau đó, Centech là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam sang dự thi Top 100 Global 2013 do Red Herring tổ chức ngày 18 - 20/11 theo giờ Mỹ tại Los Angeles.

CENTECH.jpg
Ông Nguyễn Đức Minh  - Thành viên HĐQT (đứng) và Lê Tiến Long - Phó Giám đốc điều hành Centech tại lễ trao giải thưởng vào tối 20/11. 

Red Herring vinh danh Centech với mô hình dịch vụ "Hệ sinh thái di động - mobile ecosystem". Đây là một hệ thống tổng quan có tính tương hỗ lẫn nhau và khả năng ứng dụng rất cao giữa các giải pháp được phát triển bởi Centech như: Mobile Content Delivery platform (CEN CDP), Mobile Advertising Network (CEN ADS), Mobile Payment (CEN PAY).  

Hàng năm, Red Herring đều tổ chức cuộc bình chọn quy mô toàn cầu cho các doanh nghiệp có những thành tích và đóng góp xuất sắc, nổi bật trong ngành công nghệ. Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay như Facebook, Google, eBay, Skype và YouTube cũng đều đã được các biên tập viên dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ của Red Herring phát hiện ra những tiềm năng phát triển ngay từ những ngày đầu hoạt động.

Để được vinh dự nằm trong danh sách bình chọn danh giá này của Tạp chí CNTT Red Herring, Centech đã phải vượt qua một cuộc sàng lọc, tuyển chọn gắt gao giữa hàng nghìn ứng viên tiêu biểu của thế giới. Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký tại châu Á, Centech đã được vinh danh Top 100 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu châu Á 2013 và đi tiếp vào vòng chung khảo với danh sách xét duyệt Top 100 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu toàn cầu 2013.

Chung kết Top 100 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu của toàn cầu 2013 được diễn ra từ ngày 18 đến 20/11 tại Los Angeles - Mỹ. Tại đây, các đại biểu trong danh sách chung kết đã phải thực hiện các bài diễn thuyết và phản biện trước các chuyên gia, phóng viên đến từ Red Herring nhằm bảo vệ các giải pháp và chứng minh được tính ưu việt về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Tại vòng chung khảo diễn ra thực sự khó khăn với quá trình sàng lọc rất gắt gao với sự có mặt của hàng trăm công ty công nghệ tiêu biểu đến khắp các quốc gia trên toàn thế giới. Tất cả các công ty được đưa vào danh sách sàng lọc đều là các đại diện xuất sắc nhất đã đoạt được giải thưởng doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. 100 công ty hàng đầu thế giới được lựa chọn dựa trên cả hai tiêu chí định lượng và định tính, bao gồm cả hoạt động tài chính, đổi mới công nghệ, chất lượng quản lý, thực hiện chiến lược và hội nhập vào ngành công nghiệp tương ứng.

Trong suốt nhiều ngày làm việc miệt mài và cẩn trọng, những biên tập viên và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ của Red Herring đã lựa chọn ra được những đại biểu xứng đáng nhất đưa vào bản danh sách Top 100 doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu của toàn cầu 2013.

Ngay sau khi biết tin vui Centech lọt Top 100 Global, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có lời chúc mừng doanh nghiệp này.

Chia sẻ với ICTnews về việc Centech được bình chọn là 1 trong 100 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu thế giới, ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam bày tỏ sự phấn khởi và kỳ vọng những doanh nghiệp công nghệ như Centech sẽ góp phần đẩy nhanh tiến trình đưa Việt Nam hội nhập và sánh vai với các cường quốc năm châu. 

Đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ, Giải thưởng Red Herring là một giải thưởng danh giá. Đặc biệt, tại Mỹ, những bình chọn của Tạp chí Red Herring thường được giới kinh doanh, đầu tư dựa vào và tham khảo để lựa chọn ra các công ty tiềm năng. Nhiều công ty từng lọt vào danh sách bình chọn của Red Herring đã được nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới mua lại và thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ như: Dapper (lọt danh sách Top 100 của Red Herring năm 2009) được Yahoo mua lại, Dasient (Top 100 Red Herring năm 2010) được Twitter mua lại hay như Google mua lại Meebo…