‘Dở khóc dở cười’ chuyện nhận hàng sau ngày 11/11

Kết thúc ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, nhiều người hí hửng vì nhận được món hàng ưng ý, nhưng cũng có không ít chuyện ‘dở khóc dở cười’ xảy ra với những người khác.

Rút kinh nghiệm từ những lần mua sắm trước kia, chị Phương Thảo (Hà Nội) cho biết, đã lưu giỏ sẵn các món muốn mua và áp mã giảm giá, với mỗi món bỏ giỏ hàng số lượng 2 cái. Gần đến giờ giảm giá, chị nhanh tay chỉnh số lượng về 1 để hệ thống tự cập nhật lại giá sale rồi mau chóng đặt hàng. Nhờ đó, chị cho biết đã mua được hàng chục món hàng ưng ý nhưng cũng phải hủy không ít đơn hàng có giá ảo, phí ship cao.

Cũng như chị Thảo, chị Nhung Nguyễn (TP.HCM) chia sẻ, rất vui vì đợt sale này mua được bịch khăn giấy, đôi dép bông, một cuốn sổ tay và 5 cái khăn lau với giá chỉ 4.000 đồng. Bí quyết của chị là cho hàng vào danh mục yêu thích và trước giờ flash sale khoảng 20 phút kiểm tra lại một lượt, nhờ đó nhiều món hàng đã về tay chị với giá chỉ vài nghìn đồng.

‘Dở khóc dở cười’ chuyện nhận hàng sau ngày 11/11
Nhiều người hí hửng vì đặt mua được cả đống hàng giá hời trong dịp 11/11 này

Tuy vậy, nhiều người mua khác tại các tỉnh lẻ lại gặp khó trong đợt siêu sale này bởi ít kinh nghiệm mua sắm và phí ship đi các tỉnh không hề rẻ, trong khi phần lớn các shop đều ở Hà Nội và TP.HCM hoặc các thành phố lớn. 

Không may mắn như chị Nhung và chị Thảo, bạn Thanh Tùng (Hà Nội) đặt đơn hộ người thân và đã nhận được hàng dù kiểm tra đơn vẫn đang trong tình trạng Chờ giao hàng. Tuy nhiên, món đồ đến tay lại không dùng được và chủ shop cũng không có phản hồi. Tình trạng gửi hàng ngoài đơn không phải quá mới mẻ, nhưng người tiêu dùng ít kinh nghiệm vẫn thường bị lừa do lỗ hổng ở người nhận hộ và không thanh toán trước dẫn đến bị shop lợi dụng.  

Không chỉ có hàng hóa gặp vấn đề, nhiều người còn gặp tình trạng shipper báo bận yêu cầu khách hàng lên bưu cục nhận hàng. Bạn Vũ Mạnh (Nam Định) cho biết, đây đã là lần thứ ba vẫn chưa nhận được hàng với cùng lý do khó tin “nhân viên bị tai nạn chưa giao được”. 

 
‘Dở khóc dở cười’ chuyện nhận hàng sau ngày 11/11
Nhưng cũng có không ít người gặp trục trặc trong quá trình nhận hàng

Trong khi đó, bạn Kim Dương (Quy Nhơn) lại bị shop yêu cầu hủy đơn hàng vì hết hàng. Sau đó, shop vẫn gửi đơn hàng đi với mục đích ‘bẫy’ người mua. Tình huống này được nhiều người chuyên săn sale tư vấn là vẫn nhận hàng, quay video đầy đủ để hoàn hàng và báo cáo lại cho sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Nhìn chung, như mọi năm, tình trạng chậm đơn, hết hàng, tráo hàng, hủy đơn vẫn là chuyện không hiếm thấy trên các sàn TMĐT. Do đó, người mua nên tìm hiểu thật kỹ càng về shop, các phản hồi về sản phẩm, so sánh giá trước và sau khi sale để đưa ra đánh giá thật chính xác về món đồ cần mua. 

Phương Nguyễn

Người Việt ‘lùng’ sale ngày 11/11 trên sàn TMĐT của Trung Quốc

Người Việt ‘lùng’ sale ngày 11/11 trên sàn TMĐT của Trung Quốc

Không phải đổ xô mua hàng trên những trang thương mại điện tử (TMĐT) nội địa, nhiều người Việt lại tranh thủ dịp này săn lùng hàng trên các sàn TMĐT lớn của Trung Quốc.

 
List comment
 
Doanh nghiệp, tổ chức “bắt tay” cùng chuyển đổi số
icon

VNPT tin tưởng hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của khối DN thành viên Hội tin học TP.Hồ Chí Minh theo các giai đoạn số hoá, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số theo chuyên ngành.

 
Elon Musk đã giàu hơn Bill Gates
icon

CEO Tesla đã vượt mặt đồng sáng lập Microsoft, trở thành người giàu thứ 2 thế giới.

 
Elon Musk: Game là khởi đầu sự nghiệp của tôi
icon

Nhà sáng lập Tesla và SpaceX cho rằng chính ham mê chơi game đã kích thích ông tạo nên những công ty đầu tiên.

 
Quán ăn “lên app', chất lượng lên tầm
icon

Nếu muốn tồn tại trong thời điểm hậu Covid-19 đối với các nhà hàng, quán ăn nhỏ lẻ, việc bắt tay với nền tảng giao nhận thức ăn còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ.  

 
Ứng dụng giúp doanh nhân khởi nghiệp nâng cao kỹ năng đàm phán
icon

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học RMIT kết hợp với Sở KH&CN TP.HCM và Học viện doanh nhân MVV Academy vừa cho ra mắt ứng dụng học trực tuyến miễn phí DOST Training, nhằm nâng cao kỹ năng đàm phán cho doanh nhân khởi nghiệp.

 
 
Viettel đứng đầu về chất lượng dịch vụ di động tại Việt Nam
icon

Theo kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động quý 3/2020 do Bộ Thông tin & Truyền thông vừa công bố, Viettel vượt quy chuẩn và đứng đầu ở cả 6 chỉ tiêu kỹ thuật.

Ấn Độ kêu gọi tẩy chay Netflix vì cảnh hôn trong đền Hindu
icon

Cảnh sát được yêu cầu điều tra Netflix sau khi một thành viên của Đảng cầm quyền phản đối cảnh phim trong bộ “A Suitable Boy” diễn ra trong ngôi đền Hindu.  

Hoá đơn điện tử bắt buộc cho doanh nghiệp?
icon

Theo nghị định 119/2018/NĐ-CP, từ ngày 1/11/2020, tất cả các doanh nghiệp sẽ phải phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

Lệnh cấm TikTok sẽ được thông qua bất kể Tổng thống Mỹ là ai
icon

Robert O'Brien, Cố vấn An ninh Mỹ cho rằng lệnh cấm đối với TikTok và WeChat vẫn sẽ được thông qua ngay cả khi tổng thống Mỹ đắc cử là ai.

TikToker đầu tiên đạt 100 triệu người theo dõi
icon

Charli D’Amelio là người dùng TikTok đầu tiên đạt 100 triệu lượt theo dõi, bỏ xa hai đối thủ phía sau.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123