Vừa qua sáng ngày 22/8, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thảo với chủ đề "Nâng cao vai trò của đoàn viên, thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh trong việc tiếp cận, phát huy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên địa bàn tỉnh Lào Cai".

Vừa qua sáng ngày 22/8, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai tổ chức Hội thảo với chủ đề "Nâng cao vai trò của đoàn viên, thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh trong việc tiếp cận, phát huy cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên địa bàn tỉnh Lào Cai". Nguồn ảnh: Theo Cổng thông tin điện tử Sở TT&TT tỉnh Lào Cai.

Đây là hoạt động nằm trong Chương trình công tác năm 2018 của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lào Cai, nhằm giúp đoàn viên, thanh niên nhận thức đầy đủ và đúng đắn về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và từ đó nhanh chóng tiếp cận, nắm bắt thời cơ, nâng cao trình độ để góp phần đưa tỉnh Lào Cai ngày một phát triển.

Theo Cổng thông tin điện tử Sở Thông tin & Truyền thông (Sở TT&TT) tỉnh Lào Cai đưa tin, các đại biểu đã được nghe tham luận về một số vấn đề như: cải cách hành chính trong cách mạng công nghiệp 4.0; xây dựng chính phủ điện tử và đô thị thông minh tại Lào Cai; yêu cầu đặt ra đối với công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn.

Bên cạnh đó các đại biểu đoàn viên, thanh niên cũng được nghe tham luận về nhận diện về cách mạng công nghiệp 4.0; xu hướng chọn nghề và yêu cầu đối với đào tạo nghề; phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Lào Cai; đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0...

Những vấn đề còn vướng mắc, được sự quan tâm của nhiều đại biểu cũng được chuyên gia, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan giải đáp tại hội thảo.

Thời gian qua, tỉnh Lào Cai luôn ưu tiên dành nguồn lực cho việc phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông nhằm hiện đại hóa nền hành chính, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh để mang lại tiện ích cho người dân.

Từ năm 2017, tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo bàn về cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như đánh giá tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đến đời sống kinh tế - xã hội, điển hình như Hội nghị trực tuyến nghe và nói chuyện chuyên đề về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Xây dựng chính phủ kiến tạo, hành động và hội thảo phát triển khoa học công nghệ vùng trung du, miền núi phía Bắc trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0...

Trước đó Trung tâm CNTT&TT thuộc Sở TT&TT tỉnh Lào Cai vừa tổ chức khai giảng lớp đào tạo chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản cho 31 cán bộ, công chức thuộc Văn phòng HĐND tỉnh Lào Cai. Lớp bồi dưỡng của Lào Cai diễn ra từ ngày 30/7 đến 11/8/2018.

Lớp bồi dưỡng nhằm mục đích chuẩn hóa kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản cho cán bộ, công chức trong các cơ quan Nhà nước theo quy định tại Thông tư 03/2014/TT-BTTTT của Bộ TT&TT.