Doanh nghiệp bưu chính đề xuất tham gia “đi chợ hộ” cho người dân TP.HCM

Trước tình hình TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó”, Viettel Post cho biết đã sẵn sàng phương án tham gia cùng các lực lượng chức năng của thành phố để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Đề xuất hỗ trợ cung cấp hàng thiết yếu giúp người dân “ai ở đâu ở yên đó”

Tối 22/8, UBND TP.HCM đã ban hành Chỉ thị 11 về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Chỉ thị 11 nêu rõ, để đảm bảo mục tiêu kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM trước ngày 15/9, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức, các quận, huyện và doanh nghiệp tổ chức thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, quyết liệt, hiệu quả tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, thực hiện “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn; mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch”, người dân là “chiến sỹ” trong phòng, chống dịch. Qua đó, kêu gọi, vận động, giải thích, thuyết phục, hướng dẫn, yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó”. Lấy người dân là trung tâm phục vụ, là chủ thể trong phòng, chống dịch.

Cũng theo Chỉ thị mới ban hành, việc cung ứng hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho người dân trong giai đoạn TP.HCM giãn cách sẽ được đảm bảo với tinh thần không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc theo kế hoạch 2798 ngày 21/8 của UBND thành phố.

Trong kế hoạch 2798, UBND TP.HCM đã thông tin, việc cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân được thực hiện qua phương thức “đi chợ hộ” do tổ hậu cần địa phương, Tổ Covid-19 cộng đồng, các lực lượng tình nguyện tại địa phương, các lực lượng công an, quân đội đang được tăng cường tại thành phố cùng tham gia hỗ trợ với tần suất 1 lần/tuần và tổ chức phân phối trực tiếp đến người dân.

Doanh nghiệp bưu chính đề xuất tham gia “đi chợ hộ” cho người dân TP.HCM
Phương án đã được Viettel Post đề xuất với Tổ công tác đặc biệt phía Nam của Bộ Công Thương và Sở Công Thương TP.HCM.

Trao đổi với ICTnews, Giám đốc chi nhánh Viettel Post TP.HCM Đỗ Xuân Tiến cho biết, đơn vị đã chuẩn bị sẵn nguồn lực và phương án triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” để có thể kích hoạt ngay từ ngày 23/8.

Dịch vụ này có thể giúp Viettel Post thực hiện trách nhiệm doanh nghiệp với công tác an sinh xã hội: đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, đưa các tiểu thương lên sàn thương mại điện tử và góp phần giúp người dân TP.HCM yên tâm ở nhà chống dịch.

“Chúng tôi đã đề xuất với Tổ công tác đặc biệt phía Nam của Bộ Công Thương, Sở Công Thương thành phố về mong muốn được chung tay cùng các lực lượng chức năng đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong giai đoạn chính quyền thành phố siết chặt giãn cách xã hội để phòng chống dịch”, ông Đỗ Xuân Tiến chia sẻ.

Hơn 1.000 bưu tá đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin sẵn sàng “đi chợ hộ”

Thông tin thêm về sự chuẩn bị của đơn vị mình, đại diện Viettel Post cho hay, hơn 1.000 nhân viên giao hàng của doanh nghiệp này tại TP.HCM hiện đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, được sàng lọc, xét nghiệm Covid-19 định kỳ 3 ngày/lần nhằm đảm bảo sức khỏe khi làm công việc có giao tiếp với nhiều khách hàng. 

 

Với đội ngũ bưu tá thông thuộc địa bàn, 61 xe vận tải chạy trên “luồng xanh” cùng kinh nghiệm triển khai dịch vụ “đi chợ hộ” tại 11 tỉnh, thành trên cả nước từ đầu tháng 8, Viettel Post cam kết có thể cung ứng 150 tấn hàng mỗi ngày cho người dân tại TP.HCM. 

Theo phương án đề xuất, người dân chỉ cần đặt hàng thông qua sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hoặc gọi đến số điện thoại các bưu cục của Viettel Post. Sau khi nhận được yêu cầu của người dân, đơn vị sẽ tiến hành gom đơn.

Nguồn cung hàng hóa thiết yếu được lấy từ kho hàng của sàn Vỏ Sò, từ siêu thị, chợ đầu mối và các tiểu thương trong khu vực lân cận để tối ưu thời gian giao hàng. Tất cả các sản phẩm, hàng hóa mua hộ đều có đầy đủ giấy tờ đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Bước thanh toán và giao hàng sẽ được đơn vị triển khai với hình thức “không tiếp xúc”. Cụ thể, Viettel Post có những chính sách ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng thanh toán trực tuyến, không ưu tiên sử dụng tiền mặt.

Khi giao hàng, nhân viên Viettel Post hướng dẫn người nhận đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m, đồng thời xịt khử khuẩn hàng hóa tối thiểu 2 lần. Riêng với “vùng đỏ”, 100% nhân viên Viettel Post đều được trang bị đồ bảo hộ cấp 3 khi giao phát tại khu vực này.

Doanh nghiệp bưu chính đề xuất tham gia “đi chợ hộ” cho người dân TP.HCM
Đã được triển khai tại 11 tỉnh thành, dịch vụ "đi chợ hộ" góp phần giúp người dân các tỉnh đang giãn cách được cung cấp đủ thực phẩm, hàng thiết yếu mà không phải ra khỏi nhà.

Qua dịch vụ “đi chợ hộ”, Viettel Post đã cung ứng hơn 100.000 đơn hàng cho các gia đình trên cả nước, ước tính tổng khối lượng hàng hóa đạt hơn 500 tấn. Dịch vụ này góp phần giúp người dân các tỉnh đang giãn cách được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết mà không phải ra khỏi nhà, tiết kiệm thời gian và giảm nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc cộng đồng.

Trước TP.HCM, những tỉnh thành Viettel Post đang thực hiện dịch vụ “đi chợ hộ” còn có Đồng Tháp, Hậu Giang, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang và Trà Vinh.

Đối với Bưu điện TP.HCM, là đơn vị quản lý và chuyển phát Mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn, doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ càng việc tổ chức chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi KT1 của các cấp chính quyền, từ Trung ương đến cấp quận, huyện, thành phố Thủ Đức, Công an, Quân đội; cung cấp dịch vụ hành chính công; chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội…

Vân Anh

TP.HCM: Đơn hàng thực phẩm online, giao đồ thiết yếu tăng gấp nhiều lần

TP.HCM: Đơn hàng thực phẩm online, giao đồ thiết yếu tăng gấp nhiều lần

Các ứng dụng cung cấp dịch vụ giao hàng, đi chợ hộ ghi nhận lượng đơn hàng của người dân tại TP.HCM tăng gấp nhiều lần trong sáng nay, 21/8.

 
List comment
 

Dữ liệu lộn xộn, mắc kẹt trong các hệ thống cũ, lượng lớn dữ liệu tạo ra tại biên mạng vượt khả năng xử lý dẫn đến rắc rối di chuyển qua lại giữa các môi trường khác nhau, là nguyên nhân chính kéo chân doanh nghiệp chuyển đổi số.

 

Trung Quốc đang cho thấy họ là một trong những quốc gia ứng dụng nhanh nhất công nghệ số vào cuộc sống.

 

Ngày 4/1/2022, Cơ quan Quản lý Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) công nhận Bằng sáng chế độc quyền tại Mỹ với 2 đăng ký của Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel, một thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội.

 

Đại dịch khiến một số xu hướng xem trên YouTube thay đổi, trong đó nổi lên các ca sĩ độc lập và nhà sáng tạo nội dung mảng game.

 

Thay vì được khắc phục xong trong những ngày đầu năm nay, thời hạn hoàn thành sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG bị kéo dài đến cuối tháng 2/2022.

 
 

Theo nhận định của ông Phan Bá Mạnh, CEO Công ty An Vui, dịch bệnh tác động mạnh đến ngành vận tải. Vì thế, dù ý thức được vai trò của chuyển đổi số nhưng cũng rất ít doanh nghiệp đủ khả năng tài chính để có thể triển khai.

Ngày 5/1/2022, sau một thời gian thử nghiệm và hoàn thiện, Tổng Công ty Viễn thông Viettel công bố chính thức cung cấp ra thị trường Giải pháp kết nối thông minh cho ô tô đầu tiên tại Việt Nam- vCar.

Bộ TT&TT đề nghị các bộ, ngành, địa phương và các tập đoàn, tổng công ty nhà nước nghiên cứu, đề xuất các bài toán lớn cần giải quyết để thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.

Ngày càng nhiều người mua sắm qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter thay vì qua website. Đây là xu hướng có lợi cho các nhãn hãng quy mô nhỏ.

Trong giai đoạn cuối năm, các giao dịch trả góp nói chung và mảng bán lẻ công nghệ nói riêng tăng trưởng mạnh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123