488 xe máy sẽ được bàn giao xong trước ngày 29/8

Từ 23/8, thực hiện Chỉ thị 11 của UBND TP.HCM về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, người dân đã được cung ứng, phân phối trực tiếp lương thực, thực phẩm và hàng hóa thông qua phương thức đi chợ hộ. Việc này do tổ hậu cần địa phương, Tổ Covid-19 cộng đồng, các đội tình nguyện tại địa phương và lực lượng công an, quân đội đang được tăng cường tại thành phố cùng tham gia thực hiện.

Với mong muốn góp sức cùng cả nước và TP.HCM chống dịch, song song với việc đề xuất cùng các lực lượng chức năng đi chợ hộ cho người dân, Viettel Post đã làm việc với Bộ Tư lệnh TP.HCM và đề nghị hỗ trợ phương tiện cho lực lượng bộ đội làm nhiệm vụ đi chợ hộ, phát lương thực và thực phẩm cho người dân.

Theo đó, chi nhánh Viettel Post TP.HCM huy động và sử dụng xe máy của các cán bộ, nhân viên của đơn vị đang ngừng làm việc do ảnh hưởng của dịch. Những chiếc xe sẽ được đổ đầy xăng và chuyển tới Ban chỉ huy quân sự các quận để bộ đội mượn dùng trong thời gian thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Căn cứ theo tổng hợp nhu cầu xe máy cần sử dụng, Viettel Post TP.HCM chuyển xe tới tận khu vực các đơn vị và tổ chức bàn giao xe.

Trong thông tin mới chia sẻ hôm nay, ngày 28/8, đại diện Viettel Post cho biết, hôm qua (27/8), chi nhánh của doanh nghiệp đã bàn giao 200 xe máy cho Ban chỉ huy quân sự các quận 3, 11, Tân Phú.

{keywords}
Trong số 488 xe máy được bàn giao giai đoạn 1, Viettel Post TP.HCM đã chuyển tới Ban chỉ huy quân sự các quận 3, 11 và Tân Phú 200 chiếc.

Theo kế hoạch, dự kiến Viettel Post TP.HCM sẽ cho Ban chỉ huy quân sự các quận, huyện và thành phố mượn khoảng 1.000 xe, giai đoạn 1 dự kiến kéo dài đến hết ngày 28/8 sẽ bàn giao xong 488 xe.

Việc cho bộ đội mượn xe máy phục vụ chống dịch tại TP.HCM, theo chia sẻ của đại diện Viettel Post, sẽ kéo dài đến thời điểm TP.HCM kết thúc giãn cách xã hội hoặc tùy theo đề xuất của Bộ tư lệnh thành phố.

Ngoài ra, Viettel Post sẽ tiếp tục hỗ trợ các loại thuốc giúp tăng sức đề kháng, phòng chống dịch theo danh mục đề xuất của Bộ Y tế cho lực lượng quân đội đang tham gia chống dịch tại tuyến đầu.

Sẵn sàng tham gia đi chợ hộ để người dân TP.HCM

Trước đó, như ICTnews đã thông tin, ngày 22/8, ngay trước thời điểm TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó”, Viettel Post đã đề xuất với Tổ công tác đặc biệt phía Nam của Bộ Công Thương và Sở Công Thương TP.HCM về mong muốn được chung tay cùng các lực lượng chức năng đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân thành phố.

Doanh nghiệp khẳng định đã chuẩn bị sẵn nguồn lực và phương án triển khai dịch vụ đi chợ hộ người dân TP.HCM để có thể kích hoạt ngay khi đề xuất được thông qua.

{keywords}
Theo phương án đề xuất của Viettel Post, người dân TP.HCM sẽ đặt hàng qua sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hoặc gọi đến số điện thoại các bưu cục của đơn vị.

Hơn 1.000 nhân viên giao hàng của Viettel Post tại TP.HCM đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19, đồng thời sàng lọc, xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần để đảm bảo sức khỏe khi thực hiện công việc có giao tiếp với nhiều khách hàng. 

Với đội ngũ nhân sự chuyển phát thông thuộc địa bàn, 61 xe vận tải chạy trên luồng xanh và kinh nghiệm triển khai dịch vụ đi chợ hộ tại 11 tỉnh thành trên cả nước gồm Đồng Tháp, Hậu Giang, Quảng Bình, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bạc Liêu, Hà Nội, Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang và Trà Vinh từ đầu tháng 8/2021, hiện tại Viettel Post có thể cung ứng 150 tấn hàng mỗi ngày cho người dân tại TP.HCM.

Theo thống kê sơ bộ, với dịch vụ đi chợ hộ, tính đến ngày 22/8, Viettel Post đã cung ứng hơn 100.000 đơn hàng cho các gia đình trên cả nước, ước tính tổng khối lượng hàng hóa đạt hơn 500 tấn.

Dịch vụ đi chợ hộ của các doanh nghiệp bưu chính đã và đang góp phần giúp người dân ở những địa phương đang giãn cách được cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết mà không phải ra khỏi nhà, tiết kiệm thời gian và giảm nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc cộng đồng.

Vân Anh

Doanh nghiệp bưu chính đề xuất tham gia “đi chợ hộ” cho người dân TP.HCM

Doanh nghiệp bưu chính đề xuất tham gia “đi chợ hộ” cho người dân TP.HCM

Trước tình hình TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu, ở yên đó”, Viettel Post cho biết đã sẵn sàng phương án tham gia cùng các lực lượng chức năng của thành phố để cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.