Các doanh nghiệp cần dè chừng hơn nữa với các cuộc tấn công mã độc

Theo chia sẻ của chuyên gia bảo mật từ CMC InfoSec, tấn công mã độc, phishing và Ransomware vẫn là 3 xu hướng tấn công chủ yếu nhất mà hacker nhằm vào các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hiện nay.  Trong đó, tấn công mã độc là gốc của các đợt tấn công.

Vị chuyên gia này cho hay: Các công nghệ tấn công của mã độc thường xuyên thay đổi nên các hình thức phòng thủ truyền thống thường gặp khó khăn trước các cuộc tấn công mới này. Do đó, nhu cầu giám sát thường xuyên đang là xu thế để có thể phát hiện các dấu hiệu bất thường từ các cuộc tấn công mới này.

Hiện nay, phổ biến và nguy hiểm nhất là các dòng Ransomware vì nó ảnh hưởng trực tiếp ngay khi lây nhiễm và nó đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng muốn trả tiền chuộc để lấy dữ liệu của mình về. Do đó, các hình thức tấn công này có tỷ lệ thành công rất cao.

Tiếp theo là các hình thức tấn công APT vào các doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp bị tấn công là các doanh nghiệp được đầu tư bài bản do đó gây ra các hâu quả nghiêm trọng. Các cuộc tấn công không vì mục đích về tài chính.

"Theo tôi, thiệt hại về tài chính không phải để là hậu quả nặng nề nhất mà là niềm tin của khách hàng đến các doanh nghiệp đó và những hậu quả để lại cho các khách hàng sử dụng dịch vụ", vị này chia sẻ thêm.