Doanh nghiệp Mỹ vẫn quảng cáo trên TikTok đến phút cuối cùng

Các công ty lớn như Procter & Gamble, Danone, Chipotle Mexican Grill cam kết chi tiền để quảng cáo trên TikTok bất chấp nguy cơ bị cấm tại Mỹ.  

Doanh nghiệp Mỹ vẫn quảng cáo trên TikTok đến phút cuối cùng

Tuy vậy, các thương hiệu này cho biết họ vẫn theo dõi chặt chẽ tình hình và tác động đến chiến dịch quảng cáo của họ. Dù dịch vụ quảng cáo của TikTok tương đối non trẻ, nền tảng vẫn thu hút được nhiều tên tuổi lớn với mục tiêu tiếp cận hàng triệu thanh thiếu niên đang dùng ứng dụng.

Không chỉ đăng video hát nhép, nhảy múa, người dùng cũng tự tạo video theo các thử thách, góp phần giúp chiến dịch mở rộng vùng phủ sóng nhanh hơn những nền tảng khác như Facebook hay Instagram. TikTok có thêm người dùng khi dịch Covid-19 khiến mọi người phải ở nhà để học tập, làm việc.

Song, đồng hồ đang đếm ngược với TikTok tại Mỹ. Mỹ tìm cách cấm giao dịch nội địa – bao gồm cả quảng cáo – với ứng dụng Trung Quốc. Chính trị gia hai đảng đều chỉ trích quy định bảo mật và quyền riêng tư của TikTok, lo ngại thông tin người dùng có thể được chuyển cho Bắc Kinh. Phiên tòa quyết định số phận TikTok tại đây sẽ diễn ra vào ngày 4/11, ngay sau ngày bầu cử Tổng thống Mỹ.

Tuần trước, hãng Danone của Pháp công bố chiến dịch mới trên TikTok dành cho dòng sản phẩm sữa chua Oikos Triple Zero. Theo Giám đốc tiếp thị khu vực Mỹ Linda Bethea của Danone, họ có mặt ở nơi nào có khách hàng và bảo đảm chiến dịch được tổ chức một cách an toàn.

Chiến dịch có sự tham gia của tuyển thủ bóng bầu dục Saquon Barkley từ đội New York Giants, trong đó anh xách theo nhiều túi mua hàng nặng và mời người dùng đăng video tương tự. Chiến dịch sẽ chạy trong tháng 10 nhưng Danone có thể chuyển sang nền tảng khác nếu cần thiết. Danone liên tục làm việc với TikTok và đại lý quảng cáo để bảo đảm hành động của họ tuân thủ quy định của Mỹ.

 

Tuần này, chuỗi đồ ăn nhanh Chipotle mở chiến dịch TikTok thứ ba trong năm, thử thách người dùng ném bóng vào rổ cao hơn 16m (53-foot, tương đương số nguyên liệu sử dụng trong thực đơn của họ).

Vào tháng 8, người mua quảng cáo cho biết TikTok sẵn sàng hoàn tiền cho những chiến dịch không thể chạy trên nền tảng nếu ứng dụng bị cấm tại Mỹ. Các cuộc đàm phán vẫn diễn ra để chốt giao dịch giữa Walmart, Oracle với TikTok.

Khi được hỏi về hậu quả của lệnh cấm tiềm năng với danh tiếng của hãng, Danone cho biết uy tín vẫn là quan trọng hàng đầu song họ ưu tiên gắn bó với khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số. Procter & Gamble cũng nói sẽ tiếp tục dùng TikTok ở nơi nào có thể trong khi đang giám sát tình hình tại Mỹ.

Allie Wassum, người phụ trách chiến lược xã hội cho đại lý quảng cáo Digitas North America, cho biết trong hầu hết trường hợp, họ khuyên khách hàng tiếp tục với quảng cáo TikTok. Tất nhiên, vẫn có những công ty đứng ngoài TikTok, theo Joe Gagliese, CEO hãng tiếp thị Viral Nation vì có nhiều điểm bất ổn xoay quanh ứng dụng.

Du Lam (Theo Reuters)

Vụ TikTok sẽ được xử 1 ngày sau bầu cử Tổng thống Mỹ

Vụ TikTok sẽ được xử 1 ngày sau bầu cử Tổng thống Mỹ

Nếu không có gì thay đổi, TikTok sẽ bị cấm giao dịch mua bán ở Mỹ từ ngày 12/11. Dù vậy, ByteDance, công ty sở hữu TikTok đang đàm phán để thành lập công ty mới đủ điều kiện. Vì thế, họ yêu cầu tòa án hoãn lệnh cấm.

Chủ đề : tiktok
 
List comment
 

“Hình thành các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của các lĩnh vực, sản phẩm trọng điểm” là 1 dự án trong kế hoạch của UBND TP.HCM năm 2022 triển khai Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố.

 

Metaverse này là gì? Nó là loại công nghệ gì? Nó có liên quan gì đến vũ trụ hiện tại của chúng ta?

 

Dự án có nhiều dấu hiệu bất thường như ăn theo tên tuổi đi trước, đội ngũ ẩn danh, lộ trình không đúng theo công bố.

 

Một tuần đầy biến động đối với những nhà đầu tư Bitcoin nhưng mọi chuyện có thể mới chỉ bắt đầu khi điều tồi tệ hơn vẫn còn ở trước mắt.

 

Trong năm đầu tiên hợp tác giữa Naver và Đại học Bách khoa Hà Nội, 5 dự án hợp tác nghiên cứu đã được hoàn thiện với 10 bài công bố, 4 bộ dữ liệu công cộng, 12 nhà nghiên cứu và 35 sinh viên tham gia.

 
 

Đầu tháng 5 vừa qua, ADG chính thức trở thành đối tác của hãng Lenovo tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước tiến chiến lược về hợp tác và mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Chia sẻ tại hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số năm 2022”, đại diện Base.vn nhấn mạnh, có 3 thách thức lãnh đạo, nhà quản lý doanh nghiệp phải đối mặt trong kỷ nguyên số là mô hình kinh doanh mới, thói quen tiêu dùng mới, nguồn nhân lực mới.

Sa thải, đóng băng tuyển dụng, cắt giảm chi phí… chưa bao giờ là những từ đáng lưu tâm trong ‘từ điển’ của các hãng công nghệ Silicon Valley các năm qua.  

Bộ GTVT đề nghị các địa phương có hướng dẫn để đơn vị kinh doanh, tài xế công nghệ tuân thủ pháp luật về an ninh mạng, chống hành vi xâm phạm quyền riêng tư của hành khách trong hoạt động của lái xe.

Một lượng lớn ứng viên đã truy cập website tuyển dụng của Airbnb sau khi công ty thông báo chính sách cho phép nhân viên làm việc từ xa mãi mãi.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123