Với mục tiêu cả nước có 1.000.000 doanh nghiệp hoạt động ổn định năm 2020, Chính phủ đang tích cực khuyến khích phong trào Start-up và việc các hộ kinh doanh cá thể chuyển đổi thành mô hình doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp mới thành lập này đều ở quy mô siêu nhỏ và việc quản lý tài chính – kế toán của doanh nghiệp hầu như cũng đang dùng phương pháp thủ công.

Mới đây, công ty cổ phần MISA – Đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp phần mềm kế toán cho doanh nghiệp Việt đã tiên phong ra mắt phần mềm kế toán dành riêng cho các doanh nghiệp siêu nhỏ – MISA StartBooks.vn.

MISA là đơn vị đầu tiên phát triển Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks.vn

Phần mềm kế toán MISA StartBooks.vn dành riêng cho đối tượng doanh nghiệp siêu nhỏ nên các nghiệp vụ vô cùng đơn giản, số lượng tài khoản kế toán, hệ thống chứng từ, mẫu biểu, báo cáo đều tối giản hơn rất nhiều so với phần mềm kế toán cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp lớn.

Giao diện của MISA StartBooks.vn rất trực quan và dễ sử dụng với hệ thống biểu đồ phân tích chi tiết. Phần mềm phù hợp với cả các doanh nghiệp siêu nhỏ có kế toán tự thực hiện công tác kế toán và cả các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ kế toán thuê ngoài.

Quy định về doanh nghiệp siêu nhỏ áp dụng Thông tư 132/2018/TT-BTC của Bộ Tài chính

Đối với các doanh nghiệp siêu nhỏ, không dùng phần mềm, các giám đốc, chủ doanh nghiệp rất khó để kiểm tra và đối soát được các khoản thu – chi của công ty, kế toán viên khi thực hiện ghi sổ sách kế toán, chứng từ rất dễ nhầm lẫn số liệu dẫn tới sai lệch con số ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh cũng như quản lý tài chính doanh nghiệp.

Đối với những doanh nghiệp thuê dịch vụ kế toán bên ngoài thì tất cả chứng từ, sổ sách kế toán đều phải trao cho bên dịch vụ kế toán để thực hiện, phía doanh nghiệp khó kiểm soát sự minh bạch của chứng từ cũng như số liệu kế toán mà phụ thuộc hoàn toàn vào bên dịch vụ.

Khi sử dụng phần mềm, tất cả các chứng từ, sổ sách được nhập lên phần mềm giúp giám đốc, chủ doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra, đối chiếu, nếu có sai lệch phần mềm sẽ cảnh báo ngay lập tức, đồng thời chủ động kiểm soát được hoạt động tài chính kế toán của doanh nghiệp.

Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks.vn kết nối hóa đơn điện tử, ngân hàng điện tử, Tổng cục Thuế, các ứng dụng và website bán hàng,

Để đáp ứng tất cả các nghiệp vụ cũng như các giao dịch điện tử của hoạt động kế toán, MISA đã ứng dụng công nghệ 4.0 trên Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks.vn giúp: Kết nối ngân hàng điện tử để thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán, đối chiếu; Kết nối dịch vụ hóa đơn điện tử để thuận tiện cho việc xuất hóa đơn, ghi nhận chứng từ; Kết nối cơ quan thuế để nộp báo cáo thuế; Kết nối các ứng dụng, website bán hàng để đồng bộ hóa chứng từ, giao dịch bán hàng.

Không những thế, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển cũng như xử lý công việc một cách tức thời, MISA đã phát triển phần mềm MISA StartBooks.vn sử dụng đồng bộ trên tất cả các thiết bị như PC, tablet, mobile vô cùng thuận tiện.

Với tiêu chí đơn giản, trực quan, dễ sử dụng cùng với việc đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán của doanh nghiệp siêu nhỏ, đáp ứng các quy định tại Thông tư 132/2018/TT-BTC cũng như những uy tín và kinh nghiệm 25 năm phát triển, Phần mềm kế toán cho doanh nghiệp siêu nhỏ MISA StartBooks.vn chắc chắn sẽ trở thành một công cụ không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp siêu nhỏ tại Việt Nam./