Sau gần 10 năm phát triển, Công ty cổ phần Công nghệ và Đầu tư Sông Hồng (R2Tech) là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Bắc Giang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất khuôn mẫu, linh kiện kim loại, gia công cơ khí và lắp đặt máy móc, thiết bị.

Ban lãnh đạo của R2Tech đã tìm hiểu và nghiên cứu về chuyển đổi số từ cuối năm ngoái. “Chúng tôi quyết định tìm hiểu và triển khai công nghệ ngay khi nhận thức được rằng với cách vận hành và làm việc cũ, rất khó để bao quát được tiến độ công việc của nhân viên, thời gian và nguồn lực bị lãng phí, thiếu dữ liệu đánh giá nhân sự”, ông Lương Xuân Điểm, Giám đốc R2Tech chia sẻ.

{keywords}
R2Tech là doanh nghiệp đầu tiên chuyển đổi số theo Chương trình hỗ trợ, kết nối của Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp Bắc Giang.

Ngày 12/5, R2Tech đã công bố khởi động dự án kiến tạo môi trường làm việc số trên nền tảng Base.vn, đánh dấu sự hợp tác thành công đầu tiên về chuyển đổi số giữa UBND tỉnh Bắc Giang và FPT trong khuôn khổ thỏa thuận đã ký kết cho giai đoạn đến năm 2025. 

Dù chưa bước vào giai đoạn triển khai chính thức, song trong 5 tuần vừa qua làm việc với đội ngũ tư vấn của Base.vn, R2Tech đã số hóa thành công hơn 10 quy trình, đề xuất và xây dựng nhiều dự án trên các ứng dụng Base Workflow, Base Request và Base Wework. Hàng trăm dữ liệu về nhân sự của toàn công ty đã được đưa lên các ứng dụng trong bộ Base HRM+. Tỷ lệ nhân viên nắm bắt, làm chủ cộng nghệ và hoạt động trên phần mềm lên tới hơn 70%.

Bên cạnh đó, không gian lưu trữ công văn của doanh nghiệp được giải phóng; thao tác tìm kiếm và sàng lọc hồ sơ trở nên dễ dàng thông qua hệ thống; quy trình xét duyệt đề xuất được tự động hóa và diễn ra nhanh chóng, nhân viên chủ động và kịp thời tiếp cận thông tin, chính sách mới, sẵn sàng tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến.

{keywords}
Dự án được khởi động cũng đồng nghĩa với việc R2Tech chính thức triển khai áp dụng các giải pháp công nghệ với toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp.

Bà Trần Kiều Minh, Trưởng ban Tư vấn Chuyển đổi số cho doanh nghiệp Bắc Giang của Base.vn cho hay: “Nếu như nói hành trình chuyển đổi số gồm 3 chặng thì R2Tech đang có những bước đi rất vững chắc ở chặng 1, đó là số hóa. Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng R2Tech đi đến chặng cuối cùng và xa hơn thế nữa trong hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp”.

Với việc chính thức công bố khởi động dự án kiến tạo môi trường làm việc số, R2Tech đã là doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số theo Chương trình kết nối, thúc đẩy chuyển đổi số của Trung tâm Xúc tiến đầu tư & Phát triển doanh nghiệp thuộc Sở KH&ĐT Bắc Giang.

Trong 2 năm gần đây, Bắc Giang đã có nhiều nỗ lực và các hoạt động nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Năm 2021, địa phương này giữ vị trí 10/63 về chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số cấp tỉnh – DTI, trong đó xếp thứ 7/63 về chính quyền số, thứ 14/63 về Kinh tế số và ở vị trí 25/63 về xã hội số.

Để hiện thực hóa mục tiêu có 100 doanh nghiệp tiến hành chuyển đổi số vào năm 2022, và mục tiêu đến năm 2025, kinh tế số chiếm tối thiểu 25% tổng GRDP của toàn tỉnh, tỷ trọng kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đạt tối thiểu 15% và năng suất lao động hằng năm tăng trên 12,5%, Sở KH&ĐT Bắc Giang đã ban hành nhiều chính sách và cơ chế đẩy mạnh chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Phát triển doanh nghiệp là đơn vị được giao nhiệm vụ làm cầu nối gắn kết, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ.

Vân Anh

Chuyển đổi số có thể giúp các doanh nghiệp tăng gấp đôi năng suất, lợi nhuận

Chuyển đổi số có thể giúp các doanh nghiệp tăng gấp đôi năng suất, lợi nhuận

Theo Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Quản lý doanh nghiệp Nguyễn Trọng Đường, một nghiên cứu quốc tế đã chỉ ra rằng doanh nghiệp chuyển đổi số có năng suất và lợi nhuận cao gấp đôi so với doanh nghiệp chưa chuyển đổi số.