Doanh nghiệp vận tải và logistics tại Việt Nam chuyển đổi số để 'vượt khó' trong đại dịch

Ngày 25/8/2021, hội thảo trực tuyến “Chuyển đổi số ngành vận tải và logistics” do Tổng Công ty Công nghệ và giải pháp CMC (CMC TS) và Salesforce tổ chức đã diễn ra với sự tham dự của gần 200 đại diện doanh nghiệp trong ngành.

Hội thảo cung cấp cái nhìn toàn cảnh về thách thức mà các doanh nghiệp vận tải - logistics Việt Nam gặp phải trong đại dịch, cũng như lộ trình ứng dụng các giải pháp công nghệ để phục hồi hoạt động kinh doanh - vận hành, chủ động thích nghi cũng như bứt phá mạnh mẽ sau đại dịch.

Doanh nghiệp vận tải và logistics tại Việt Nam chuyển đổi số để 'vượt khó' trong đại dịch
Hội thảo tổ chức trực tuyến qua nền tảng Webex và thu hút gần 200 người tham dự.

Ngành vận tải và logistics tại Việt Nam gặp sức ép lớn trong đại dịch

Năm 2020, ở giai đoạn đầu của đại dịch, các doanh nghiệp ngành vận tải – logistics trên thế giới gặp khó khăn khi chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Tuy nhiên, sang năm 2021, khi thị trường vận chuyển và chuỗi cung ứng toàn cầu đang dần phục hồi thì tại Việt Nam, tình hình dịch bệnh diễn biến xấu đã làm cho hoạt động vận tải - logistics bị ảnh hưởng nặng.

Trước khó khăn này, ông Lương Tuấn Thành – Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn CMC và CMC TS đưa ra ví dụ về cách ứng phó của các doanh nghiệp thương mại điện tử như Amazon ở Mỹ, Tiki, Shopee ở Việt Nam và nhấn mạnh, “các công ty thương mại điện tử đã xây dựng năng lực logistics vượt trội nhờ công nghệ và sự thấu hiểu khách hàng - customer centricity. Các hoạt động tương tác người dùng đều tự động qua hệ thống mobile và omnichannel nhằm rút ngắn thời gian. Các doanh nghiệp ngành vận tải - logistics có thể học hỏi cách làm này từ ngành thương mại điện tử”.

Nền tảng Salesforce đáp ứng toàn diện cho nhu cầu chuyển đổi số của ngành vận tải và logistics

Theo đánh giá của IDC, Salesforce là nền tảng CRM dẫn đầu thế giới. Nền tảng Salesforce Customer 360 đáp ứng một cách toàn diện và hiệu quả những yêu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp vận tải và logistics nhờ các template đã được thiết kế sẵn cho đặc thù ngành dựa trên các best practices (những dự án tiêu biểu nhất).

Ông Lê Nguyên Vũ - Giám đốc kinh doanh mảng vận tải - logistics của Salesforce cho biết: “Salesforce Platform với nhiều tính năng, giải pháp về sales, marketing, chăm sóc khách hàng, phát triển đối tác, đào tạo,… được xây dựng trên một nền tảng duy nhất”.

Doanh nghiệp vận tải và logistics tại Việt Nam chuyển đổi số để 'vượt khó' trong đại dịch
Nền tảng Salesforce Customer 360 cho ngành vận tải và logistics. (Nguồn: Salesforce)
 

Service Cloud và Salesforce Communities giúp cung cấp thông tin toàn diện 360 độ về khách hàng, tạo bảng thông tin dịch vụ theo thời gian thực, giúp cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách nhanh chóng và hỗ trợ kịp thời khi có vấn đề xảy ra. Salesforce cũng hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra các trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng và hỗ trợ đội ngũ kinh doanh và marketing tiến hành những chiến dịch tiếp cận đa kênh hiệu quả.

Để đảm bảo khách hàng tận dụng tốt nhất nền tảng cho hoạt động kinh doanh, Salesforce có đội ngũ Customer Success, ngoài ra, “những doanh nghiệp tư vấn và triển khai giải pháp với sự am hiểu về ngành và về khách hàng như CMC TS chính là cánh tay nối dài của Salesforce tại thị trường Việt Nam", ông Vũ nhấn mạnh.

Lộ trình chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp ngành vận tải – logistics Việt Nam

Với kinh nghiệm gần 30 năm cung cấp các giải pháp công nghệ tổng thể cho tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam, CMC TS mang đến bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho khách hàng. Trong đại dịch Covid-19, các giải pháp này của CMC TS cũng được điều chỉnh để phù hợp với trạng thái bình thường mới, giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro, duy trì và mở rộng hoạt động kinh doanh, đảm bảo tính ổn định về tài chính, đảm bảo làm việc từ xa an toàn cho nhân viên và đối tác, khách hàng.

Bộ giải pháp của CMC TS bao gồm: Trải nghiệm khách hàng và nhân viên khi làm việc từ xa; Quản lý tự động hoá và quản lý quy trình; Nền tảng số linh hoạt và ổn định; Giải pháp bảo mật tự động nhằm giảm thiểu rủi ro bị tấn công cho doanh nghiệp. CMC TS là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam có 2 trung tâm điều hành an ninh mạng (SOC) tại Hà Nội và TP. HCM, tích hợp trí tuệ nhân tạo và công nghệ tự động hoá, vận hành trên những công nghệ tiên tiến nhất từ IBM và Samsung SDS.

Doanh nghiệp vận tải và logistics tại Việt Nam chuyển đổi số để 'vượt khó' trong đại dịch
Ông Lương Tuấn Thành – Giám đốc Công nghệ Tập đoàn CMC và CMC TS

Kết thúc hội thảo, ông Lương Tuấn Thành nhấn mạnh, các doanh nghiệp vận tải và logistics nhà nước với nguồn lực lớn và mạng lưới rộng nếu muốn bứt phá và làm tốt hơn những thành tựu đã có thì cần thay đổi mindset: sẵn sàng chấp nhận rủi ro để thử nghiệm công nghệ mới như ứng dụng robot, tự động hoá để cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng.

“Triển khai giải pháp công nghệ chỉ quyết định 50% thành công, còn 50% còn lại đến từ con người vận hành và sử dụng công nghệ để biến các giải pháp chuyển đổi số thành giá trị cạnh tranh thực sự cho doanh nghiệp!”, ông Thành kết luận.

Phương Dung

 
List comment
 
Triển khai đồng bộ, thống nhất nền tảng công nghệ phục vụ phòng, chống dịch Covid-19
icon

Chính phủ giao Bộ TT&TT chủ trì xây dựng nền tảng công nghệ để tích hợp, hướng dẫn triển khai đồng bộ, thống nhất từ Trung ương đến địa phương phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó có việc tiêm chủng, xét nghiệm, khai báo y tế...

 
Phát triển Chính phủ số cần tư duy và cách làm mới
icon

Việt Nam đã có Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số làm kim chỉ nam. Dù còn nhiều thách thức nhưng với tư duy, cách làm mới và sự vào cuộc quyết liệt, các mục tiêu đặt ra có thể hoàn thành.

 
18 lãnh đạo chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2021
icon

Các lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu tại Việt Nam năm 2021 được lựa chọn từ các bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương, với những đóng góp tích cực trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

 
Đời thăng trầm của ‘siêu lừa’ xứ Silicon - Elizabeth Holmes
icon

Hôm nay, phiên xử Elizabeth Holmes tại Mỹ chính thức bắt đầu. Mở đầu phiên xử, công tố viên trưởng Robert Leach khẳng định: “Đây là một vụ án về gian lận, dối trá và lừa đảo để kiếm tiền”.

 
Edutech - giải pháp giúp giáo dục vượt dịch bệnh và bứt phá
icon

Ngày 8/9/2021 đã diễn ra hội thảo trực tuyến “EduTech - Giải pháp công nghệ đồng hành cùng giáo dục vượt qua đại dịch Covid-19' với hơn 100 trường liên cấp, trường đại học hàng đầu cả nước tham dự thông qua nền tảng Zoom.

 
 
Dừng đến trường không dừng học trong mùa dịch với mobiEdu
icon

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc triển khai dạy học trực tuyến là vô cùng cần thiết để đảm bảo kiến thức cho học sinh trong giai đoạn năm học mới sắp bắt đầu.

Vietcombank lên tiếng giữa ồn ào 'sao kê'
icon

Sáng nay 9/9, trang fanpage chính thức của Vietcombank đã đăng tải dòng trạng thái liên quan đến những thắc mắc của người dùng về sao kê tài khoản ngân hàng.

Công ty mẹ Shopee muốn huy động 6,3 tỷ USD
icon

Sea, công ty mẹ của Shopee, dự định huy động 6,3 tỷ USD từ việc bán cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi.

Ba chuỗi bán lẻ MWG vào top website TMĐT được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam
icon

Lần đầu tiên, tính đến hết tháng 8/2021, cả 3 trang thương mại điện tử của MWG là: Thegioididong.com, Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com đều nằm trong nhóm 3 trang có lượt truy cập cao nhất của từng ngành hàng. 

Lương hưu, trợ cấp BHXH của người hưởng tại Hà Nội được chi trả linh hoạt theo vùng
icon

Phương án chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Hà Nội trong kỳ chi trả tháng 9, 10 đã được Bưu điện và BHXH thành phố xây dựng phù hợp với quy định phòng chống dịch tại từng vùng, khu vực.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123