Giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí, bảo vệ tối ưu dữ liệu

Theo ước tính của giới công nghệ, tình trạng mất dữ liệu từ các sự cố máy tính tại Việt Nam trong năm 2018 gây thiệt hại khoảng 642 triệu USD, với 1,6 triệu máy tính bị ảnh hưởng.

Trong khi các doanh nghiệp lớn hầu hết đều có các hệ thống phòng ngừa thì đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ bị ảnh hưởng lớn.

“Tại Việt Nam có 98% doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối tượng này bị thiệt hại lớn do nhận thức về an toàn bảo mật hạn chế, sự thiếu hụt nhân lực quản lý CNTT cũng như ngân sách hạn hẹp…”, đại diện Synology cho hay.

Trước thực tế trên, Synology đưa ra giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp sao lưu dữ liệu từ PC, server, máy ảo, đám mây (dữ liệu từ hệ thống CNTT, camera giám sát)… không phải trả chi phí bản quyền.

Phân tích của Synology cho thấy, để vận hành được một hệ thống CNTT trơn tru, doanh nghiệp cần phải có rất nhiều môi trường, thiết bị khác nhau và việc đảm bảo an toàn dữ liệu là thách thức lớn.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải dành ra rất nhiều thời gian và tiền cho chi phí bản quyền của các phần mềm sao lưu cho từng tác vụ khác nhau.

Trước thực tế trên, hãng Synology giới thiệu giải pháp sao lưu dữ liệu miễn phí cho doanh nghiệp Synology Active Backup for Business.

Là phần mềm miễn phí trên thiết bị NAS Synology, Synology Active Backup for Business hỗ trợ các tác vụ sao lưu đa nền tảng như PC, Physical Server, File Server và cả ảo hoá VMware.

Ứng dụng miễn phí này còn có thể cho ra nhiều định dạng sao lưu khác nhau như Multi-versioned (sao lưu tập tin thành nhiều phiên bản tương ứng với nhiều thời điểm khác nhau), Mirroring (sao lưu lại tập tin ở phiên bản mới nhất), Incremental (sao lưu những thay đổi trên file và giữ được những file bị xoá).

Đại diện Synology cho hay, doanh nghiệp có thể backup ngay lập tức hoặc hẹn lịch cho các tác vụ. Đồng thời phần mềm cũng hỗ trợ phục hồi lại dữ liệu nhanh chóng ngay khi sự cố xảy ra, đảm bảo cho doanh nghiệp luôn vận hành trơn tru.

Bên cạnh đó, với việc áp dụng công nghệ Global Deduplication, giải pháp của Synology có thể loại bỏ hoàn toàn dữ liệu trùng lặp, chỉ sao lưu lại bản gốc, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều không gian lưu trữ.

Cũng theo Synology, giải pháp có tính trực quan cao, cho phép chỉ trong 1 màn hình cũng có thể quản lý hầu như tất cả các tác vụ sao lưu, xem các bản ghi, báo cáo…