{keywords}
Chân dung doanh nhân Bùi Quang Hải - Tổng giám đốc công ty CP TMQT HBC

Công ty cổ phần Thương mại Quốc tế HBC trước thách thức kinh doanh

Với nhiều biến động năm 2020, không chỉ riêng Việt Nam, cả thế giới đang cùng nhau trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn do dịch Covid-19. Có doanh nghiệp hạn chế, ở quy mô vừa, nhỏ và siêu nhỏ, tài chính khó khăn đã không thể trụ nổi. Bên cạnh đó, có những doanh nghiệp tìm ra các biện pháp thích nghi hoàn cảnh, vượt qua sóng gió để duy trì và phát triển. 

Giai đoạn dịch bệnh khó khăn cũng là lúc “cuộc chiến" thương trường cạnh tranh càng khắc nghiệt hơn. Lợi ích và sự phát triển của các doanh nghiệp bị hạn chế, mọi quy chuẩn kinh doanh thông thường sẽ bị đảo lộn, Công ty cổ phần Thương mại Quốc tế HBC gặp không ít khó khăn từ những thủ đoạn của một số đối tác công ty và cá nhân. 

Các doanh nghiệp có khả năng chống chọi và chịu đựng thử thách, không thể không kể đến công ty CP Thương mại Quốc tế HBC, năm 2020 tập trung mũi nhọn là sản xuất và phân phối sản phẩm y tế: máy sản xuất khẩu trang, khẩu trang, găng tay y tế. Đặc biệt sản phẩm găng tay y tế Camellia do công ty HBC tham gia sản xuất và phân phối được cấp tem chống hàng giả của Bộ Công an. Công ty HBC sở hữu đại lý phân phối trên toàn cầu và có hàng ngàn khách hàng lớn nhỏ khắp thế giới, điển hình như Mỹ và các nước châu Âu. 

{keywords}
Găng tay Camellia được cấp tem chống hàng giả của Bộ Công an.

Tổng Giám đốc điều hành công ty CP Thương mại Quốc tế HBC - Doanh nhân Bùi Quang Hải chia sẻ: “Trong lĩnh vực phân phối máy sản xuất khẩu trang có thời điểm giá cả biến động chênh nhau 1-2 tỷ đồng trong vòng 1 tuần. Do đó, một số đối tác bội tín dùng thủ đoạn kiếm chuyện gây gổ, vu khống chất lượng máy này kia để không nhận máy, huỷ hợp đồng lấy lại tiền cọc để mua chỗ khác rẻ hơn 1-2 tỷ đồng. Đặc biệt, có đối tác ký hợp đồng mua găng tay y tế, chưa đến hạn giao hàng nhưng chỗ khác chào giá rẻ hơn thế là kiếm chuyện vu khống, gây gổ để huỷ hợp đồng, lấy lại tiền cọc để mua chỗ khác thậm chí họ dùng những thủ đoạn mất đạo đức trong kinh doanh là cố tình cung cấp thông tin sai sự thật để 1-2 tờ báo hiểu lầm đăng tin một chiều nhằm mục đích gây áp lực để họ không phải bồi thường hợp đồng, đồng thời còn có ý đồ tống tiền ngược lại công ty HBC”.

Trong kinh doanh, thách thức tạo nên bứt phá

Thách thức sẽ tạo nên bứt phá, Công ty cổ phần Thương mại Quốc tế HBC đã làm được. Ông Bùi Quang Hải - Tổng giám đốc cùng Ban lãnh đạo, đã điều hành tập thể công ty vượt qua và được các tổ chức uy tín của Chính phủ Việt Nam ghi nhận thành tựu, vinh danh bình chọn là “Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam”. 

Giai đoạn khó khăn khi mà kinh tế trong và ngoài nước chững lại, thì sự cạnh tranh lành mạnh và công bằng trong kinh doanh cần được đề cao. Chất lượng sản phẩm, uy tín trong dịch vụ sẽ là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững, ngày càng lớn mạnh, thành công hơn và nhận được sự công nhận từ người tiêu dùng. Sự biến động của kinh tế từ dịch Covid-19 là giai đoạn để công ty nhìn nhận lại tổng thể từ quy mô, chiến lược và hướng đến tương lai. 

Doanh nhân Bùi Quang Hải có 20 năm học tập và làm việc tại châu Âu, ông đề cao cách giải quyết vấn đề với quan điểm cứng rắn, ngay từ ban đầu tuân thủ theo pháp luật, tuân thủ hợp đồng đã ký, bên nào sai phải bồi thường bên kia, nếu không thống nhất thì ra tòa phân xử. Chính vì vậy dù gặp phải trở ngại nhưng ông đã dẫn dắt Công ty HBC vượt qua khó khăn, khẳng định khả năng, trụ vững trước những biến động và gặt hái được nhiều thành tựu, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

{keywords}

Công ty Thương mại Quốc tế HBC đạt "Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020".

Ngoài chức vụ Tổng giám đốc công ty CP Thương mại Quốc tế HBC, ông được bổ nhiệm vị trí: Phó chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư HBC - một tổ chức trực thuộc VCCI. Ông Bùi Quang Hải còn điều hành một quỹ đầu tư từ Mỹ đầu tư trọng điểm vào các lĩnh vực tại Việt Nam như: bất động sản, nghỉ dưỡng, năng lượng,...

Đất nước ngày càng phát triển sau khi trải qua biến động, các doanh nhân trẻ Việt Nam trong thế hệ mới, đang từng bước noi theo tấm gương sáng cống hiến không mệt mỏi như doanh nhân Bùi Quang Hải cùng tập thể CBNV công ty cổ phần Thương mại Quốc tế HBC, tiếp nối cùng nhau góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

An Nhiên