Doanh nhân nữ mang sản phẩm Make in Vietnam ra toàn cầu

Những hàng hoá Việt Nam thuần tuý được các nữ doanh nhân mang bán toàn cầu và nhận được thành công nhất định.

Tại Việt Nam, có khoảng 24% doanh nghiệp được điều hành bởi phụ nữ, theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp (VCCI) đến tháng 9/2019. Trong số này, nhiều phụ nữ đã mang sản phẩm Make in Vietnam ra toàn thế giới.

HMGpop do chị Huỳnh Minh Thuỷ làm đồng sáng lập, chuyên bán thiệp trên Amazon. Mặt hàng thiệp 3D của chị Thuỷ thường xuyên giữ vị trí top đầu tại mục Thiệp trên trang web này, đỉnh điểm có những ngày giao dịch lên tới 1.300 đơn hàng. Công ty cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên cửa hàng Amazon vào năm 2020 so với năm 2019 là 100%, doanh số từ Amazon chiếm 30% tổng  doanh thu của công ty.

Doanh nhân nữ mang sản phẩm Make in Vietnam ra toàn cầu
Sản phẩm thiệp 3D có ngày bán được 1.300 đơn hàng trên Amazon.

Tanisa – công ty chuyên sản xuất và xuất khẩu các loại đặc sản Tây Ninh và các sản phẩm chế biến từ gạo - cũng ước mơ mang sản phẩm Việt ra toàn thế giới.

Chị Trần Hạnh Thư, CEO của Tanisa, cho biết mục tiêu của công ty là xây dựng sản phẩm thương hiệu Việt Nam trên thương mại trực tuyến toàn cầu. “Sản phẩm của Tanisa được vận chuyển từ xưởng tại Việt Nam trực tiếp đến với tay người tiêu dùng quốc tế. Đó là một trải nghiệm rất tuyệt vời!”, chị Thư chia sẻ.

Chị Thư nhận định, nhiều thực phẩm Việt được người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng nhờ hương vị đặc biệt và có lợi cho sức khoẻ. Tuy vậy sản phẩm Việt làm thương hiệu chưa tốt nên chưa được biết nhiều như sushi của Nhật hay kim chi Hàn Quốc. Điều này tạo động lực cho chị sản xuất sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế.

Doanh nhân nữ mang sản phẩm Make in Vietnam ra toàn cầu
Chị Trần Hạnh Thư, CEO Tanisa.
 

Tất nhiên, mục tiêu đưa hàng Việt ra thế giới không hề dễ dàng. Doanh nghiệp cần nắm bắt thời cơ để hiểu được tâm lý người tiêu dùng trong thời đại chuyển đổi số nhằm thành công trên sân nhà lẫn trên các cửa hàng trực tuyến quốc tế.

Trước khi bán thiệp thành công trên Amazon, chị Thuỷ cùng chồng đã nếm thất bại với công ty kiến trúc. Sau đó, chị rẽ hướng sang thiết kế thiệp 3D, đồng thời đẩy mạnh bán hàng trực tuyến do nhận thấy tiềm năng phát triển của mặt hàng thiệp 3D tại các thị trường nước ngoài vốn rất coi trọng văn hóa tặng quà vào các dịp lễ đặc biệt trong năm.

Theo thống kê của Amazon, 42% doanh nghiệp đang bán hàng trên các cửa hàng trực tuyến của họ được điều hành bởi phụ nữ.

Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt nói chung và các doanh nghiệp nữ nói riêng bán hàng toàn cầu, vào tháng 12/2020, công cụ hỗ trợ người bán và quản lý kinh doanh trên Amazon đã có tiếng Việt.

Hải Đăng

Tỷ lệ nữ lãnh đạo trong ngành TMĐT Việt Nam cao nhất khu vực ASEAN

Tỷ lệ nữ lãnh đạo trong ngành TMĐT Việt Nam cao nhất khu vực ASEAN

Theo nghiên cứu mới của iPrice, Việt Nam có tỷ lệ phụ nữ ở bậc quản lý doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) khu vực ASEAN cao nhất, lên đến 46%. Xếp thứ hai và ba về tỷ lệ này là Thái Lan và Philippines, với 44% và 39%.

Chủ đề : amazon
 
List comment
 
Ba lô hỗ trợ người khiếm thị
icon

Các phương tiện và rô-bốt tự điều khiển sử dụng bộ cảm biến cũng như camera phức tạp để nhận biết môi trường xung quanh.

 
Vì sao ngành công nghệ cần Intel trở lại thật mạnh mẽ?
icon

Trong tình trạng bị các đối thủ bỏ xa về mặt công nghệ, các đối tác đến rồi đi, giải pháp của Intel sẽ là gì để giành lại hào quang trong lĩnh vực bán dẫn?

 
Chi 'tiền tấn' để thiết kế logo mới, Xiaomi bị giới công nghệ cười nhạo
icon

Xiaomi đã chi ra một số tiền lớn để thuê nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Bản Hara Kenya thay đổi lại thiết kế logo của hãng. Kết quả cuối cùng khiến nhiều người bất ngờ.

 
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện căn cước công dân với Zalo
icon

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về triển khai thực hiện sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD gắn chip, nhiều tỉnh thành đã sử dụng kênh Zalo để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD đúng với kế hoạch. 

 
Kiểm tra chất lượng, ATTP sẽ thực hiện tự động qua Cổng thông tin Một cửa quốc gia
icon

Ứng dụng CNTT, minh bạch, kết nối chia sẻ thông tin; chuyển đổi phương thức để giảm tỉ lệ kiểm tra là những điểm mới tại dự thảo Nghị định kiểm tra nhà nước về chất lượng, kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm với hàng nhập khẩu.

 
 
Trung tâm nghiên cứu quốc tế về AI sẽ góp phần đẩy nhanh chuyển đổi số
icon

Trung tâm nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ triển khai các nghiên cứu cơ bản tạo ra những công nghệ lõi “Make in Vietnam” và chú trọng phát triển ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực để đẩy nhanh chuyển đổi số tại Việt Nam.

5 đồng Bitcoin chưa chắc mua được tấm thẻ bài Pokemon
icon

Tương tự Bitcoin và vật phẩm điện tử NFT, các tấm thẻ bài Pokemon đang được bán với giá lên tới hàng trăm nghìn USD.

VNPT và Hội Tin học TP.HCM tổ chức hội nghị kết nối đối tác hợp tác trong chuyển đổi số
icon

Để chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu hợp lực giữa các doanh nghiệp viễn thông, công nghệ số, và cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho tổ chức, doanh nghiệp hướng tới cung cấp trọn gói bộ giải pháp chuyển đổi số toàn diện.

Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT để nông sản không còn cảnh 'giải cứu'
icon

Hà Nội sẽ làm ứng dụng bán hàng, tổ chức chuỗi cung ứng TMĐT cho nông sản, xây dựng mối liên kết giữa các doanh nghiệp sản xuất, logistics và cung cấp dịch vụ TMĐT để tối ưu hóa chi phí và thời gian đưa hàng hóa ra thị trường.

HomePod Mini suýt lỡ hẹn vì trễ tàu ở Việt Nam
icon

Đại dịch Covid-19 đã khiến chuỗi cung ứng của Apple, vốn được đánh giá rất cao, cũng gặp nhiều khó khăn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123