Đầu tháng trước, Dogecoin vẫn còn đang lững thững ở mốc 0,06 USD và nhiều người tin rằng trò đùa này sẽ sớm tan tành mây khói. 

Giờ đây, chỉ sau một tháng ngắn ngủi, gió đã đổi chiều. Dogecoin tự tin đứng vào hàng ngũ bốn đồng tiền vốn hóa lớn nhất hành tinh, qua mặt cả Ripple (XRP) vốn có truyền thống lâu đời và từng được đặt rất nhiều kỳ vọng.

Giá trị của Dogecoin đang đạt đỉnh 0,59 USD, nâng vốn hóa lên 76 tỷ USD. Đà tăng này lại bắt nguồn từ một dòng tweet tưởng như vu vơ của Elon Musk. Trong đó, tỷ phú điều hành Tesla hé lộ sẽ có một buổi nói chuyện về tiền ảo vào 8/5 sắp tới.

{keywords}
Dogecoin đang liên tục lập đỉnh trước thời điểm ngày 8/5.

Nhưng những động thái tiếp theo của thị trường mới là điều đáng chú ý. Hôm thứ hai đầu tuần, một đội bóng chày ở giải nhà nghề Mỹ đã quyết định bán một cặp vé xem trận đấu sắp tới của họ với giá 100 Dogecoin. Cặp vé có giá thông thường là 80 USD, nhưng khi mua bằng Dogecoin, người ta có thể chỉ phải trả 59 USD dựa trên giá trị hiện tại của đồng tiền ảo này.

Nhu cầu mua Dogecoin tăng cao chưa từng thấy khiến các sàn mới như Gemini và mạng xã hội đầu tư eToro phải đưa đồng tiền số này vào danh mục mua bán. 

Việc tiền ảo như Bitcoin được chấp nhận thanh toán trên thế giới không phải điều hiếm, nhưng Dogecoin lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Đồng tiền này được xem là trò đùa khi nó được tạo ra vào năm 2013, sử dụng biểu tượng là hình ảnh châm biếm của chú chó Shiba Inu nổi tiếng Nhật Bản. 

Giới phân tích tỏ ra bất ngờ về trường hợp của Dogecoin và đưa ra cảnh báo với các nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư vào đồng tiền đầy rủi ro này.

Phương Nguyễn

Elon Musk lại thao túng thị trường tiền ảo

Elon Musk lại thao túng thị trường tiền ảo

6,9 tỷ USD đã được tạo ra trên thị trường tiền mã hóa sau 15 phút, chỉ nhờ một dòng tweet của tỷ phú Elon Musk.