Thị trường tiền ảo đã có một ngày bất ngờ quay đầu giảm nhẹ sau khi Coinbase chính thức lên sàn chứng khoán Mỹ hôm 14/04 vừa qua. 

Với việc Bitcoin và Ethereum, hai đồng tiền ảo có vốn hóa lớn nhất thị trường giảm nhẹ, các đồng tiền ảo thay thế (altcoin) khác cũng quay đầu giảm với biên độ từ 5-10%.

Điều bất ngờ là Dogecoin lại tiếp đà thăng hoa khi chạm đỉnh 0,45 USD với giá trị tăng tới 197% so với một ngày trước đó. Tính trong cả tuần này, đồng tiền ảo mang ý nghĩa trò đùa (meme) này đã tăng tới 543% so với tuần trước đó.

{keywords}
Dòng tiền đổ vào Dogecoin lớn chưa từng có khiến đồng tiền ảo này lập đỉnh.

Kết quả này kéo vốn hóa thị trường của Dogecoin lên 50 tỷ USD, xếp thứ 5 toàn thị trường tiền ảo, theo thống kê của CoinMarketCap.

Đà tăng giá bất thường của Dogecoin trong bối cảnh thị trường điều chỉnh được lý giải là bởi Elon Musk. Trong vài tháng qua, Elon Musk liên tục có những dòng tweet mang tính thao túng giá cả thị trường khiến đồng tiền ảo này đu đỉnh, chạm đáy bất thường.

Gần nhất, Elon Musk đã có dòng tweet “Doge đang sủa trên mặt trăng” thu hút 286.000 lượt thả tim, hơn 48.000 lượt chia sẻ lại và hơn 10.000 bình luận. Nhờ thế, dòng tiền đổ vào Dogecoin trong 24 giờ qua đã chạm ngưỡng 69 tỷ USD, chỉ sau mỗi Bitcoin với khối lượng giao dịch đạt 79 tỷ USD. 

{keywords}
Chính Elon Musk góp phần vào việc thổi giá tiền ảo Dogecoin.

Khối lượng giao dịch quá lớn của Dogecoin còn khiến cho một số ứng dụng như Robinhood của Mỹ bị nghẽn mạng và người dùng không thể thực hiện giao dịch thành công. 

Từ khi ra mắt năm 2013, Dogecoin đã bị xem là đồng tiền ảo ‘giả trân’ nhất thị trường, được những người tạo ra nó xây dựng với mục đích tạo ra một đồng tiền có tính hài hước với hình ảnh tấu hài nổi tiếng của chó chú Shiba Inu. 

Dogecoin giữ giá trị dưới 0,002 USD trong suốt nhiều năm trời, trước khi tăng vọt vào đầu năm nay cùng cơn sốt tiền ảo và được tỷ phú Elon Musk thổi giá. Hiện Dogecoin được giao dịch ở quanh mốc 0,39 USD.

Phương Nguyễn

Bitcoin, Dogecoin lập đỉnh trong ngày Coinbase chính thức lên sàn

Bitcoin, Dogecoin lập đỉnh trong ngày Coinbase chính thức lên sàn

Sắc xanh bao trùm thị trường tiền mã hóa trong ngày Coinbase lên sàn khiến nhà đầu tư hồ hởi chốt lời.