Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (Innovative Technotrepreneur Contest, ITC) là hoạt động nổi bật trong khuôn khổ TechFest 2018, thu hút sự quan tâm tâm tham gia của hơn 600 doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp toàn quốc.

Các đội đạt giải thưởng tại Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2018

Ban tổ chức của cuộc thi năm nay là các đại diện đến từ các Quỹ đầu tư, nhà đầu tư như Venture Capital, Vinacapital, Scientist of Nexus Frontier Tech, Cengroup, JN Capital & Growth Advisory...

Tham gia cuộc thi là các doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc thuộc các làng chuyên môn như: Công nghệ nông nghiệp, Công nghệ tài chính, Công nghệ y tế, Công nghệ giáo dục, Du lịch, Công nghệ 4.0 và khởi nghiệp tác động xã hội, doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc đã chiến thắng các cuộc thi khởi nghiệp tại địa phương. Các đội thi tham gia vòng chung kết có 3 phút thuyết trình và 2 phút trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh từ Ban giám khảo.

Qua nhiều vòng thi, 10 đội xuất sắc nhất đã tranh tài tại Đà Nẵng gồm: Abivin, APPA GROUP, Ecomeasy Asia, Ella Study, Genecare Sdn Bhd, Wee Digital, Vulcan Augmetics, VP9 Việt Nam, Tubudd và Medlink.

Vượt qua những ứng cử viên khác, Abivin đã giành giải vô địch. Abivin là phần mềm cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI dành cho các doanh nghiệp với thế mạnh cốt lõi là tính tối ưu hóa và thuật toán thông minh với khả năng giải bài toán ràng buộc kinh doanh cho các khách hàng.

Vượt qua các startup xuất sắc nhất, đội Abivin, đơn vị cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI dành cho các doanh nghiệp giành giải vô địch

Giải thưởng dành cho nhà vô địch là khóa huấn luyện tăng cường đặc biệt trị giá 1200 đô la. Bên cạnh đó, đội thắng cuộc cũng giành được vé tham quan, học tập tại Silicon Valley (Hoa Kỳ) và tham gia cuộc thi Startup World Cup tại Mỹ với cơ hội nhận được phần thưởng trị giá 1 triệu đô la.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức trao Giải nhì cho đội VP 9, startup chuyên sản xuất thiết bị điện tử và phần mềm, dịch vụ trong lĩnh vực truyền dẫn âm thanh và hình ảnh qua Internet, đội giải nhì nhận được phần thưởng là một chuyến đi tham quan hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc; Giải ba được trao cho đội Medlink, nền tảng kết nối công ty dược và nhà thuốc nhằm giảm chi phí kinh doanh tối đa cho công ty dược. Phần thưởng cho đội giải ba là một chuyến đi tham quan hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc.