Hiện nay là khoảng thời gian các thí sinh thi THPT quốc gia 2019 có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng (xem lịch cụ thể của khoảng thời gian điều chỉnh ở đây). Thí sinh có thể thay đổi thứ tự nguyện vọng, chỉnh sửa, xóa hoặc thêm nguyện vọng (xem hướng dẫn cụ thể ở đây).

Theo quy chế, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng 1 trong 2 phương thức: điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến hoặc điều chỉnh bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến chỉ áp dụng cho thí sinh không tăng thêm số nguyện vọng đăng ký xét tuyển và không điều chỉnh ưu tiên khu vực và/hoặc ưu tiên đối tượng.

Thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tăng so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải điều chỉnh bằng phiếu và thực hiện tại điểm tiếp nhận hồ sơ.

Mặt khác dựa theo phổ điểm năm nay thì các chuyên gia dự đoán điểm chuẩn của các trường có thể sẽ tăng khoảng 1-2 điểm. Vì thế các thí sinh cần cân nhắc cả yếu tố này trong lúc điều chỉnh đăng ký nguyện vọng lần cuối này.

Bên cạnh những hướng dẫn cơ bản mà ICTnews giới thiệu ở đây, thì sẽ có những lỗi thường gặp với các khắc phục chung như bên dưới. Lưu ý trong hầu hết các trường hợp, thí sinh liên hệ với hotline 1800.8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ.

Đổi nguyện vọng 2019 online: Những vướng mắc thường gặp

b1-doi-nguyen-vong-xet-tuyen-2019-online-sau-khi-biet-diem-thay-doi-nguyen-vong-truc-tuyen-2019-thi-thpt-quoc-gia.jpg

Hiện nay đang là khoảng thời gian các thí sinh thi THPT quốc gia 2019 có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Nội dung thắc mắcNguyên nhân - Cách giải quyết
Không điều chỉnh được nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển chạy không ổn định trên một số trình duyệt.

Khuyến cáo sử dụng trình duyệt Firefox hoặc Chrome trên máy tính để thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Thí sinh chưa nhận được mã đăng nhập

Cách 1: Thí sinh kiểm tra email của thí sinh (email đã điền trong hồ sơ bản cứng), hệ thống sẽ tự động gửi thông tin tài khoản bao gồm CMND và đăng nhập vào email sau khi Điểm tiếp nhận hồ sơ nhập phiếu đăng ký của thí sinh.

Cách 2: Thí sinh liên hệ với điểm tiếp nhận để lấy thông tin tài khoản.

Thí sinh đăng nhập hệ thống báo sai mã xác nhậnThí sinh cần kiểm tra chắc chắn nhập đúng mã xác nhận, tránh nhầm lẫn chữ hoa chữ thường.
Thí sinh đăng nhập hệ thống báo Bạn nhập sai Số CMND hoặc mã đăng nhậpThí sinh kiểm tra lại kỹ thông tin tài khoản gồm CMND và mã đăng nhập của mình, trường hợp nếu vẫn sai thì cần liên hệ ngay với điểm tiếp nhận để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.
Thí sinh quên mã đăng nhập

Cách 1: Thí sinh nhấn vào link "Quên mã đăng nhập" trên màn hình đăng nhập sau đó làm theo các bước để lấy mã đăng nhập.

Cách 2: Trong trường hợp thí sinh không có hoặc không nhớ hoặc sai email, thí sinh cần liên hệ với điểm tiếp nhận để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.

Thí sinh muốn thay đổi số điện thoại, email nhưng không đượcViệc thay đổi email, số điện thoại do thí sinh thực hiện phụ thuộc vào thời gian do Bộ quy định, nếu ngoài thời gian cho phép, thí sinh phải liên hệ với điểm tiếp nhận để được cập nhật email, số điện thoại.
Thí sinh tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấyNhững trường này không có trong cơ sở dữ liệu hệ thống => Thí sinh cần trực tiếp tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của những trường này
Thí sinh soạn tin nhắn theo đúng cú pháp TSO Số-báo-danh gửi đến tổng đài thành công nhưng không nhận được tin nhắn trả vềThí sinh liên hệ với hotline 1800.8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ (dùng cả trong các trường hợp cần giải đáp khác)
Thí sinh soạn tin nhắn theo cú pháp TSO Số-báo-danh gửi đến tổng đài nhưng không thể gửi được (tin nhắn có dấu chấm than hoặc báo tin nhắn lỗi)

Trường hợp này có thể do số điện thoại thí sinh đang sử dụng đăng ký gói dịch vụ chặn gửi tin nhắn đến tổng đài giá trị gia tăng của nhà mạng.

Thí sinh có thể liên hệ với nhà mạng cung cấp dịch vụ để kiểm tra.